Mong đợi quá, thất vọng nhiều về Táo quân 2015

author 12:44 19/02/2015

(VietQ.vn) - Vốn được mệnh danh là "đặc sản" truyền hình vào ngày tất niên, tuy nhiên, chương trình Táo quân năm nay chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của mọi người.

Theo tin tức từ báo VnExpress, nội dung Táo quân 2015 bám sát tinh thần chung của đời sống xã hội năm qua. Kịch bản Táo quân cũng được đánh giá có nhiều đổi mới.

Đổi mới lớn nhất là việc thay hình thức báo cáo chuyện hạ giới của các Táo, từ việc lần lượt trình bày thì họ được cho chơi trò chơi thể hiện sự hiểu biết, nhằm tìm kiếm trợ lý có đủ tâm và tài cho Ngọc Hoàng, qua đó tái hiện các vấn đề trong năm.

chương trình năm nay bị xem là nhạt 

Chương trình năm nay bị xem là nhạt. Ảnh: VFC

Tuy nhiên, chương trình năm nay cũng được đánh giá là thiếu tính sắc sảo. Ngay sau khi Táo quân 2015 được phát sóng, không ít khán giả cho rằng chương trình nhạt, thiếu tình huống đắt, chi tiết đắt, lời thoại đắt.

Việc giữ thái độ phản ánh an toàn, không kịch liệt, gay gắt về một vấn đề nào đó như mọi năm khiến Táo quân đơn giản chỉ là "điểm tin" trong năm mà thiếu đi điểm nhấn. Chưa kể, do không phân theo ngành nên có nhiều lĩnh vực không được nhắc tới, như vấn đề y tế khá nổi cộm của năm qua.

Một trong những điểm làm nên thành công cho Táo quân các năm trước chính là việc đề cập chân thực những vấn đề gây bức xúc trong dư luận trong năm một cách rất thẳng thắn và chi tiết. Tuy nhiên, điểm mạnh này trong chương trình năm nay không còn giữ được chất lượng như những năm trước. 

Táo quân 2015 chưa tạo được nhiều điểm nhấn thú vị như kỳ vọng của khán giả.

Táo quân 2015 chưa tạo được nhiều điểm nhấn thú vị như kỳ vọng của khán giả. Ảnh minh họa

Các vấn đề nổi cộm trong năm được đề cập khá mờ nhạt, không đi thẳng vào những điểm 'nóng' nhất mà chỉ nói đến những sự vụ nhỏ lẻ. Chính điều này đã làm khán giả bớt 'mặn mà' với Táo quân hơn mọi năm và thấy rằng chương trình khá 'nhạt', VTC News đưa tin.

Bên cạnh đó, nhiều người hâm mộ còn tỏ ý thất vọng vì những bài nhạc 'chế' xuất hiện quá ít trong chương trình, và những ca khúc này cũng không có nội dung đặc sắc, gây cười như những năm trước mà chỉ được đánh giá ở mức dưới trung bình. 

Trên trang Facebook, nickname Thu Thủy nhận xét: "Năm nay Táo quân quá nhàm chán và nhạt nhẽo, không thú vị một chút nào hết, khác xa so với mong đợi". Tống Văn Tiến cũng đồng quan điểm: "Em thấy năm nay chán quá! Nghe bảo năm cuối mà chẳng ấn tượng". Nhiều khán giả cho rằng, Táo quân 2015 không còn giữ được sự thú vị như những năm trước", theo thông tin từ Zing News.

"Cô Đẩu của Công Lý là nhân vật mà tôi rất yêu thích ở các năm trước với cử chỉ điệu đà và châm biếm sâu cay. Dù vậy, ở Táo quân năm nay, Công Lý dường như có khá ít đất diễn, không đanh đá như trước. Có lẽ vì vậy nên Táo quân đang mất dần đi yếu tố thú vị" - độc giả Trần Thu Hương chia sẻ.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang