Mai Linh chính thức khai trương ‘xe ôm công nghệ', cạnh tranh với Uber, Grab

authorĐỗ Thu Thoan 04:44 19/11/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, CTCP Tập đoàn Mai Linh đã ra mắt dịch vụ xe ôm công nghệ với tên gọi Mai Linh Bike. Với mức giá ngang ngửa, Mai Linh Bike sẽ cạnh tranh trực tiếp với Uber và Grab.

Sự kiện: Kinh doanh

Thông tin báo Tuổi trẻ đăng tải, theo ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Mai Linh, ứng dụng xe ôm của Mai Linh có tên là Mai Linh Bike đã được thử nghiệm khoảng một tháng do các nhân viên và tài xế công ty thực hiện.

Đây được coi là bước chuẩn bị để Mai Linh Bike chính thức hoạt động tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

mai-linh-chinh-thuc-khai-truong-xe-om-cong-nghe-canh-tranh-voi-uber-grab

Mai Linh tung ra dịch vụ ‘xe ôm công nghệ', cạnh tranh với Uber, Grab. Ảnh: Tuổi trẻ

Trao đổi với Zing, đại diện hãng này cho biết nhiều doanh nghiệp taxi truyền thống, trong đó có Mai Linh, đang bị các hãng taxi công nghệ gây khó khăn trong một sân chơi “không bình đẳng”.

Không chấp nhận “lép vế”, doanh nghiệp sẽ chuyển mình để phù hợp với xu thế, và cho ra đời sản phẩm xe ôm công nghệ. Tên gọi của sản phẩm là Mai Linh Bike, được hãng này cho biết thiết kế phù hợp với thói quen và văn hóa người Việt Nam.

Hiện người dùng có thể tải ứng dụng bằng điện thoại chạy hệ điều hành Androi 4.2 trở lên và IOS 8.0 trở lên.

Giá cước Mai Linh Bike phổ thông sẽ được tính mức 11.000 đồng cho 2 km đầu. Từ km thứ 3 được tính giá 3.700 đồng/km, không tính giá cước thời gian.

Hãng cũng cho biết sẽ cung cấp Mai Linh Bike trong giai đoạn 1. Giai đoạn 2 sẽ triển khai Mai Linh Bike Premium và dịch vụ giao hàng. Tuy nhiên thời gian triển khai giai đoạn 2 chưa được công bố.

mai-linh-chinh-thuc-khai-truong-xe-om-cong-nghe-canh-tranh-voi-uber-grab

Ứng dụng xe ôm của Mai Linh có tên là Mai Linh Bike. Ảnh: Zing

Như vậy, theo báo Tuổi trẻ, có thể thấy giá của Mai Linh Bike so với UberMoto và GrabBike không chênh lệch nhiều.

Hiện tại UberMoto có mức giá cước là 3.700 đồng/km. Tuy nhiên, mỗi phút sử dụng dịch vụ này khách hàng còn bị tính cước 200 đồng, chưa kể UberMoto còn áp dụng cước phí hủy chuyến 5.000 đồng và đặt ra mức cước phí tối thiểu 10.000 đồng.

Trong khi đó, giá cước GrabBike tại Hà Nội và TP.HCM được tính cước theo 2 bảng giá khác nhau. Cụ thể, GrabBike áp mức cước 11.000 đồng/2km đầu tiên đối với thị trường Hà Nội, trong khi 2km đầu tiên tại TP.HCM phải trả 12.000 đồng.

Mức giá của cả Uber lẫn Grab còn được điều chỉnh linh hoạt khi nhu cầu tăng cao dựa theo khu vực, thời điểm trong ngày nên có thể còn tăng khá mạnh.

Bên cạnh đó, để thu hút đối tác, Mai Linh còn đưa ra chương trình tỷ lệ chia doanh thu 0% trong 2 tháng đầu kể từ khi đăng ký. Các tháng tiếp theo, tỷ lệ chia doanh thu đối với đối tác là 15% và khẳng định mức chiết khấu này thấp hơn các hãng xe công nghệ khác đang áp dụng (từ 20-25%), dẫn thông tin theo Zing.

Đối tác đang được thu hút là chính cán bộ công nhân viên có sẵn của hãng (khoảng 30.000 người). Ngoài ra còn có các nhân viên văn phòng sau giờ làm, sinh viên làm thêm.

Hiện Mai Linh cũng chưa đưa ra được chính sách ưu đãi cụ thể cho tài xế xe ôm công nghệ khác tham gia Mai Linh Bike. Tuy nhiên, doanh nghiệp cho biết vẫn áp dụng ưu đãi chiết khấu 0% cho 2 tháng đầu, các tháng tiếp theo là 15%. Ngoài ra, hãng tặng 5.000 bộ đồng phục cho những thành viên chính thức đầu tiên. 

Thị trường xe ôm công nghệ ở Việt Nam đang chủ yếu nằm trong tay GrabBike và UberMoto. Cũng giống như taxi truyền thống, xe ôm truyền thống ngày càng thất thế sau sự xuất hiện của xe ôm công nghệ. Xe ôm công nghệ được cho là rẻ, dịch vụ tốt và sẵn sàng đáp ứng nên được nhiều người ưa chuộng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang