Lễ hội cà phê 2017: Ly cà phê khổng lồ tái xuất

authorĐỗ Thu Thoan 15:05 04/03/2017

(VietQ.vn) - Năm 2008, ly cà phê lớn nhất Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đã để lại những dấu ấn sâu đậm. Năm nay, 1 lần nữa ly cà phê khổng lồ sẽ tái xuất với diện mạo mới cùng những thông điệp đầy ý nghĩa.

Với sức chứa tương đương 30.000 ly cà phê thông thường, ly cà phê khổng lồ được ra mắt công chúng vào năm 2007 tại công viên Tao Đàn Tp.HCM trước sự chứng kiến của các cơ quan báo đài và người dân Tp.HCM. Trong suốt 10 năm qua, ly cà phê khổng lồ của Vinacafé đã có mặt tại những sự kiện văn hóa lớn của đất nước như Festival Hoa Đà Lạt, Lễ hội giỗ tổ Hùng Vương ở Phú Thọ...

le-hoi-ca-phe-2017-ly-ca-phe-khong-lo-tai-xuat

Ly cà phê khổng lồ đạt kỷ lục Guinness thế giới lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2008 - Ảnh internet

Ly cà phê khổng lồ có chiều cao 1,53m, đường kính 2,34m, khối lượng gần 1,2 tấn. Hiện tại, ly cà phê khổng lồ đang được di chuyển qua nhiều địa hình khác nhau từ Hà Nội về Buôn Ma Thuật để kịp ngày khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6.

Ly cà phê khổng lồ là một giá trị văn hóa, như khẳng định vai trò của Vinacafé trong giữ gìn, bảo tồn hương vị của cà phê Việt cũng như nâng tầm cà phê Việt.

Ly cà phê khổng lồ đạt kỷ lục Guinness sẽ được trưng bày tại không gian của Vinacafé trong suốt những ngày diễn ra Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 năm nay.

Sau lễ hội, ly cà phê này sẽ được Vinacafé trao tặng lại cho UBND tỉnh Đắk Lắk và được trưng bày trong Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc tỉnh Đắk Lắk.

Được biết, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 sẽ khai mạc lúc 20h ngày 10/3 và bế mạc ngày 13/3 với chủ đề ‘Hội tụ tinh hoa - Phát huy bản sắc - Liên kết phát triển’. Lễ hội diễn ra trên nhiều địa điểm của thành phố Buôn Ma Thuột, huyện Lắc và huyện Buôn Đôn với những hoạt động phong phú. 

Trong khuôn khổ Lễ hội còn có các hoạt động như: Hội chợ - triển lãm chuyên ngành cà phê, Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên lần thứ 4, các Hội nghị - hội thảo chuyên đề về cà phê; Lễ hội đường phố; Lễ hội đua voi và thuyền độc mộc… Đêm hội diễn tấu cồng chiêng Tây Nguyên và các nghi lễ phục dựng với hơn 400 diễn viên cùng hàng ngàn quần chúng tham gia.

Theo đó, để đáp ứng đề nghị tăng chuyến bay đi/đến Buôn Ma Thuột phục vụ Lễ hội Cà phê 2017 của tỉnh Đăk Lăk, nhiều hãng bay như Vietnam Airlines, Jestar Pacific Airlines đã đồng loạt tăng chuyến đến địa phương này. Riêng Vietjet Air chưa có kế hoạch tăng chuyến do hiện mới chỉ bán hết 40% số vé trên các đường bay đi/đến Buôn Ma Thuột.

Đỗ Thu Thoan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang