Man United vào bảng đấu 'dễ thở' ở Champions League

author 10:57 28/08/2015

(VietQ.vn) - Lá thăm may mắn của vòng bảng Champions League đã đưa M.U vào bảng B-một bảng đấu vô cùng "dễ thở" với sự góp mặt của các đội PSV (Hà Lan), CSKA Moskva (Nga) và Wolfsburg (Đức).

Man United 'dễ thở' khi cùng bảng với PSV (Hà Lan), CSKA Moskva (Nga), Wolfsburg (Đức)

UEFA vừa tiến hành xong lễ bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League mùa giải 2015/2016. Theo đó, không có bảng đấu nào được coi là “tử thần”.

Với các CĐV của M.U, họ có thể thở phào. Vừa trở lại Champions League sau một năm vắng bóng, M.U đã được thần may mắn ưu ái khi lá thăm đưa họ vào một bảng đấu với các đối thủ "nhẹ ký" gồm: PSV (Hà Lan), CSKA Moskva (Nga) và Wolfsburg (Đức).

Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2015 - 2016

Hai đội bóng còn lại của bảng B, CSKA Moscow và Wolfsburg không thuộc dạng quá mạnh. Man Utd do đó có thể vừa thi đấu tốt ở Ngoại hạng Anh mà vẫn phân phối sức một cách hiệu quả cho vòng bảng Champions League.

Trong khi Quỷ đỏ không phải gặp những đối thủ quá mạnh tại vòng bảng, đội bóng cùng thành phố là Man City phải giải quyết nhiều vấn đề hơn khi gặp Juventus, Sevilla và Moenchengladbach ở bảng D. Juventus từng gây tiếng vang khi vào chung kết mùa trước, còn Sevilla liên tục vô địch Europa League hai năm qua.

Một đại diện bóng đá Anh khác là Arsenal cũng không lấy gì làm vui khi chạm trán kỳ phùng địch thủ Bayern Munich tại bảng F. Chính Bayern từng loại “Pháo thủ” trong hai lần gặp nhau gần nhất ở vòng 16 đội mùa 2012-2013 và 2013-2014. Dẫu vậy, Arsenal vẫn còn chút may mắn khi hai đối thủ còn lại của bảng F là Olympiakos và Dinamo Zagreb không quá mạnh.

Chelsea có thể là đội bóng Anh hài lòng nhất sau lễ bốc thăm. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho mùa này chỉ phải khởi đầu với Porto, Dynamo Kiev và Maccabi Tel Aviv, những đối thủ không có cùng đẳng cấp.

Đương kim vô địch Barca cũng có thể xoa tay hài lòng khi chung bảng E với Leverkusen, Roma và BATE Borisov. Việc tránh được những đối thủ lớn như Man Utd, Man City, Arsenal giúp đoàn quân của HLV Luis Enrique có cơ hội thuận lợi kiếm vé đi tiếp trong khi chưa được bổ sung cầu thủ hè này.

Trong khi đó, kình địch của Barca là Real Madrid phải đối mặt với không ít thách thức tại bảng A. Bên cạnh hai trận với PSG, một trong những ứng cử viên vô địch, thầy trò HLV Rafa Benitez còn phải đến Ukraine gặp Shakhtar Donetsk và tới Thụy Điển gặp Malmo, đội vừa loại Celtic ở vòng play-off. Dẫu vậy, một vé đi tiếp vẫn nằm trong tầm tay của Ronaldo và đồng đội.

Người trong cuộc nói gì sau lễ bốc thăm vòng bảng Champion League

Emilio Butragueño (Giám đốc Real Madrid): “Sau những lễ bốc thăm, chúng ta sẽ nói về sự may mắn hay đen đủi. Cá nhân tôi thấy PSG đã mạnh mẽ hơn trong những năm qua với nhiều cầu thủ giỏi. Trong mỗi kỳ chuyển nhượng, họ đều mang về những ngôi sao sáng giá. Họ sở hữu đội hình chất lượng. PSG sẽ là đối thủ đáng gờm của Real Madrid”.

Laurent Blanc (HLV PSG): “Chúng tôi đã tránh được một vài CLB mạnh ở nhóm 3,4 nhưng thật đen đủi khi đụng độ với Real Madrid ở nhóm 2. PSG cần phải kiểm chứng sức mạnh. Ở bảng này, rõ ràng, Real Madrid được đánh giá cao nhất nhưng những đối thủ Shakhtar và Malmo cũng vô cùng khó khăn”.

Phillip Cocu (HLV PSV): “Một bảng đấu đầy khó khăn nhưng cũng tuyệt vời. Chúng tôi sẽ gặp Van Gaal, Depay khi đụng MU. Ngoài ra, CSKA Moscow, Wolfsburg cũng rất mạnh. Tôi hy vọng sẽ có nhiều trận đấu hấp dẫn ở phía trước”.

Memphis Depay (cầu thủ MU): “Tốt quá. Tôi hy vọng có thể sớm đụng độ với PSV”.

Allegri (HLV Juventus): “Chúng tôi đã lọt vào bảng đấu quá khó khăn nhưng tôi tự tin vào khả năng đi tiếp của Juventus”.

Unai Emery (HLV Sevilla): “Sevilla nằm chung bảng với các đại diện của Serie A, Premier League, Bundesliga, những giải đấu cạnh tranh nhất thế giới. Đây thực sự là thử thách thú vị của Sevilla”.

Vincent Kompany (đội trưởng Man City): “Tôi rất vui khi lọt vào bảng đấu của những đối thủ mạnh như Sevilla, M.Gladbach và Juvenuts”.

Rudi Garcia (HLV AS Roma): “Thi đấu với Barcelona thực sự là trải nghiệm thú vị. Đối thủ BATE cũng rất khó khăn, họ từng đánh bại Bayern Munich. Trong khi đó, Leverkusen sở hữu nhiều cầu thủ Đức chất lượng. Tôi nghĩ cuộc đua giành tấm vé thứ 2 sau Barcelona rộng mở với cả 3 đội”.

Philipp Lahm (đội tưởng Bayern Munich): “Tôi rất vui khi được gặp lại những người bạn Mertesacker và Mesut Özil khi thi đấu với Arsenal. Ngoài ra, những trận đấu ở Zagreb hay Piraeus cũng vô cùng tuyệt vời”.

Villas Boas (HLV Zenit): “Bảng đấu này rất đồng đều và cân bằng. Zenit sẽ làm tất cả đều giành vé đi tiếp”.

Messi vượt Ronaldo, thắng giải Cầu thủ hay nhất châu Âu

Messi nhận giải từ Chủ tịch Platini. Ảnh: Reuters.

Lionel Messi đánh bại Cristiano Ronaldo và Luis Suarez để trở thành Cầu thủ hay nhất châu Âu mùa trước. Đây là lần thứ hai tiền đạo người Argentina nhận giải thưởng này trong năm năm qua.

54 nhà báo từ các quốc gia thành viên UEFA bấm máy bầu chọn cho Top 3 ngay trong tối 27/8, sau lễ bốc thăm chia bảng Champions League ở Monaco.

"Tôi rất hạnh phúc và muốn gửi lời cảm ơn đến các đồng đội. Nếu không có họ tôi sẽ không nhận được giải thưởng này", Messi phát biểu. "Barca là một tập thể đoàn kết, luôn tập luyện và thi đấu nỗ lực để đạt được mục tiêu".

Messi đoạt giải là điều không bất ngờ sau một năm thi đấu thành công. Tiền đạo người Argentina cùng Barca giành "cú ăn ba", trong đó có chức vô địch Champions League. Messi cũng là Vua phá lưới Champions League với 10 bàn thắng, cùng Ronaldo.

Ngoài ra, Messi còn đoạt thêm giải "Bàn thắng đẹp nhất năm". Đó là pha làm bàn vào lưới Bayern Munich ở bán kết Champions League.

Thủ môn Ter Stegen đoạt giải Pha cứu thua hay nhất năm, trước cú sút như búa bổ của Robert Lewandowski (Bayern).

Kết quả bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2015 - 2016.

Bảng A: PSG (Pháp), Real Madrid (Tây Ban Nha), Shakhtar Donetsk (Ukraina), Malmo (Thụy Điển)

Bảng B: PSV (Hà Lan), M.U (Anh), CSKA Moskva (Nga), Wolfsburg (Đức)

Bảng C: Benfica (Bồ Đào Nha), Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ), Astana (Kazakhstan).

Bảng D: Juventus (Italy), Man City (Anh), Sevilla (Tây Ban Nha), Monchengladbach (Đức)

Bảng E: Barcelona (Tây Ban Nha), Leverkusen (Đức), AS Roma (Italy), BATE Borisov (Belarus)

Bảng F: Bayern Munich (Đức), Arsenal (Anh), Olympiacos (Hy Lạp), Dinamo Zagreb (Croatia)

Bảng G: Chelsea (Anh), Porto (Bồ Đào Nha), Dynamo Kyiv (Ukraina), Maccabi Tel Aviv (Israel)

Bảng H: Zenit (Nga), Valencia (Tây Ban Nha), Lyon (Pháp), Gent (Bỉ)

Long Nguyễn(T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang