iPhone 13 có thiết kế tiết kiệm không gian, ứng dụng công nghệ pin mới

author 06:18 15/03/2021

(VietQ.vn) - Theo nhà phân tích Ming Chi Kuo, tất cả bốn mẫu iPhone 13 ra mắt năm nay đều sẽ có pin lớn hơn, dung lượng cao hơn so với iPhone 12.

Trước đây, pin trên iPhone 12, 12 Pro và 12 Pro Max lần lượt nhỏ hơn 295mAh, 231mAh và 282mAh so với iPhone 11 nhưng thời gian sử dụng dài hơn do được cải tiến về hiệu suất.

Cũng kể từ khi iPhone 12 ra mắt, đã có những lo lắng về kết nối 5G có thể làm ảnh hưởng tới thời gian sử dụng pin. Đặc biệt, iPhone 12 mini có pin nhỏ vì kiểu dáng bị giới hạn, pin không dùng được cả ngày.

Nhà phân tích Ming Chi Kuo cho biết, tất cả bốn mẫu iPhone 13 có pin lớn hơn, dung lượng cao hơn so với iPhone 12 nhờ thiết kế mới, tiết kiệm không gian bên trong. Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa iPhone 13 cũng nặng hơn một chút. Thiết kế mới của iPhone 13 được cho là sẽ bao gồm tích hợp khay SIM vào bo mạch chính, giảm độ dày của khay camera TrueDepth phía trước.

Ming Chi Kuo nói thêm, thay đổi đối với công nghệ màn hình trong iPhone 13 cũng sẽ giúp tăng thời gian sử dụng pin. iPhone 13 Pro và 13 Pro Max được cho là dùng công nghệ ProMotion với tỉ lệ làm tươi đa dạng. Ngoài việc tăng tỉ lệ lên tối đa 120Hz khi cần thiết, ProMotion còn giảm tỉ lệ khi có ít chuyển động trên màn hình hơn để tiết kiệm pin. Bên cạnh đó, chip A15 cũng mang tới vài cải tiến nhỏ cho thời lượng pin.

iPhone 13 được cho là sẽ sử dụng pin có dung lượng cao hơn các phiên bản trước. 

Bên cạnh những cải tiến về pin, theo dự đoán của nhiều chuyên gia công nghệ, iPhone 13 dự kiến trình làng nửa sau năm nay với tai thỏ nhỏ hơn, mở rộng khả năng chống rung bằng cảm biến, hỗ trợ Wi-Fi 6E…

Thậm chí, có một số thông tin rò rỉ cho thấy, Apple đã bắt đầu thử nghiệm cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình và đây sẽ là một bản nâng cấp quan trọng cho năm 2021. Mặc dù chưa thể khẳng định công nghệ này sẽ được Apple mang lên chiếc iPhone sắp tới, nhưng ít nhất mới đây Apple đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế về một công nghệ có thể phát hiện ánh sáng qua màn hình. Rất có thể là để áp dụng cho Touch ID và Face ID dưới màn hình trong tương lai.

Nếu những thông tin kể trên chính xác, Touch ID và Face ID dưới màn hình sẽ là một nâng cấp đáng chú ý có trên dòng iPhone tương lai (trong đó có iPhone 13) đặc biệt là khi thế giới đang cố gắng vượt qua đại dịch và việc đeo khẩu trang vẫn là cần thiết.

Ngoài ra, theo một số tin đồn khác cho thấy màn hình trên iPhone năm nay sẽ được nâng cấp thành ProMotion 120Hz. Apple cũng có thể thu nhỏ phần "tai thỏ" trên dòng iPhone 13 Series, đã có một số tin đồn cho thấy Apple sẽ giữ lại chiều rộng của phần tai thỏ và giảm bớt chiều cao. Apple được dự đoán sẽ ra mắt dòng sản phẩm ‌iPhone 13‌ Series vào tháng 9 năm nay, với các tùy chọn kích thước giống với thế hệ tiền nhiệm, bao gồm: ‌iPhone 13‌ mini 5,4 inch, ‌iPhone 13‌ 6,1 inch, ‌iPhone 13‌ Pro 6,1 inch và ‌iPhone 13‌ Pro Max 6,inch. (Tên gọi có thể thay đổi).

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang