Lý do không nên che cục nóng điều hòa quá cẩn thận

author 17:15 08/10/2019

(VietQ.vn) - Cục nóng điều hòa là bộ phận quan trọng nhất nên khi lắp đặt hay sử dụng sai cách thiết bị này cũng gây tốn điện, giảm tuổi thọ.

Một chiếc điều hòa hoạt động ổn định hay không phụ thuộc rất nhiều vào cục nóng điều hòa, vì vậy lắp cục nóng điều hòa ở vị trí ra sao vô cùng quan trọng.

Thực tế, nếu lắp đặt cục nóng điều hòa sai cách có thể dẫn đến tình trạng rỉ sét, chạy sai chức năng, làm chảy nước, dò gas, giảm tuổi thọ của sản phẩm…, gây tổn thất cho người sử dụng về tiền bạc và thời gian. Khi lắp đặt cục nóng điều hòa cần lưu ý chọn vị trí, thiết kế đường ống, chọn ống, giá treo, bảo ôn…

Cục nóng điều hòa không nên che chắn quá kỹ trong những ngày mưa gió.  

Do ngày nay nhiều hãng công nghệ sản xuất cục nóng máy lạnh có khả năng chống chọi với mọi thời tiết khắc nghiệt dù không được che chắn gì nhưng nhiều người lại không biết nên thường xuyên che chắn cho cục nóng điều hòa quá cẩn thận dẫn tới những hư hỏng không ngờ.

Gắn thêm thiết bị cho ô tô không đúng cách tính mạng tài xế luôn bị đe dọa (VietQ.vn) - Nhiều người hiện nay thường gắn thêm các thiết bị cho ô tô để thỏa mãn nhu cầu của mình tuy nhiên không phải thứ gì cũng có thể gắn vì có thể làm hư hỏng xe, mất an toàn.

Về cơ bản, cục nóng điều hòa bắt buộc phải lắp đặt bên ngoài, vì đây là bộ phận có chức năng giải phóng nhiệt được hấp thụ trong phòng ra môi trường nhưng theo chia sẻ của anh Lê Nam, chuyên viên kỹ thuật về máy lạnh và điều hòa của một trung tâm điện máy lớn, cục nóng của điều hòa được chế tạo để chịu được mưa và thậm chí là lượng mưa lớn, nên sẽ không dễ bị hư hỏng trong những thời tiết như hiện nay. Tuy nhiên, người dùng không nên để vị trí quá thấp - gần mặt đất, để tránh hiện tượng ngập nước khiến điều hòa không thể hoạt động được.

Việc che chắn cục nóng điều hòa quá kín cũng có thể khiến khả năng làm lạnh của cục lạnh bên trong giảm đi rõ rệt và thiết bị sẽ tiêu thụ điện năng nhiều hơn. "Hãy tạo một không gian thoáng xung quanh cục nóng và không cần bảo vệ bộ phận này quá cẩn thận. Điều này sẽ cho phép việc lưu thông không khí được nhanh hơn, ngăn hơi ẩm bị giữ lại và tránh làm hư hỏng các bộ phận nhạy cảm bên trong", anh Nam nói.

Ngoài ra, anh cũng cho biết mọi người hoàn toàn có thể sử dụng bình thường điều hòa khi trời đang mưa. "Việc này sẽ hạn chế không khí ẩm ở trong nhà, giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn. Bên cạnh đó, nó cũng đảm bảo đồ đạc và thiết bị điện tử khác không bị hư hại do ẩm mốc".

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang