Những loài động vật trong suốt kỳ quái của tự nhiên

author 14:42 11/02/2015

(VietQ.vn) - Giới động vật luôn sở hữu những khả năng kỳ lạ và ẩn chứa những hiện tượng bí ẩn, trong đó có hiện tượng những loài động vật sở hữu cơ thể trong suốt thú vị.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Hiện tượng bí ẩn quanh những khả năng độc đáo kỳ lạ của động vật luôn là nguồn cảm hứng, kích thích các nhà khoa học không ngừng tìm lời giải đáp, trong đó, có hiện tượng những loài động vật có cấu tạo cơ thể trong suốt độc đáo.

Sâu ngọc

Động vật trong suốt là 1 hiện tượng bí ẩn kỳ lạ của thiên nhiên

Động vật trong suốt là 1 hiện tượng bí ẩn kỳ lạ của thiên nhiên

Sinh vật tuyệt đẹp này có tên gọi là Jewel Caterpillar (Sâu bướm ngọc) vì hầu hết chúng sở hữu một cơ thể trong suốt, đôi khi được tô điểm thêm những gai xanh, đỏ lộng lẫy. Có thể tìm thấy anh em họ hàng loài sâu bướm này ở những đất nước thuộc Trung và Nam Mỹ.Họ hàng nhà sâu ngọc gồm 84 loài khác nhau, vốn là ấu trùng của loài bướm đêm thuộc họ Dalceridae, mỗi loài lại trang bị cho một 'chiếc áo' lộng lẫy, trong suốt như thạch.

Mực gai

Hiện tượng bí ẩn quanh vẻ đẹp trong suốt của mực gai

Hiện tượng bí ẩn quanh vẻ đẹp trong suốt của mực gai

Mực gai trong. Loài mực này là nổi bật bởi cơ thể trong suốt, một “áo khoác tàng hình” hoàn hảo cho cuộc sống dưới biển vốn nhiều nguy hiểm. Khi bị tấn công, nó có thể cuộn tròn người lại, hoặc phồng người lên để biến thành một quả cầu gai, không thể nuốt trôi.

Cá mắt thùng

Cá mắt thùng là 1 hiện tượng bí ẩn khi sở hữu phần đầu trong suốt

Cá mắt thùng là 1 hiện tượng bí ẩn khi sở hữu phần đầu trong suốt

Loài cá kỳ lạ có đôi mắt cực kì nhạy cảm với ánh sáng. Chúng có cái đầu trong suốt, mắt là hai khối cầu hình ống màu xanh lục nằm trên đỉnh đầu, bên trong khối chất lỏng trong suốt, đôi mắt hình ống có thể xoay tròn trong chiếc đầu trong suốt của mình, cho phép chúng có thể quan sát các hướng và kiếm mồi, đôi mắt của cá cực kỳ nhạy sáng và chứa sắc tố màu xanh lục. Hai điểm ở phía trên miệng cá trông giống như đôi mắt nhưng thực chất là cơ quan khứu giác gọi là nares, tương tự như lỗ mũi con người.

Bướm cánh thủy tinh

Loài bướm này sở hữu đôi cánh trong suốt

Loài bướm này sở hữu đôi cánh trong suốt

Có nguồn gốc từ Columbia, Bolivia, Peru và Ecuador, bướm cánh thủy tinh là loài bướm lớn và có đôi cánh trong suốt kỳ diệu. Loài côn trùng thụ phấn này không thích những bữa ăn vội vàng, nó có thể bỏ ra hàng giờ đậu trên một bông hoa duy nhất để hút mật.

Mực mắt đen trong suốt (Gonatus onyx)

Mực mắt đen trong suốt

Mực mắt đen trong suốt

Gonatus onyx là một loài mực trong họ Gonatidae được các nhà khoa học phát hiện khá muộn, vào năm 2000 ở phía Bắc Thái Bình Dương. Loài mực này gây ấn tượng mạnh với điểm nhấn là đôi mắt to tròn đen tuyền và cơ thể trong suốt,chiều dài có thể lên đến khoảng 18cm.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang