Mỹ tăng lương tối thiểu ở nhiều thành phố

author 15:51 04/12/2014

(VietQ.vn) - Đồng hành cùng chiến dịch tăng lương năm 2015, lãnh đạo thành phố Chicago đã tiến hành quyết định tăng lương cho công nhân với mức tăng dự kiến lên đến 13 USD một giờ tính đến năm 2019

Hội đồng nhân dân thành phố Chicago đã phê duyệt quyết định tăng  mức lương tối thiểu lên 13 USD/h đến năm 2019. Đây là một tin đáng mừng đối với tầng lớp lao động và giúp Chicago trở thành thành phố thứ ba nâng cao mức lương tối thiểu. Bắt nguồn từ những kiến nghị và những cuộc biểu tình của công nhân lao động, trong năm nay, rất nhiều quốc gia, thành phố đã tổ chức những cuộc thảo luận về vấn đề này. Tuy nhiên quyết định nâng mức lương tối thiểu cho người dân Mỹ bị  đình trệ. Chicago là một trong những thành phố đi đầu trong việc  thực hiện việc tăng lương do được sự hậu thuẫn của Thị trưởng Rahm Emanuel và cuộc trưng cầu dân ý với số phiếu tán thành áo đảo 44-5.

Tăng lương tối thiểu tại Chicago được dự kiến ở mức 15 USD mỗi giờ tính đến năm 2019

Tăng lương tối thiểu tại Chicago được dự kiến ở mức 13 USD mỗi giờ tính đến năm 2019. Ảnh minh họa

Việc tăng lương đang dần được triển khai trên toàn thành phố. Người lao động ở thành phố Chicago sẽ được tăng tháng lương đầu tiên vào ngày 1 tháng 7 năm 2015, với mức từ 8,25 USD đến 10 USD một giờ. Tính đến năm 2019, mức lương trung bình sẽ đạt khoảng 13 USD một giờ. Việc bỏ phiếu về vấn đề tăng lương cho công nhân từ 4,95 USD đến 9,95 USD cũng sẽ được triển khai trong hai năm tới.

Việc tăng lương là tín hiệu đáng mừng cho đa số những người công nhân, ước tính khoảng 70.000 công nhân sẽ thoát khỏi cảnh nghèo khổ. Tuy nhiên quyết định này không phải luôn nhận được những sự tán thành. Các công ty thương mại và bán lẻ, các nhà hàng cho biết rằng việc tăng lương đồng thời cũng là sự chấm hết của những công việc lương thấp.

Cử tri tại San Francisco đã đồng ý để nâng cao mức lương tối thiểu đến 15 USD một giờ vào năm 2018, trong khi cử tri ở Oakland tán thành với mức lương 12,25 USD một giờ. Đầu năm nay, Seattle đã phê duyệt quyết định tăng lương tối thiểu dần đến mức 15 USD một giờ đến năm 2021. Alaska, Arkansas, Nebraska và South Dakota tất cả các thành phố này đã phê duyệt các đề xuất để nâng cao mức lương tối thiểu trong tháng 11. Washington DC và 12 thành phố khác cũng đều thống nhất tăng mức lương tối thiểu trong vòng hai năm tới.

Hồng Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang