Mỹ khiến 45 triệu USD của khủng bố IS 'tan thành mây khói'

author 11:29 21/01/2016

(VietQ.vn) - Cuộc không kích diễn ra vào tối 19/1 đã phá hủy cơ sở chứa tiền của IS ở thành phố Mosul. Cơ sở này được cho là chứa 45 triệu USD.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, hãng tin Fox News dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, cuộc không kích diễn ra vào tối 19/1 đã phá hủy cơ sở chứa tiền của IS ở thành phố Mosul. Cơ sở này được cho là chứa 45 triệu USD.

Như vậy, đây là cuộc không kích thứ 2 nhằm vào kho tiền hay nơi mà IS dùng làm ngân hàng ở Iraq trong vòng 1 tuần trở lại đây. Trước đó, ngày 11/1, chiến đấu cơ của Mỹ cũng đã thả 2 quả bom phá hủy một ngân hàng của IS ở trung tâm thành phố Mosul khiến tổ chức này thiệt hại hàng chục USD tiền mặt. Đây là một phần trong chiến dịch tăng cường không kích nhằm đánh bật IS khỏi thành trì Mosul trong vài tuần tới.

Một cơ sở của IS tại Mosul, Iraq bị phá hủy (Ảnh: Stripes)Các cơ sở của IS bị phá hủy vì không kích. Ảnh: Stripes

Kể từ mùa hè, liên quân do Mỹ đứng đầu đã tấn công phá hủy 9 điểm cất giữ tiền của IS ở Iraq và Syria. Đến nay khó có thể đưa ra con số chính xác về thiệt hại của IS qua các đợt không kích này, tuy nhiên, một điều chắc chắn là IS đang khó khăn về tài chính.

Bên cạnh đó, Sputnik ngày 20/01/2016 dẫn lời người phát ngôn của liên quân do Mỹ chỉ huy, Đại tá Steve Warren cho biết, tính cho đến nay, chi phí cho chiến dịch chống khủng bố của quân đội Mỹ ở Trung Đông là 5.53 tỷ USD.

Đại tá Warren nói: “Tính đến thời điểm này, quân đội Mỹ đã tiêu tốn 5.53 tỷ USD cho cuộc chiến chống nhóm khủng bố cực đoan mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria, Iraq. Tính trung bình, mỗi ngày quân đội Mỹ đã chi 11 triệu USD cho các chiến dịch đánh khủng bố ở hai quốc gia Trung Đông này”.

Ông Warren cho biết thêm, liên minh quốc tế chống khủng bố đã thực hiện 9.782 đợt không kích, trong đó có 3.266 vụ nhằm vào các mục tiêu của IS trên lãnh thổ Syria, còn lại là ở Iraq. Phần lớn các cuộc không kích trên lãnh thổ của hai quốc gia này đều do các máy bay chiến đấu của Không quân Mỹ tiến hành, báo An ninh Thủ đô đưa tin. 

Nguyễn Hương (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang