Lễ hội Đền Hùng 2017: Không để du khách ăn mặc phản cảm vào đền

author 16:06 05/04/2017

(VietQ.vn) - Ban Quản lý khu di tích Đền Hùng thường xuyên nhắc nhở các trường hợp du khách mặc trang phục quần ngắn, hở, quần áo mỏng,... biết và thực hiện theo quy định của Ban Tổ chức.

Trao đổi với PV VietQ.vn, bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ, Ủy viên BTC Lễ hội Đền Hùng 2017 cho biết, công tác tổ chức đã hoàn tất và mỗi ngày đón hàng trăm nghìn lượt du khách về tham dự Giỗ Tổ. Ngoài ra, Ban Tổ chức đang quyết tâm thực hiện mục tiêu “5 không” tại lễ hội năm nay nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân và du khách. Đó là không có người ăn xin, ăn mày; không ùn tắc giao thông; không chèo kéo khách và xảy ra tình trạng giá cả dịch vụ mang tính “chặt chém”; không có những hành vi phản cảm trong lễ hội; không để mất vệ sinh môi trường ở khu vực lễ hội.

 Sáng ngày 9/3, nhiều người dân ở các địa phương đã về Khu di tịch Lịch sử Đền Hùng dự ngày Giỗ Tổ. Ảnh: Ánh Ngân

 Sáng ngày 9/3, nhiều người dân ở các địa phương đã về Khu di tích Lịch sử Đền Hùng dự ngày Giỗ Tổ. Ảnh: Ánh Ngân

Để tránh xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy như mọi năm, phòng bảo vệ đã phối hợp với lực lượng công an, quân đội, thanh niên tình nguyện đã hướng dẫn du khách đi theo đúng hướng lên - xuống khu vực núi Nghĩa Lĩnh. Năm nay, chưa xảy ra tình trạng du khách bị ngất, ngã, va quệt, tai nạn giao thông nào xảy ra.

 Tính đến ngày 4/4, đã có hơn 3 triệu lượt khách về với Đền Hùng. Ảnh: Ánh Ngân

 Tính đến ngày 4/4, đã có hơn 3 triệu lượt khách về với Đền Hùng. Ảnh: Ánh Ngân

Đại diện BTC cho hay, tại các khu vực đền, chùa và những nơi diễn ra các hoạt động lễ hội, lực lượng an ninh tỉnh Phú Thọ bố trí lực lượng để chủ động ngăn chặn các hành vi trộm cắp, móc túi, cờ bạc... Đặc biệt, tại các khu vực có nguy cơ cháy nổ cao, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Phú Thọ sẽ thường trực 24/24h và thường xuyên phối hợp với lực lượng bảo vệ của Khu Di tích lịch sử Đền Hùng để giải quyết. 

 Lực lượng an ninh được bố trí để đảm bảo an toàn cho người dân. Ảnh: Ánh Ngân

 Lực lượng an ninh được bố trí để đảm bảo an toàn cho người dân. Ảnh: Ánh Ngân

Tình trạng chặt chém, chèo khéo khách mua hàng cũng được quán triệt. Phòng Quản lý Dịch vụ - Du lịch thường xuyên phối hợp với đội kiểm tra liên ngành kiểm tra, xử lý việc kinh doanh dịch vụ du lịch, kiểm tra việc niêm yết giá, bán theo đúng giá niêm yết. Tính đến nay, chỉ phát hiện 3 trường hợp có hành vi chèo kéo, ép khách mua hàng để “chặt chém” tại Lễ hội Đền Hùng đã bị lực lượng an ninh phát hiện và xử lý.

 Thanh niên tình nguyện tham gia công tác đảm bảo vệ sinh môi trường của Khu di tích Đền Hùng

Ban Tổ chức cũng ngăn chặn, bắt giữ hoặc trục xuất các đối tượng ăn xin, ăn mày, khất thực ra khỏi khu vực Đền Hùng và thông tin kịp thời cho Sở Lao động thương binh và xã hội biết để nuôi dưỡng.

Tình trạng ăn mặc phản cảm lên khu vực Đền Hùng cũng được xử lý triệt để. Bà Tạ Thị Kim Nhung cho biết: "Năm nay toàn thể cán bộ nhân viên khu di tích đều tham gia công tác phát hiện, nhắc nhở các trường hợp du khách mặc trang phục quần ngắn, áo ngắn, hở, quần áo mỏng, váy ngắn trên đầu gối, quần đùi, áo sát nách,áo may ô... biết và thực hiện theo quy định của Ban Tổ chức. Phòng bảo vệ cũng bố trí lực lượng phát hiện, ngăn chặn kịp thời, nghiêm cấm các trường hợp du khách mặc quần áo phản cảm lên khu vực núi Nghĩa Lĩnh, khu vực núi Vặn, đền Lạc Long Quân".

Giỗ tổ Hùng Vương 2017: Nhớ làm những điều này để gia đình may mắn, tài lộc(VietQ.vn) - Giỗ tổ Hùng Vương 2017 đang đến rất gần. Dưới đây là những điều cần biết khi đến đền Hùng để mang lại may mắn, tài lộc cho mọi người.

Ông Lưu Quang Huy, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2017 cho biết trong bốn ngày diễn ra lễ hội (từ 1/4 - 4/4) đã có trên 3 triệu lượt du khách về với đền Hùng.

Lễ Giỗ tổ Hùng Vương diễn ra vào ngày 10/3 âm lịch hàng năm đã trở thành dịp để giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đối với mỗi người dân Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc các vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước. Do vậy, BTC lễ hội thực hiện nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật cũng như tuyên truyền, kêu gọi người dân tham gia đi lễ một cách văn minh, lịch sự, đảm bảo tính tôn nghiêm.

Ánh Ngân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang