Hoa hậu Ngọc Hân 'rỉ tai' với bạn trẻ thủ đô bí quyết khởi nghiệp

authorDương Phương Ngọc 07:23 26/09/2017

(VietQ.vn) - Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân - Sáng lập thương hiệu Áo dài Ngọc Hân chia sẻ: “Khởi nghiệp phải gắn với phụng sự cộng đồng”.

Vào cuối tuần qua, tại Không gian Trung Nguyên Legend, 52 Hai Bà Trưng, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra chương trình giao lưu với chủ đề “Khởi Nghiệp Cho Một Quốc Gia Khởi Nghiệp” với sự tham gia chia sẻ của các khách mời như Tiến sĩ Trần Lương Sơn - Sáng lập VietSoftware, Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân - Sáng lập thương hiệu Áo dài Ngọc Hân… Chương trình đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo bạn trẻ Thủ đô.

Tại chương trình, Hoa hậu Ngọc Hân đã chia sẻ câu chuyện về con đường khởi nghiệp với áo dài truyền thống. Sau khi đăng quang ngôi vị Hoa Hậu Việt Nam năm 2010, Ngọc Hân chọn áo dài truyền thống với thiết kế chủ đạo là những họa tiết, hoa văn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc với mong muốn giữ gìn giá trị truyền thống của Việt Nam và làm lan toả đến bạn bè quốc tế.

Giữ nguyên số, đổi mạng: Người dùng di động được lợi gì? (VietQ.vn) - Cục Viễn thông cho biết, khi đổi mạng giữ nguyên số thì người dân vẫn giữ nguyên cả mã mạng và số thuê bao và vẫn thực hiện quay số bình thường không cần có bất kỳ sự thay đổi nào trong việc quay số đến thuê bao đã chuyển mạng.

Từ những chất liệu thân thuộc trong đời sống văn hoá Việt Nam, bằng tinh thần sáng tạo của mình, Hoa hậu Ngọc Hân đã thổi hồn và khéo léo truyền tải những thông điệp có ý nghĩa lên tà áo dài.

Ý tưởng gắn liền giá trị truyền thống vào đời sống thông qua việc sáng tạo những mẫu áo dài độc đáo của Ngọc Hân cũng bắt nguồn từ ý tưởng khởi nghiệp gắn liền với phụng sự cộng đồng. Vậy nên, Hoa hậu Ngọc Hân luôn tích cực tham gia vào những dự án thiện nguyện bằng việc tặng áo dài do mình thiết kế cho trẻ emnhững trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua hành động này, Ngọc Hân mong muốn trẻ em có thêm cách thức tiếp cận những hình ảnh văn hóa, lịch sử của đất nước, để ghi nhớ và tự hào về truyền thống người Việt Nam.

Không chỉ trong nước, Ngọc Hân còn mong muốn quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Trong những dịp được tham gia sự kiện thời trang, chương trình giao lưu văn hóa ở nước ngoài, Ngọc Hân cũng mang theo áo dài có hoa văn văn hóa Việt Nam tặng cho khách mời. Đồng thời, Hoa hậu Việt Nam 2010 cũng phát triển dòng sản phẩm áo dài in hình ảnh các nước trên thế giới để đẩy mạnh việc đưa áo dài Việt Nam đến với thị trường quốc tế.

Hoa hậu Ngọc Hân: “Khởi nghiệp phải gắn với phụng sự cộng đồng”.

Ngọc Hân cũng chia sẻ thêm với các bạn trẻ những kinh nghiệm khởi nghiệp của mình, đó là chọn được bản sắc riêng, làm những điều khác biệt, liên tục trau dồi tích luỹ kiến thức cũng như không ngừng sống hết mình với đam mê. “Khi khởi nghiệp bằng niềm đam mê và tất cả tình yêu, sự nhiệt thành, thì thành công sẽ đến với bạn”.Và đó cũng chính là những yếu tố giúp Ngọc Hân khởi nghiệp thành công với thương hiệu áo dài Ngọc Hân.

Cũng tại buổi giao lưu này về chủ đề khởi nghiệp này, Tiến sỹ Trần Lương Sơn chia sẻ: “Khởi nghiệp cần thiết phải có tinh thần kinh doanh, dám thách thức thất bại”.

Nhà sáng lập công ty VietSoftware, người sáng lập tổ chức phi lợi nhuận MITFive nhằm đào tạo và hỗ trợ các doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam này cũng đã giúp các bạn trẻ làm rõ vấn đề: Làm thế nào để khởi nghiệp và chúng ta cần trang bị những gì để có thể khởi nghiệp thành công? Bằng những kinh nghiệm thực tế, Tiến sỹ Trần Lương Sơn đã nêu rõ: “Khởi nghiệp cần thiết phải có tinh thần kinh doanh. Tinh thần kinh doanh không chỉ đơn giản là tạo ra của cải vật chất mà còn tạo ra những giá trị từ những điều nhỏ nhất”.

Tiến sỹ Trần Lương Sơn cũng đã mạnh dạn chỉ ra điểm yếu của thanh niên Việt Nam đó là sự sợ thất bại.

Do đó, điều các bạn trẻ Việt Nam cần chính là “tinh thần dám thách thức thất bại”. Tiến sỹ cũng kết luận rằng khởi nghiệp không phải là trào lưu mà là văn hoá, không những làm giàu cho bản thân mà còn mang lại giá trị cho cộng đồng và xã hội.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang