iPhone 6 trước giờ ra mắt

author 15:57 07/09/2014

(VietQ.vn) - Còn gần 2 ngày trước khi Apple chính thức giới thiệu chiếc điện thoại mới nhất của mình là iPhone 6 vào 0 giờ ngày 10/09 (theo giờ Việt Nam). Tuy nhiên, rất nhiều hình ảnh thực tế và cả video dùng thử iPhone 6 đã xuất hiện.

Trang cnBeta của Trung Quốc đã đăng tải loạt thông tin như vậy một cách rõ ràng và rất chân thực. Theo đó, ngoại hình iPhone 6 giống những hình ảnh đã từng rò rỉ trước đây, nhưng các góc cạnh, camera,... của sản phẩm này đã lộ diện hoàn toàn, thậm chí người dùng còn có thể xem trước được giao diện iOS 8 trên iPhone 6.

iPhone 6 trước giờ ra mắt

iPhone 6 sẽ chạy hệ điều hành mới và màn hình hiển thị sẽ tăng thêm 1 hàng nữa. Ảnh Internet

Nếu hệ điều hành iOS 8 trên iPhone 4S trở lên như hiện nay chỉ có 6 hàng biểu tượng ứng dụng trên màn hình thì iOS 8 trên iPhone 6 sẽ được tăng thêm 1 hàng nữa. Theo hình ảnh rò rỉ, các biểu tượng trên màn hình vẫn giữ nguyên kích thước như hiện tại và có 4 cột, tuy nhiên do màn hình được kéo dài ra nên đã giúp số hàng biểu tượng tăng lên 7.

Theo các tin đồn, Apple sẽ tung ra hai phiên bản iPhone mới với màn hình lớn hơn nhằm đáp ứng các nhu cầu trên một điện thoại lớn. Kích thước chính xác của màn hình iPhone 6 đã trở thành đề tài tranh luận rất nhiều, nhưng cho đến nay thì hầu hết các nguồn tin công nghệ đều đi đến nhận định iPhone sắp tới sẽ có một màn hình 4,7-inch và 5,5 inch.

Một thông tin rò rỉ khác cho biết cả hai phiên bản được thiết kế rất giống iPod touch mới nhất, với thân máy mỏng, các cạnh cong, và một camera nhô ra bề mặt.
iPhone 6 được miêu tả là mỏng hơn bao giờ hết (dày ít nhất là 6mm). Màn hình của iPhone 6 cũng sẽ được làm mới với mặt kính saphia chịu lực tốt hơn và cho hiển thị sắc nét. Cùng với đó là ống kính camera nâng cấp và các nút chức năng mới.

Ít nhất một nguồn có uy tín nói rằng iPhone 6 sẽ có màn hình cong. Hình ảnh bị rò rỉ cho thấy iPhone tiếp theo được thiết kế giảm dần các cạnh, giúp người dùng cảm thấy máy nhỏ hơn. Kế hoạch bán hàng của Apple thời gian tới gần như khẳng định iPhone "đương nhiệm" 5S sẽ vẫn được bán ra và không có dấu hiệu cho thấy Apple ý định thay thế nó bằng một phiên bản cập nhật, có cùng kích thước. Do vậy nhưng ai vẫn có ý định "thủy chung" với iPhone 4-inch thì có cơ hội mua được 5S.

iPhone 6 trước giờ ra mắt

Camera sau cũng được Apple tập trung nâng cấp cho iPhone 6. Ảnh Internet

Ít nhất một nhà phân tích nói rằng Apple hiện đang đàm phán để tăng giá cơ sở của iPhone đến 299 USD với một hợp đồng hai năm. Có thể phiên bản 4,7 inch sẽ có giá không dưới 199 USD kèm hợp đồng, trong khi đó, phiên bản 5,5-inch lớn hơn sẽ giá chênh hơn 100 USD.

Phiên bản 4,7-inch có thể sẽ được bán ra đầu tiên. Một số thông tin cho thấy Apple đang đối phó với các vấn đề sản xuất phiên bản 5,5 inch nên phiên bản này có thể sẽ được bán ra thị trường muộn hơn, sớm nhất là đầu năm 2015. Tuy nhiên, có một sự đồng thuận ở các tin đồn là cả hai phiên bản này sẽ được công bố tại sự kiện của Apple vào ngày 9/9.

Đó là tính năng tất cả mọi người nói đến nhiều nhất và thông thường Apple luôn dành sự ưu tiên nâng cấp cho camera phía sau. Động thái mới nhất cho thấy Apple sẽ nâng cấp camera cho iPhone khi hãng này đã tuyển mộ Ari Partinen, một cựu kỹ sư của Nokia nổi tiếng với các thiết kế camera phía sau cho dòng điện thoại Lumia.

Đáng chú ý hơn, Apple đã nộp bằng sáng chế về một chi tiết thiết bị đặc biệt giúp ổn định hình ảnh trong điện thoại thông minh. Chi tiết này giúp tăng kích thước của các điểm ảnh trên cảm biến 8-megapixel của máy; và dường như có các bức ảnh  "siêu phân giải" trong phiên bản tiếp theo của ứng dụng camera trên iPhone mới.

Apple có gần 800 triệu tài khoản iTunes và hàng trăm triệu thẻ tín dụng trên tập tin, và nhiều báo cáo đáng tin cậy cho biết Apple sẽ "nhảy" vào thị trường thanh toán trực tuyến - nơi đang có sự hiện diện của hai tên tuổi Google Wallet, PayPal, và một số hãng khác.

iPhone 6 trước giờ ra mắt

iPhone 6 sẽ trở thành một ví điện tử khi có nhiều tài khoản để thanh toán trực tuyền. Ảnh Internet

Apple được cho là đang nỗ lực xây dựng cho mình một hệ thống thanh toán di động riêng. Quả táo đã nhận được sự hợp tác, bảo đảm giao dịch với các công ty phát hành thẻ tên tuổi như MasterCard, Visa, American Express cũng như một số hãng bán lẻ. 

Để phục vụ cho hệ thống trên, iPhone 6 sẽ được trang bị công nghệ NFC kết hợp với TouchID (đã được trang bị từ mẫu iPhone 5S) để tạo thành hệ thống thanh toán an toàn, xác nhận thanh toán với dấu vân tay của người dùng. 

HealthKit là một trong số những ứng dụng sẽ cho phép iPhone 6 đồng bộ hóa dữ liệu với thiết bị đeo tay hay đồng hồ đeo tay thông minh đang được đồn đoàn - tạm gọi là iWatch. Các thông tin rò rit cho biết iWatch có thể đồng bộ hóa với iPhone mới qua công nghệ NFC. Và cuối cùng, cả hai sản phẩm trên sẽ được ra mắt cùng lúc vào ngày 9/9 tới.

Duy Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang