Cách làm siro mận mát lịm giải nhiệt ngày hè

authorTrần Thanh 19:21 05/05/2017

(VietQ.vn) - Mùa mận đang đến, hãy cùng nhau học làm cách làm siro mận để thưởng thức hương vị mát lịm giúp cơ thể được giải nhiệt. Dưới đây là cách làm loại siro mận này.

Sự kiện: Món ngon mùa hè

Mận là loại quả hấp dẫn nhiều giới trẻ bởi hương vị chua chua xen lẫn ngọt ngọt, khi ăn có cảm giác thanh mát. Ngoài cách ăn thông thường, các bà nội trợ còn có thể tự làm món siro mận với công thức đơn giản, không hề khó, chỉ cần một chút tinh tế và khéo léo. 

Cách làm siro mận mát lịm giải nhiệt ngày hè uống là nghiện - ảnh 1

 Chỉ với mấy phút học cách làm siro mận là có thể tận hưởng những ly nước mận thơm ngon, mát lạnh.

Nguyên liệu làm nước siro mận:

+ Mận : 500 gram

+ Đường nâu: 500 gram

+ Gừng: 1 nhánh

Cách làm nước siro mận:

Mận rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ, bỏ hột. Gừng xắt sợi. Cho mận vào hũ nhựa, cứ 1 lớp mận lại cho vài sợi gừng và một lớp đường, làm lần lượt cho đến hết.

Cách làm siro mận mát lịm giải nhiệt ngày hè uống là nghiện - ảnh 2

 Ngâm mận 24 đến 30 tiếng là đường đã tan chảy hết.

Với thời tiết nắng nóng, chỉ cần ngâm mận 24 đến 30 tiếng ở nơi thoáng mát là đường đã tan chảy hết. Lọc xác mận sẽ có nước mận trong và có màu đỏ đẹp mắt. Đun sôi nước mận cho tan hết đường, tăng mùi vị và bảo quản được lâu. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, khi uống pha siro mận với nước lọc và đá để giải khát.

Chỉ vài công thức đơn giản như vậy là bạn đã thành công với món siro mận thơm ngon mát lịm, là loại thức uống bổ dưỡng giúp giải nhiệt cho cơ thể trong những ngày hè nóng bức. 

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang