Lại xuất hiện website giả mạo thương hiệu Tập đoàn Điện lực Việt Nam

author 11:56 04/06/2021

(VietQ.vn) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có thông tin cảnh báo về việc trên mạng internet xuất hiện website giả mạo thương hiệu EVN có địa chỉ: http://dienlucevn.com.

Trang web này sử dụng tên miền và một số nội dung, hình ảnh có thể gây hiểu nhầm là ấn phẩm thông tin thuộc EVN, có khả năng ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng khi sử dụng thông tin tại trang web này. EVN khẳng định trang web tại địa chỉ http://dienlucevn.com hoàn toàn không phải của EVN cũng như bất cứ đơn vị thành viên nào của Tập đoàn. Tập đoàn chỉ sở hữu các trang web tại địa chỉ: http://www.evn.com.vn và http://tietkiemnangluong.vn. Do vậy, EVN đề nghị khách hàng sử dụng điện khi có yêu cầu bất kỳ dịch vụ nào của EVN chỉ tra cứu thông tin tại các địa chỉ chính thức được EVN công bố hoặc liên hệ các Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc các Tổng công ty Điện lực để được hỗ trợ.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Tập đoàn Điện lực Việt Nam phải lên tiếng cảnh báo về các hình thức giả mạo thương hiệu của Tập đoàn này. 

Trước đó, vào hồi tháng 4/2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam xuất hiện các tờ rơi đăng tải thông tin hỗ trợ vay tín chấp dưới dạng giả mạo và lợi dụng hình ảnh, logo và tên của EVN.

Trang web http://dienlucevn.com giả mạo thương hiệu EVN.  

EVN khẳng định không có bất kỳ hoạt động cho vay tín chấp nào như nội dung tờ rơi nêu trên. EVN không có bất kỳ đơn vị trực thuộc nào hoặc doanh nghiệp liên kết nào có tên là “Ngân hàng Điện lực Việt Nam”. EVN là doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lĩnh vực điện lực luôn tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật.

EVN khẳng định, thời gian qua đã có một số đơn vị, cá nhân giả mạo thông tin, quảng cáo, phát tán tờ rơi in logo và thương hiệu EVN khi chưa được sự chấp thuận, cho phép của EVN trong nhiều hoạt động khác nhau. Nhấn mạnh đây là hành vi vi phạm pháp luật, có dấu hiệu lừa đảo, EVN khuyến cáo người dân cần đề phòng và nâng cao cảnh giác, không để kẻ xấu lợi dụng trước những thông tin từ các tờ rơi không rõ căn cứ, nguồn gốc.

Hồi tháng 9/2020, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng có có thông tin cảnh báo về tình trạng sử dụng trái phép logo nhãn hiệu EVN để quảng cáo bán hàng, trục lợi bất chính. Cụ thể, trên Internet, mạng xã hội xuất hiện một số thông tin quảng cáo giả mạo thương hiệu EVN để quảng cáo bán hàng. 

Theo EVN, các thông tin quảng cáo này đã sử dụng trái phép logo nhãn hiệu EVN để quảng cáo bán hàng, đồng thời sử dụng một số thuật ngữ, từ ngữ có thể gây hiểu nhầm đây là sản phẩm thuộc EVN. “Việc vi phạm sử dụng nhãn hiệu EVN và sử dụng các thông tin không rõ ràng gây hiểu nhầm, ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Do vậy, Tập đoàn thông tin tới các khách hàng sử dụng điện việc nhiều quảng cáo giả mạo thương hiệu EVN để bán hàng trên Internet và mạng xã hội,” đại diện EVN cho hay.

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot