Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Giấy báo điểm có mã vạch hay không?

author 07:00 01/03/2015

(VietQ.vn) - Trong Quy chế kỳ thi THPT Quốc gia 2015 không còn nói tới mã vạch trong giấy báo điểm...

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, Đại diện Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT cho biết, mỗi hội đồng thi có một mã số riêng và được thống nhất trong toàn quốc. Ở mỗi Hội đồng thi, việc lập danh sách thí sinh dự thi được thực hiện như sau: Lập danh sách tất cả thí sinh dự thi theo thứ tự a, b, c,... của tên thí sinh để đánh số báo danh; Lập danh sách thí sinh theo thứ tự a, b, c,... của tên thí sinh theo từng môn thi để xếp phòng thi.

Quy chế kỳ thi THPT Quốc gia 2015 không nói đến mã vạch nhưng thực tế vẫn áp dụng
Quy chế kỳ thi THPT Quốc gia 2015 không nói đến mã vạch nhưng thực tế vẫn áp dụng, theo ông Trần Văn Nghĩa (ảnh), Cục Khảo thí, Bộ GD-ĐT

Mỗi thí sinh có một số báo danh duy nhất. Số báo danh của thí sinh gồm phần chữ là mã số của Hội đồng thi và phần số có 06 chữ số được đánh tăng dần, liên tục đến hết số thí sinh của Hội đồng thi, đảm bảo trong Hội đồng thi không có thí sinh trùng số báo danh.

Phòng thi được xếp theo môn thi; mỗi phòng thi có tối đa 40 thí sinh; trong phòng thi phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa 02 thí sinh ngồi cạnh nhau là 1,2 mét theo hàng ngang. Riêng phòng thi cuối cùng của mỗi môn thi được xếp đến 45 thí sinh; phòng thi cuối cùng của buổi thi môn Ngoại ngữ (ở cùng địa điểm coi thi), được xếp các thí sinh dự thi các môn Ngoại ngữ khác nhau, nhưng phải thu bài riêng theo môn.

Số phòng thi của mỗi Hội đồng thi được đánh theo thứ tự tăng dần; Trong mỗi phòng thi có Danh sách ảnh của thí sinh; Trước cửa phòng thi, phải niêm yết Danh sách thí sinh trong phòng thi của từng buổi thi và quy định trách nhiệm thí sinh theo quy định tại Điều 14 Quy chế này.

Thống nhất sử dụng phần mềm quản lý thi do Bộ GDĐT cung cấp; thiết lập hệ thống trao đổi thông tin thi chính xác, cập nhật giữa trường phổ thông với sở GDĐT, giữa sở GDĐT với các trường ĐH, giữa sở GDĐT và các trường ĐH với Bộ GDĐT; thực hiện đúng quy trình, cấu trúc, thời hạn xử lý dữ liệu và chế độ báo cáo theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

Như vậy, so với dự thảo, đã bỏ phần "mã vạch" trong giấy báo thi.

Nhưng ông Trần Văn Nghĩa, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT lại khẳng định, việc đánh mã vạch mang yếu tố kỹ thuật nên dù vẫn dùng nhưng không đưa vào Quy chế thi THPT Quốc gia 2015.

Như vậy, nhiều trường sẽ phải gặp khó khăn với việc sử dụng mã vạch cũng như mã hóa thông tin.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang