GS Việt Nam làm Chủ tịch Hội Phẫu thuật lồng ngực và tim mạch châu Á

author 11:06 10/11/2014

Lần đầu tiên tại một hội nghị quốc tế quy tụ hàng trăm chuyên gia và bác sĩ chuyên ngành phẫu thuật tim mạch của châu Á, các đại biểu đã tín nhiệm bầu một giáo sư người Việt Nam làm Chủ tịch Hội các nhà phẫu thuật lồng ngực và tim mạch châu Á.

Giáo sư Bùi Đức Phú phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Diễn ra từ ngày 5 - 8.11, tại Hà Nội, Hội nghị các nhà phẫu thuật lồng ngực và tim mạch châu Á (ATCSA) lần thứ 24 với chủ đề “Một châu Á, một trái tim” đã thu hút 1.022 đại biểu là các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực phẫu thuật lồng ngực tham dự.

Trong đó, có 612 đại biểu trong nước và 410 đại biểu quốc tế đến từ 30 quốc gia châu Á và những chuyên gia nổi tiếng đến từ những nền y tế rất phát triển như Đức, Pháp, Anh, Mỹ, Úc, Áo…

Tại hội nghị, các bác sĩ, chuyên gia tim mạch hàng đầu thế giới cũng đã trình bày 243 bài báo cáo khoa học đề cập tới nhiều lĩnh vực trong chuyên ngành phẫu thuật tim mạch lồng ngực.

Cũng tại hội nghị, các chuyên gia đã được chia sẻ các thành công mới nhất, tiên tiến nhất, ứng dụng khoa học công nghệ trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch lồng ngực. Đây là cơ hội cho các bác sĩ Việt Nam được học hỏi, cập nhật các thông tin mới nhất và áp dụng một cách phù hợp trong điều kiện hoàn cảnh cụ thể ở nước ta.

Cũng tại hội nghị này, giáo sư Bùi Đức Phú, Giám đốc Bệnh viện trung ương Huế, Chủ tịch Hội Phẫu thuật lồng ngực và tim mạch VN, được bầu làm Chủ tịch Hội các nhà phẫu thuật lồng ngực và tim mạch châu Á, nhiệm kỳ 2014 - 2015.

Theo Thanh niên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang