Kinh hoàng cảnh sát giao thông bị đánh, cướp tài sản

author 06:38 25/02/2014

Trên đường đến cơ quan, Thiếu úy CSGT đã bị nhiều đối tượng tấn công vỡ đầu, nằm bất tỉnh tại chỗ. Các đối tượng đã cướp xe máy rồi bỏ chạy. Tuy nhiên một cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội đưa ra nhận định, "vụ việc không đơn thuần là vụ cướp tài sản". Phải chăng các đối tượng này cướp xe chỉ để tạo hiện trường giả?.

Nạn nhân là Thiếu úy Vũ Thế Thắng (SN 1984, Đội CSGT 1, Phòng Cảnh sát giao thông Bộ - Sắt, Công an TP Hải Phòng) .

Vụ việc xảy ra khoảng 6h sáng ngày 24/02/2014, Thiếu úy Thắng trên đường từ nhà riêng – Ngõ 193, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân đến cơ quan làm việc, gần đến ngã ba ngõ 196 – đường Hồ Sen thì bị nhiều đối tượng tấn công.

Vụ tấn công khiến Thiếu úy Vũ Thế Thắng bị vỡ đầu, nằm bất tỉnh tại chỗ. Người dân đã đưa thiếu úy CSGT tới Bệnh viện đa khoa Việt Tiệp cấp cứu.

Ông Vượng, người dân sống ngay chỗ xảy ra vụ việc cho biết: “Khoảng gần 6h sáng, khi tôi đang nằm trong nhà bỗng nghe thấy tiếng rầm ngoài đường cùng tiếng mọi người hô hoán nên chạy ra xem.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Tôi thấy một người thanh niên rất trẻ đang nằm dưới đường, tay phải vẫy vẫy yếu ớt rồi gục hẳn. Anh ta mặc đồng phục CSGT. Chúng tôi gọi cho công an rồi gọi taxi đưa anh ta đi cấp cứu”.

Chị Bùi Thị Diệu Huế, nhà ở tại số 3, ngõ 193, nơi xảy ra vụ việc thiếu úy CSGT bị tấn công cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, chị Huế chỉ nghe thấy mấy tiếng ú ớ. Không phát hiện tiếng kêu cứu, ngỡ ai đó chỉ bị ngã, chị Huế vội mở cửa nhìn ra, phát hiện thiếu úy CSGT Vũ Thế Thắng nằm sõng xoài bên vũng máu. Lúc này thiếu úy CSGT vẫn đội chiếc mũ bảo hiểm bị đập vỡ trên đầu.

Những người dân cho hay, sau khi thiếu úy CSGT bị tấn công, hai nam thanh niên điều khiển xe máy bỏ chạy khỏi hiện trường. Điện thoại di động của thiếu úy CSGT văng ra, từ chiếc điện thoại này, người dân ngõ 193 mới phát hiện được người bị hại là chiến sĩ CSGT, CA TP Hải Phòng.

Bà Trần Thị Thanh Thủy, Trưởng khoa cấp cứu bệnh viện Việt Tiệp cho biết: “Lúc 6h30’ một CSGT tên là Vũ Thế Thắng nhập viện trong tình trạng nguy kịch, bị chấn thương sọ não: Vỡ hộp sọ, một mảnh hộp sọ lún sâu và chèn vào não.

Sáng 24/02 các bác sĩ đầu ngành bên khoa ngoại đã hội chẩn và quyết định mổ để nhấc mảnh xương đang chèn vào não anh Thắng”.

Sau nhiều giờ cấp cứu, thiếu úy CSGT Vũ Thế Thắng tạm qua khỏi cơn nguy kịch. Chiếc xe máy do Thiếu úy CSGT Vũ Thế Thắng điều khiển bị cướp mất.

Thiếu úy Vũ Thế Thắng hiện đang công tác tại Đội CSGT số 1- Phòng CSGT Sắt – Bộ, CA TP Hải Phòng.

Lãnh đạo CA TP Hải Phòng cho hay, ngay sau khi nhận được tin báo vụ việc, CA TP Hải Phòng đã yêu cầu Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội phối hợp cùng CA quận Lê Chân và CA các quận, huyện khẩn trương tiến hành điều tra vụ việc.

Một cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội đưa ra nhận định, vụ việc không đơn thuần là vụ cướp tài sản, nguyên nhân vụ án hiện đang được các điều tra viên phân tích. Theo những chứng cứ được thu thập ban đầu, thiếu úy Thắng bị hung thủ dùng loại búa nhọn đập vào vùng sau gáy.

Cú đập mạnh khiến chiếc mũ bảo hiểm bị thủng, gây vỡ vùng hộp sọ phía sau nạn nhân. Vụ việc có dấu hiệu của tội giết người, cướp tài sản. Cơ quan CA đã tiến hành triệu tập những nghi can ban đầu của vụ án.

PV (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang