Mách bạn cách sử dụng than hoạt tính để có làn da mịn màng như em bé

author 19:14 16/07/2017

(VietQ.vn) - Than hoạt tính là thuật ngữ mới trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ và ngày càng có nhiều người kết hợp thành phần này trong việc chăm sóc sắc đẹp

Công dụng của than hoạt tính là kháng khuẩn, nó có thể loại bỏ được chất bẩn, tạp chất và chất độc khỏi bề mặt da. Tuyệt vời hơn nữa, than hoạt tính không chỉ loại bỏ chì khỏi bề mặt da mà nó còn ngăn ngừa mụn trứng cá và thậm chí còn giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên da. Sử dụng sản phẩm này trong thói quen chăm sóc da sẽ rất tốt cho làn da của bạn.

Ngoài ra, bạn sẽ tha hồ lựa chọn những cách khác nhau khi sử dụng than hoạt tính trong việc chăm sóc da. Hãy sử dụng than hoạt tính vào công thức làm đẹp của bạn bằng cách kết hợp nó với những nguyên liệu dễ tìm trong nhà bếp của bạn.

Tham khảo những công thức dưới đây để lựa chọn cách làm phù hợp nhất dành cho da của mình nhé!

Lưu ý: Thực hiện một thử nghiệm trước lên vùng da nhạy cảm như da cổ để đảm bảo rằng các thành phần sẽ phù hợp nhất với da của bạn.

Than hoạt tính kết hợp với mật ong

Sự kết hợp tuyệt vời giữa than hoạt tính và mật ong đem lại cho bạn một làn da khỏe mạnh, sạch mụn đầu đen 

 Trộn một thìa cà phê than hoạt tính với một thìa mật ong, đánh đều hỗp hợp. Sau đó, thoa hỗn hợp đã được chuẩn bị lên trên mặt và cổ. Thư giãn trong 5 phút trước khi rửa lại bằng sữa rửa mặt. Áp dụng hỗn hợp này sẽ loại bỏ mụn đầu đen, mụn cám, đem lại cho bạn một làn da khỏe mạnh.

Than hoạt tính với nước cốt chanh

 Có một cách đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả đó là bạn có thể sử dụng than hoạt tính trộn nó với nước cốt chanh. Sử dụng nó lên da mặt và rửa sạch lại bằng nước ấm. Công dụng tẩy trắng da của cả hai thành phần này có thể làm mờ dần các đốm đen và vết thâm trên da của bạn.

Than hoạt tính với nha đam

Than hoạt tính kết hợp cùng nha đam cho bạn làn da tươi mát, mịn màng đánh bay mụn trứng cá 

 Lấy một thìa cà phê than hoạt tính và trộn đều với một thìa nha đam. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên mặt và cổ. Thư giãn trong 10 phút trước khi sử dụng một miếng vải ướt để lau mặt nạ. Sử dụng công thức này 1 lần/ tuần, da của bạn sẽ được sạch mụn trứng cá và mịn màng

Than hoạt tính với đất sét bentonit

 Làn da sẽ mịn màng như da em bé với đất sét và than hoạt tính kết hợp với nhau

Lấy nửa muỗng cà phê của cả hai, than hoạt tính và đất sét bentonit và trộn với một thìa nước lọc. Thoa một lớp hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng để đánh bay mụn trứng cá. Sau đó rửa mặt lại bằng nước lạnh.

Than hoạt tính với dầu trà xanh

 Trộn một thìa than hoạt tính với 3 giọt dầu trà xanh và 2 muỗng cà phê nước. Thoa một lớp mỏng hỗn hợp này lên mặt và cổ. Rửa mặt bằng nước ấm sau 10 phút và rửa lại bằng nước lạnh. Hãy thử cách này hàng tháng để ngăn ngừa các nếp nhăn và ngăn quá trình lão hóa trên da.

Than hoạt tính với nước hoa hồng
 Loại bỏ tạp chất trên da nhờ than hoạt tính kết hợp với nước hoa hồng

 Lấy một thìa cà phê than hoạt tính và trộn với một 1 thìa nước hoa hồng. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt và cổ. Rửa sạch bằng nước lạnh sau 10 phút. Hãy sử dụng hỗn hợp này hàng tuần để loại bỏ tất cả các chất bẩn và tạp chất khỏi da của bạn.

Phương Khanh (Theo Boldsky)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang