Ipad Air 2 mỏng nhất thế giới có giá từ 499USD

author 07:42 18/10/2014

(VietQ.vn) – Apple chính thức ra mắt Ipad Air 2 mỏng nhất thế giới với giá bán từ 499USD. Cùng lúc đó, hãng cũng đồng loạt giảm giá Ipad Air và Ipad mini 2 để dọn đường cho chiến binh mới này thâm nhập thị trường.

Ipad Air 2 – Ipad 'siêu mẫu' có giá từ 499USD

Tại sự kiện diễn ra vào tối 16/10 vừa qua, Apple đã chính thức ra mắt thế hệ tablet tiếp theo của mình là iPad Air 2. Điểm nổi bật nhất của iPad Air 2 đó là máy được bổ sung cảm biến vân tay TouchID, cùng thiết kế siêu mỏng. Máy chỉ dày 6.1 mm, tức mỏng hơn 18% so với iPad Air đời đầu (7,5 mm). Theo Apple thì hiện, iPad Air 2 là mẫu tablet mỏng nhất trên thế giới.

Ipad Air 2 ra mắt ngày 16/10 vừa qua sẽ có giá từ 499USD

Ipad Air 2 siêu mỏng ra mắt ngày 16/10 vừa qua sẽ có giá từ 499USD. Ảnh minh họa

iPad Air 2 sẽ có 3 phiên bản màu khác nhau gồm bạc, gold, xám, với giá bán là 499 USD cho bản 16 GB, 699 USD cho bản 64 GB, và 699 USD cho bản 128 GB. Tuy nhiên, giá này chỉ là áp dụng cho bản hỗ trợ kết nối Wi-Fi. Bản hỗ trợ thêm kết nối LTE 4G sẽ đắt hơn 130 USD, tương đương với các giá bán là 629 USD, 729 USD và 829 USD.

Vào sáng sớm nay theo giờ Việt Nam, cửa hàng trực tuyến của Apple đã bắt đầu cho người dùng đặt mua trước (pre-order) iPad Air 2 và mẫu iPad được cùng được công bố cùng thời điểm là iPad mini 3.

Ipad Air 2 và những điểm đáng chú ý nhất

iPad Air 2 vẫn sẽ có màn hình 9,7 inch như những người tiền nhiệm. Cải tiến đáng kể nhất nằm ở chỗ các thành phần như LCD, kính bảo vệ, và touch sensor, sẽ được gắn kết kín kẽ với nhau. Nhờ đó, giữa các thành phần linh kiện này sẽ không còn bất kì lỗ hổng nào. Ngoài ra, theo như Apple công bố, họ cũng trang bị 1 lớp phủ chống chói lên phần kính giúp màn hình giảm được chói một cách đáng kể.

Điểm khác biệt lớn nhất của chiếc iPad Air 2 là máy có độ mỏng chỉ là 6,1 mm (mỏng hơn 18% so với bản iPad Air hiện tại), được trang bị cấu hình mạnh hơn và lần đầu tiên có thêm nút cảm biến nhận dạng vân tay TouchID. Đây chính là sự bổ sung đáng kể nhất trên iPad Air 2. Sự bổ sung này sẽ giúp người dùng dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc xác thực mật khẩu cũng như thực hiện các thanh toán mới.

Ipad Air 2 ra mắt với nhiều điểm đáng chú ý như độ mỏng, cảm biến vân tay, camera và thời lượng pin cải thiện

Ipad Air 2 ra mắt với nhiều điểm đáng chú ý như độ mỏng, cảm biến vân tay, camera và thời lượng pin. Ảnh minh họa

Camera trên iPad Air 2 cũng được “Táo khuyết” nâng cấp với cảm biến 8 MP, khẩu độ f2.4. Camera có thể quay video fullHD và slow motion, chụp panoramas, chụp ảnh timelapse. Camera trước cũng được trang bị cảm biến mới và có khẩu độ lớn hơn với f2.2.

iPad Air 2 được trang bị chip Apple A8X, phiên bản nâng cấp của con chip dùng trên iPhone 6. A8X là chip 64-bit với tốc độ, theo Apple, sẽ nhanh hơn 40%. Về thời lượng pin, iPad Air 2 sẽ cho thời lượng pin khoảng 10 tiếng.

iPad Air và iPad Mini 2 đồng loạt giảm giá đón Ipad Air 2 ra mắt

Nhằm "dọn đường" cho sự xuất hiện của iPad Air 2 và iPad Mini 3, các phiên bản tablet cũ của Apple được giảm 100 USD so với giá bán trước đó

iPad Air hiện có giá bắt đầu từ 399 USD (bản 16 GB Wi-Fi), rẻ hơn 100 USD so với iPad Air 2. Tương tự, iPad Mini 2 còn 299 USD, thấp hơn 100 USD so với iPad Mini 3. Thậm chí, người sử dụng có thể mua iPad Mini đời đầu với giá chỉ 249 USD.

Ipad Air 2 ra mắt với giá 499USD cùng lúc hàng loạt mẫu Ipad tiền nhiệm của Apple giảm giá

Ipad Air 2 ra mắt với giá 499USD cùng lúc các mẫu Ipad tiền nhiệm của Apple đồng loạt giảm giá. Ảnh minh họa

Đây là diễn biến thường thấy của giá cả các sản phẩm Apple mỗi khi trình làng dòng sản phẩm mới, vì vậy, nếu vẫn muốn sở hữu iPad rẻ hơn nữa, người dùng có thể đợi thêm một thời gian, cho đến khi Apple tung ra các bản iPad được tân trang (refurbished), dự kiến hạ thêm 15% so với giá máy mới.

Phan Huyền (tổng hợp từ thanhnien, VnExpress và ictnews)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang