Hiện tượng mây tuyết cực hiếm che khuất bầu trời Nga

author 17:23 02/04/2015

(VietQ.vn) - Hiện tượng đám mây tuyết khổng lồ cực hiếm đã xuất hiện trên bầu trời thành phố Krasnoyars, Nga, khiến thành phố này bị chìm trong bóng tối.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Báo Kiến Thức cho hay, hiện tượng đám mây tuyết khổng lồ đã xuất hiện trên sông Yenisei khiến cho bầu trời thành phố Krasnoyarsk của Nga như đổ sụp xuống trong vài phút. Cơn lốc tuyết được xác định kéo qua thành phố bên sông này với tốc độ khoảng 72 km/h, che khuất hoàn toàn cây cầu Kommunalnyi dài 750m trong vòng vài giây. Cái nóng trái mùa được cho là nguyên nhân gây nên cơn bão tuyết này.

Trước đây một hiện tượng bí ẩn cũng đã xảy ra tại Nga. Đầu tháng 2/2015, người dân ở thành phố Saratov, Nga rất kinh ngạc khi họ nhìn ra cửa sổ và thấy tuyết màu cam bao phủ các mái nhà xung quanh. Sau đó, cư dân trong thành phố chia sẻ những bức ảnh về tuyết đặc biệt trên các trang mạng xã hội. Màu sắc của chúng thay đổi từ màu vàng nhạt đến màu cam, theo RT.

Hiện tượng mây tuyết cực hiếm đã nhấn chìm thành phố Krasnoyarsk trong bóng tối

Hiện tượng mây tuyết cực hiếm đã nhấn chìm thành phố Krasnoyarsk trong bóng tối. Ảnh 9news.co.au

Nhiều người tỏ ra lo ngại trước sự bất thường của tự nhiên. Vài người trong số họ cho rằng tuyết màu cam có thể chứa chất phóng xạ hoặc các chất hóa học độc hại khác. Theo Zing News, một số người khác nghĩ họ gặp vấn đề về thị giác và khả năng nhận biết màu sắc. Các cư dân địa phương đã liên hệ với cơ quan thông tấn Novosti Svobodnye để hỏi chuyên gia về hiện tượng kỳ lạ.

Tuy nhiên, Mikhail Boltukhin, giám đốc trung tâm dự báo thời tiết thành phố Saratov, cho hay đây là một hiện tượng khá phổ biến. Ông nói tuyết màu cam hoàn toàn vô hại đối với người và động vật. Nó hình thành do một cơn bão từ phía tây Sahara mang cát trên sa mạc ở châu Phi sang Nga và trộn lẫn trong tuyết.

“Hiện tượng tương tự cũng xảy ra tại các nơi trong vùng và ở những nơi khác như Crimea”, Boltukhin nói. Ông cho biết thêm tuyết màu cam không chứa chất độc hại vì đó chỉ là màu sắc của cát.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang