Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường

author 08:28 11/03/2014

Dự báo từ đêm 13/3, miền Bắc tiếp tục đón một đợt không khí lạnh mới với cường độ khá mạnh kéo dài đến cuối tuần.

 

Hôm qua 10/3, không khí lạnh đã tiếp tục ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ. 
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, lúc 7h sáng hôm qua, các trạm khí tượng miền Bắc quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi như sau: Pháo đài Láng (Hà Nội) xuống đến 14,3 độ C; núi Ba Vì (Hà Nội) thấp hơn 14,1 độ C.
Dự báo ngày 13/3, không khí lạnh sẽ tăng cường miền Bắc.
Chí Linh (Hải Dương) lạnh rét 13,4 độ C; TP.Thái Bình (Thái Bình) 14,5 độ C; Cúc Phương (Ninh Bình) giảm đến 13,9 độ C; núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) xuống mức 11,5 độ C; Hoàng Su Phì (Hà Giang) 15 độ C; cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) rét hại 11 độ C; Sa Pa (Lào Cai) thấp nhất giảm còn 7,7 độ C.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, những ngày đầu tuần ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa nhỏ; các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế có mưa và mưa nhỏ rải rác. 
Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3; ở vịnh Bắc Bộ còn có gió đông bắc cấp 5, có lúc cấp 6, biển động. Khu vực phía bắc Bắc Biển Đông có gió đông bắc cấp 5, có lúc cấp 6, biển động. Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời tiếp tục rét. 
Trong khi đó, đợt không khí lạnh có cường độ yếu nên tại vùng núi Tây Bắc bao gồm hai tỉnh Điện Biên và Lai Châu trời vẫn nắng và khá nóng với nhiệt độ cao nhất ban ngày lên tới 30 – 31 độ C. 
Trong ba ngày 11, 12 và 13/3, không khí lạnh suy yếu nhanh và nhiều khả năng thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ sẽ có nắng trở lại sau nhiều ngày trời âm u với sương mù, mưa nhỏ, mưa phùn. 
Tuy nhiên, từ khoảng đêm 13/3 và ngày 14/3, một đợt không khí lạnh mới được dự báo sẽ ảnh hưởng tới thời tiết Hà Nội, nhiệt độ lại giảm trong những ngày cuối tuần.
Đợt không khí lạnh mới này sẽ kéo dài đến cuối tuần, ảnh hưởng trực tiếp đến phía Đông Bắc bộ và Bắc Trung bộ cũng như một phần của vùng Tây Bắc.
PV

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang