LV Park Hang-seo bật khóc vì học trò, tiết lộ “độc chiêu” giúp U23 Việt Nam làm nên kỳ tích

author 14:21 29/01/2018

(VietQ.vn) - Trong buổi giao lưu trực tuyến với độc giả, HLV Park Hang-seo đã bật khóc khi nhắc tới nỗ lực của các học trò. Ông cũng tiết lộ bí quyết giúp U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích.

Trong con mắt của người hâm mộ Việt Nam nói chung và các chuyên gia bóng đá nói riêng, việc U23 Việt Nam giành vị trí á quân tại giải U23 châu Á là một kỳ tích hiếm có trong lịch sử. Trong đó, phải kể đến công lao to lớn của chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-seo. Để U23 Việt Nam có được như ngày hôm nay, không thể không kể đến những quyết định đúng đắn về chiến thuật, những tình huống thay người chính xác và cả cái cách mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc truyền lửa cho học trò.

Không chỉ nổi tiếng với những tính toán chiến thuật xuất sắc, ông Park Hang-seo còn làm động lòng người hâm mộ bởi sự chân thành, tình cảm và thái độ ân cần chăm sóc các cầu thủ U23 Việt Nam như những đứa con của mình. Tại buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ sáng 29/1 do VnExpress tổ chức, HLV Park Hang Seo đã bật khóc khi nói về tinh thần chiến đấu quả cảm của các học trò.

“Chúng tôi đã chiến đấu và gồng mình chịu đựng trong suốt 119 phút. Tôi rất xin lỗi về thất bại này. Thực sự, các cầu thủ đã chiến đấu với tất cả những gì có thể trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy”, ông Park ngẹn ngào nói.

Cũng theo HLV Park Hang-seo, từ trước khi rời Hà Nội sang Trung Quốc, Ban huấn luyện không nghĩ tới việc U23 Việt Nam sẽ vào đến trận chung kết. Các lãnh đạo trong liên đoàn có nói ra mục tiêu giành ba điểm, nghĩa là giành ít nhất một trận thắng. Tuy nhiên, gạt bỏ những ý nghĩ bi quan, cả đội vẫn cố gắng hết sức từng trận một.

“Ngay ở trận đầu tiên, chúng tôi gặp Hàn Quốc, một đội bóng mạnh và là đội bóng quê hương của tôi. Đây là một trận đấu rất khó, nhưng phải nói thật là tôi muốn thắng trận đó. Tiếc là chúng tôi không làm được. Mọi chuyện dễ dàng hơn ở các trận kế tiếp, và như các biết đấy, chúng tôi thắng Australia và đi tiếp”, HLV Park Hang-seo chia sẻ. 

 HLV Park Hang-seo bật khóc khi nói về nỗ lực của các học trò. Ảnh: VNE

“Cứ mỗi lần nhìn vào ánh mắt trong trẻo của cầu thủ, tôi cảm nhận được tất cả, và thành viên trong ban huấn luyện cũng vậy. Tôi xác định vứt bỏ tất cả những gì đã đạt được ở World Cup 2002 để đến làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Trong quá trình huấn luyện, tôi cũng quát mắng và la hét các cầu thủ. Nhưng chúng tôi là một đội và tất cả cần bỏ đi cái tôi. Tôi là HLV trưởng, phải là người tiên phong làm gương. Tôi muốn họ nghĩ tôi như một người anh trai”, ông Park nói thêm về tình cảm thân thiết của ông với các học trò.

Trước thắc mắc của người hâm mộ về việc U23 Việt Nam có thể chơi 120 phút trong 3 trận liên tiếp, HLV Park Hang-seo nói rằng, trước khi nhậm chức HLV tuyển Việt Nam, nhiều người nói với ông là thể lực của U23 Việt Nam khá yếu. Tuy nhiên, cho đến nay, ông Park cho rằng điều này không hề đúng.

“Tuy trong thời gian tập trung ngắn hạn của đội tuyển, không có cách nào cải thiện được thể lực nhưngg tôi phát hiện ra các cầu thủ của U23 Việt Nam rất nhanh và khéo. Điều quan trọng nhất là tôi đã thay đổi sơ đồ chiến thuật. Trước đây, các HLV thường áp dụng sơ đồ có bốn hậu vệ, nhưng chơi như thế, khả năng chúng ta sẽ thua đau. Vì thế, tôi đổi sang chiến thuật ba hậu vệ. Sơ đồ này giúp khắc phục được những bất lợi về thể hình của cầu thủ.

Tôi cũng không hiểu vì sao mọi người lại cho rằng thể hình nhỏ thì thể lực kém. Trong bóng đá, những cầu thủ nhỏ sẽ rất nhanh. Hơn nữa, cầu thủ Việt Nam rất thông minh và họ hiểu chiến thuật của tôi rất nhanh. Ngoài ra, sau khi tiến hành đo đạc các chỉ số cơ thể, chúng tôi cũng phát hiện ra, là phần thân trên của cầu thủ Việt Nam khá yếu. Vì thế, tôi yêu cầu các cầu thủ đến phòng gym của Liên đoàn tập khoảng một tháng trước khi vào giải U23 châu Á

Nói thật sự, chúng tôi không có nhiều phương pháp đặc biệt để nâng cao thể lực. Tôi xin khẳng định, cầu thủ Việt Nam không yếu về thể lực”, ông Park nhấn mạnh.

Phong Lâm (T/h)

Các chuyên gia ‘khẩu chiến’, người Hàn Quốc muốn “cướp” HLV Park Hang-seo từ tay U23 Việt Nam(VietQ.vn) - U23 Việt Nam đã tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi giữa nhiều chuyên gia. Trong khi đó, CĐV Hàn Quốc muốn ông Park Hang-seo về nước dẫn dắt đội tuyển U23 nước này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang