Hàng ngàn người biểu tình chống Brexit ở Anh

author 06:53 03/07/2016

Hôm 2-7, hàng ngàn người tập trung và biểu tình quanh thủ đô London – Anh để biểu tình chống lại quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Cuộc biểu tình mang tên “Diễu hành vì châu Âu” được kêu gọi thông qua mạng xã hội. Ông Mark Thomas, một trong những người tham gia, bày tỏ quan điểm rằng cuộc trưng cầu dân ý đã diễn ra “không bình đẳng và đầy thông tin sai lạc”.

Hai bố con ông Bill Baker và Jess Baker, đến từ khu Islington phía Bắc London, đã làm một tấm biểu ngữ có ghi: “Tôi sẽ luôn yêu EU”. “Chúng tôi không muốn rời đi. Nhưng nếu phải tôn trọng quyết định đó, chúng tôi muốn Anh được EU định hướng” – cô Baker chia sẻ.

Thông tin về số người tham gia biểu tình chưa được thống kê chính xác nhưng con số chắc chắn phải hơn hàng ngàn người. Có những gia đình gồm nhiều thành viên, từ già, trẻ, lớn, bé, đều kéo nhau tham dự. Thậm chí, một số người ngoại quốc cũng tham gia, theo đài BBC.

Cuộc biểu tình chống Brexit ở TP London quy tụ hàng ngàn người tham dự. 

Cuộc biểu tình được tổ chức khá vội vã bằng một lời kêu gọi trên mạng xã hội gần một tuần trước. Có rất nhiều băng-rôn lẫn biểu ngữ thể hiện sự oán trách và tức giận về quyết định ra đi. Ngoài ra, người biểu tình cũng tỏ ra thất vọng với sự mờ mịt trong cung cách lãnh đạo sau kết quả của cuộc bỏ phiếu.

Trong khi đó, một vài người chỉ trích cho rằng những người biểu tình chỉ đang giận dỗi vì thua cuộc. Một người còn nhắc lại chi tiết có tới 17 triệu người Anh đồng tình với quyết định rời EU.

1.500 phụ nữ Mỹ tình nguyện khỏa thân biểu tình chống Donald TrumpKhoảng 1.500 phụ nữ tình nguyện khỏa thân tham gia một buổi chụp ảnh khỏa thân tập thể nhằm phản đối ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Theo NLĐ
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang