Giáp Tết Kỷ Hợi 2019: Đào nở sớm bán đầy chợ, không khí xuân đã về

author 10:47 19/12/2018

(VietQ.vn) - Giáp Tết Kỷ Hợi 2019, người dân Nhật Tân gấp rút chăm sóc, đưa đào vào ang, chậu, thậm chí bày bán ngoài chợ phục vụ nhu cầu chơi Tết sớm của người dân.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Những ngày gần Tết Dương lịch 2019, đi ngang qua phố, chợ, chúng ta đã cảm nhận hương vị mùa Xuân tràn về. Năm nay, thời tiết nắng ấm, đào bung nở sớm, một số nhà vườn tranh thủ cắt tỉa mang ra chợ bán phục vụ khách chơi Tết sớm.

Theo quan sát của PV Chất lượng Việt Nam (Vietq.vn), tại chợ Nhật Tân, rất nhiều loại đào được cắt tỉa từ cành to đến cành nhỏ. Hoa đào đa dạng từ đào bích, đào phai, đào kép… được đựng trong thùng nhựa, ống nhựa, bày dọc đường đi vào chợ. Các thương lái liên tục tưới nước để hoa được tươi sắc, lâu tàn.

 Chợ Nhật Tân bắt đầu bán hoa đào chơi tết 2019. Ảnh: T.N

Theo một người bán hàng tại chợ Nhật Tân, giá đào không có nhiều biến động so với mọi năm. Trung bình một cành đào nhỏ có giá từ 50.000 đồng; các cành đẹp có giá từ 150.000 đồng đến 500.000 đồng, tùy loại.

Vài năm trở lại đây, nhu cầu chơi đào của người dân cũng thay đổi. Không còn đợi đến Tết nguyên đán mới mua đào về chơi mà chỉ cần có đào, họ sẵn sàng mua về cắm. “Giá bán đào trước Tết thường được giá, người mua đào không quá khó tính khi lựa chọn cành đào. Do đó, nhà vườn đặc biệt trồng một số gốc ra hoa sớm, bán ra thị trường”, chủ cửa hàng hoa trên chợ Nhật Tân chia sẻ.

Hoa đào nở sớm, khoe sắc thắm trong nắng. Ảnh: T.N 

Để tìm hiểu rõ hơn quy trình trồng đào, chăm sóc, chuẩn bị vụ đào Tết, PV đã có mặt tại khu nhà vườn trồng tại Nhật Tân để tìm hiểu. Theo chủ khu vườn, thời điểm này đã có nhiều khác hàng tới đặt mua đào thế. Do đó, số lượng gốc đào còn lại không nhiều. Mỗi ngày, họ đào khoảng 40 - 50 gốc đào đưa vào ang, với lượng nhân công từ 4,5 người.

 Đào, mai... bắt đầu nở, đón chào mùa xuân tới. Ảnh: T.N

Để cành đào nở sớm trước Tết, người trồng vườn thường tiến hành tuốt lá sớm cho đào ra nụ cả tháng. Đồng thời, điều tiết lượng nước, thuốc tăng trưởng cho cây. Chủ vườn đào chia sẻ thêm, khách hàng tới đặt mua sớm chủ yếu là tặng bạn bè, người thân và đam mê đào thế. Do đó, họ muốn lựa chọn những gốc đào đẹp nhất, chuẩn bị đón Tết Kỷ Hợi 2019.

 Mỗi ngày người dân chuyển từ 40 - 50 gốc đào vào chậu, ang, chuẩn bị đón Tết. Ảnh: T.N

Không khí những ngày cuối năm trở nên nhộn nhịp hơn trên các con phố, đặc biệt là chợ hoa - nơi có những sắc đào khoe thắm. Một khách hàng nữ tại chợ Nhật Tân chia sẻ, khi thấy cành đào nở hoa được bày bán, chị cũng muốn mua về để chơi. “Mặc dù Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 chưa tới, nhưng những cành đào nở rất đẹp. Tôi muốn trang hoàng không khí cho căn phòng mình, chuẩn bị đón giáng sinh, Tết dương lịch 2019”, chị nói.

Thúy Ngân

Cảnh báo nguy cơ ngộ độc rượu tăng cao trước và sau Tết(VietQ.vn) - Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và lễ hội mùa Xuân sắp đến là thời điểm ngộ độc rượu, tai nạn giao thông tăng cao.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang