Lễ hội Áo dài TP HCM 2017: Những điều đọng lại

authorTrần Thanh 09:44 18/03/2017

(VietQ.vn) - Tối 17-3, tại trung tâm hội nghị Gem Center đã diễn ra chương trình “Áo dài Việt Nam – Hội tụ và thăng hoa”, khép lại Lễ hội Áo dài TP HCM 2017.

Lễ hội Áo dài 2017 không chỉ đa dạng về nội dung hoạt động mà còn phong phú hơn trong hình thức thể hiện với các sự kiện được tổ chức tại các địa điểm mở như Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Thư viện khoa học tổng hợp, Nhà văn hoá Thanh Niên … Điểm nhấn của Lễ hội năm nay là chương trình đồng diễn 3.000 người trong trang phục áo dài diễu hành trên phố đi bộ và tiết mục thể hiện tình yêu quê hương biển đảo của tuổi trẻ TP HCM qua hình thức biểu diễn xếp thành hình bản đồ Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Với hàng chục ngàn lượt người tham gia, trong đó có nhiều khách du lịch quốc tế, Lễ hội Áo dài đã trở thành một điểm đến hấp dẫn, là nét văn hoá đặc trưng của TPHCM. Lễ hội Áo dài TP HCM năm 2018 sẽ là kỷ niệm 5 năm tổ chức và tổ chức vào ngày 3-3-2018 với nhiều chương trình đa đạng, phong phú hơn.

Lễ hội Áo dài TP HCM 2017: Đọng lại những dư âm

Lãnh đạo TP tặng hoa và chụp hình lưu niệm với đại diện các Lãnh sự quán.

Lễ hội Áo dài TP HCM 2017: Đọng lại những dư âm

Tiết mục thời trang Áo dài tại Lễ bế mạc Lễ hội Áo dài TP HCM 2017

Lễ hội Áo dài TP HCM 2017: Đọng lại những dư âm
 
Lễ hội Áo dài TP HCM 2017: Đọng lại những dư âm

Những mẫu áo dài trong chương trình “Áo dài Việt Nam – Hội tụ và thăng hoa” khép lại Lễ Hội Áo dài TP HCM 2017

Lễ hội Áo dài TP HCM 2017: Đọng lại những dư âm

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Lễ hội Áo dài năm nay đã đón nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của các cá nhân, tập thể, đơn vị, các cơ quan, ban, ngành, đông đảo các tầng lớp, cộng đồng người dân và du khách tham gia.

Ông Vũ chia sẻ thêm, trong thời gian tới, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phát triển Lễ hội Áo dài Thành phố thành một Lễ hội du lịch văn hóa, tiến đến xây dựng một thương hiệu sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút thêm nhiều du khách trong và ngoài nước đến với Thành phố. 

Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần 4 năm 2017 diễn ra với hơn 13 hoạt động hấp dẫn. Trong đó, ấn tượng nhất là màn đồng diễn áo dài của hơn 3.000 người tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, tạo sự thích thú cho du khách trong và ngoài nước.

Hầu hết các hoạt động được tổ chức trong không gian mở tương tác với người xem như: Cuộc thi duyên dáng áo dài; chụp ảnh nhanh; vẽ tranh trên áo dài… được đông đảo bạn trẻ tham gia, hưởng ứng nhiệt tình. 

Dịp này, lãnh đạo UBND Thành phố trao tặng 14 bằng khen cho cá nhân, tập thể đã có những đóng góp tích cực cho Lễ hội qua 4 lần tổ chức. Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã quyết định chọn ngày 3/3 hàng năm để tổ chức Lễ hội Áo dài, nhằm thu hút du khách đến với Thành phố.

Trần Thanh (t/h)

 

 

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang