Vì sao thương hiệu máy tính, điện thoại Lenovo sắp bị 'xóa sổ'?

authorNhung Anh 06:58 10/11/2016

(VietQ.vn) - Thương hiệu máy tính, điện thoại Lenovo sẽ không còn quảng bá thiết bị di động của mình theo thương hiệu riêng mà thay vào đó sẽ sử dụng dưới tên Moto.

Đề cập đến việc mua lại Motorola, công ty Lenovo cho biết trong kết quả quý thứ tư của mình rằng "nỗ lực tích hợp đã không đáp ứng được mong đợi" và công ty sẽ không quảng bá thiết bị di động của mình theo thương hiệu riêng mà thay vào đó sẽ sử dụng dưới tên Moto.

Nhà sản xuất điện thoại di động Trung Quốc đã hoàn thành việc mua lại Motorola Mobility của Google vào tháng 10 năm 2014. Việc mua lại bao gồm thương hiệu Motorola và điện thoại thông minh như Moto X, Moto G, Moto E và các thiết bị dòng DROID, và lộ trình sản phẩm của Motorola trong tương lai.

Lenovo sẽ sử dụng thương hiệu Moto cho các sản phẩm di động tương lai. Ảnh: Ibtimes 

Là một phần trong nỗ lực cải tổ kinh doanh điện thoại di động của mình, nhà sản xuất máy tính Trung Quốc Lenovo cũng đã thực hiện một số thay đổi đối với ban lãnh đạo của doanh nghiệp điện thoại thông minh tại Trung Quốc.

Gina Qiao, phó chủ tịch cấp cao nguồn nhân lực trước đây sẽ thay thế vị trí của Xudong Chen, người mà sẽ chuyển từ vị trí đồng chủ tịch sang phó chủ tịch của tập đoàn Mobile Business Group của Lenovo (MBG) tại Trung Quốc, theo báo cáo cho biết.

Chứng khoán châu Âu lao dốc sau ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ(VietQ.vn) - Chứng khoán châu Âu giảm mạnh từ lúc mở cửa vào hôm 9/11 sau khi ứng cử Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ thứ 45.

Gina Qiao trước đây đã dẫn dắt bộ phận tiếp thị của công ty tại Trung Quốc và cũng là giám đốc chiến lược của công ty. Sự thay đổi này nhằm tăng cường tiếp thị sản phẩm di động tại quê nhà của công ty là Trung Quốc, chủ tịch và giám đốc điều hành của Lenovo, Yang Yuanqing cho biết. Ông nói thêm rằng, doanh số bán điện thoại thông minh ở Trung Quốc thấp hơn ở nước ngoài.

Doanh số bán hàng mỗi quý của Lenovo trong kinh doanh điện thoại di động, trong đó bao gồm các sản phẩm từ Motorola, thương hiệu Lenovo, điện thoại di động, máy tính bảng Android và TV thông minh, lên tới $ 1,7 tỷ USD. Công ty đã xuất xưởng 10,9 triệu smartphone trong quý 4 năm 2016 và 66.1 triệu đơn vị trong cả năm.

Thị trường nước ngoài có mức tăng trưởng 63%, với 51 triệu điện thoại trong cùng quý. Motorola đóng góp khoảng 5 triệu USD , và 1 tỷ USD thu từ MBG của Lenovo.

"Kinh doanh điện thoại di động của chúng tôi đã tăng trưởng sản lượng tốt theo từng quý (20%), cho dù doanh số bán điện thoại thông minh chỉ tăng trưởng khiêm tốn", Yang Yuanqing cho biết.

Nhung Anh (Theo Ibtimes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang