Hoạt động đo lường bứt phá, phát triển

author 17:20 17/01/2019

(VietQ.vn) - Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh đã đánh giá cao những thành tích đạt được của Viện Đo lường Việt Nam (ĐLVN) trong năm 2018 và kỳ vọng sẽ tiếp tục có những bứt phá, phát triển trong năm 2019.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Sáng nay tại Hà Nội, Viện ĐLVN tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Tới dự Hội nghị có Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh.

Theo ông Cao Xuân Quân - Viện trưởng Viện ĐLVN, trong năm 2018, Viện đã triển khai thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm nổi bật như: Phục vụ quản lý Nhà nước; Duy trì, xây dựng, phát triển hệ thống chuẩn đo lường Quốc gia; đẩy mạnh công tác nghiên cứu và phát triển chuẩn đo lường...

 Ông Trần Văn Vinh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: Doãn Trung

"Trong công tác phục vụ quản lý Nhà nước Viện đã phối hợp với Vụ Đo lường của Tổng cục xây dựng, trình dự thảo Đề án: Tăng cường, đổi mới hoạt động đo lường để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (Quyết định 996/QĐ-TTg).

Trong công tác xây dựng và duy trì chuẩn Quốc gia, Viện đã xây dựng công nhận được thêm 02 chuẩn đo lường Quốc gia cho các lĩnh vực đo lường: Quang học, Rung động, (tổng số chuẩn ĐLQG đã được công nhận 27/41 chuẩn theo quy hoạch được duyệt), đã xác định được ít nhất 26 phép đo lường hiệu chuẩn (CMCs-MRA) để đăng ký quốc tế thừa nhận mới trong năm 2019." Ông Cao Xuân Quân nhấn mạnh.

Ông Cao Xuân Quân báo cáo tại Hội Nghị. Ảnh: Doãn Trung 

Cũng theo ông Cao Xuân Quân, thời gian qua, việc đầu tư xây dựng nâng cao cơ sở hạ tầng kỹ thuật cũng hết sức được chú trọng. Năm qua Viện đã triển khai xây dựng các phòng thí nghiệm tại Khu R&D – Khu Công nghệ cao Hòa Lạc: Tiến hành thi công xây dựng Khối nhà Trung tâm 7 tầng; Đến thời điểm hiện tại, đã đổ bê tông toàn bộ mặt sàn tầng 5 của khối nhà, dự kiến hoàn thành để đưa vào khai thác sử dụng trong Quý II/2019.

Năm 2019, Viện ĐLVN cũng sẽ tăng cường duy trì, bảo quản chuẩn đo lường và trang thiết bị hiện có tại Viện. Đặc biệt là 27 chuẩn đo lường quốc gia đã được phê duyệt. Công nhận mới ít nhất 03 đến 05 chuẩn đo lường quốc gia các lĩnh vực đo lường: hóa học, điện từ trường, quang học, dung tích – lưu lượng, nhiệt độ, độ dài...; Tổ chức tốt việc đánh giá thừa nhận các CMCs (trong đó ít nhất có 26 CMCs mới). Tăng cường hợp tác với các Viện ĐLQG của các nước, các tổ chức đo lường quốc tế: Tiếp tục đàm phán ký kết các thỏa thuận hợp tác mới (Trung Quốc, Nhật Bản, các nước khu vực ASEAN,…); Tổ chức tốt hội nghị EGM 2019 tại Việt Nam.

Tòa nhà Trung tâm 7 tầng của Viện Đo lường Việt Nam tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh đánh giá cao những thành tích trong năm 2018 của Viện Đo lường Việt Nam, đồng thời ghi nhận những cố gắng nỗ lực của cán bộ, viên chức, người lao động Viện đã phấn đấu, sáng tạo để đạt được thành tích tốt trong năm qua.

Tổng cục trưởng cũng kỳ vọng, 2019 Viện ĐLVN sẽ tiếp tục phấn đấu để phát huy vai trò và vị trí của mình nhằm phục vụ tốt công tác quản lý nhà nước và hỗ trợ doanh nghiệp.

Sau phát biểu chỉ đạo của Tổng cục trưởng, ông Cao Xuân Quân thay mặt cán bộ, người lao động của Viện ĐLVN tiếp thu chỉ đạo của Tổng cục trưởng và cho biết, Viện ĐLVN sẽ phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ và mục tiêu của năm 2019.

Doãn Trung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang