Năm 2020: Chương trình Online Friday triển khai vào thứ Sáu hàng tuần

author 14:21 17/01/2020

(VietQ.vn) - Năm 2020, chương trình Online Friday 2020 được triển khai hoạt động khuyến mại vào thứ Sáu hàng tuần, đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng trên toàn quốc một trải nghiệm mua sắm an toàn, minh bạch nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Đây là thông tin được ông Lê Đức Anh - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đưa ra tại Lễ tổng kết Ngày mua sắm trực tuyến 2019 và công bố kế hoạch triển khai năm 2020 diễn ra ngày 17/1/2020.

Theo ông Lê Đức Anh, Chương trình được thực hiện bắt đầu từ ngày 03/01/2020 trên hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android), cho đến hôm nay thứ Sáu ngày 17/01/2020 đã thực hiện được 3 kỳ liên tiếp.

Mô hình của EVERY FRIDAY đó là mỗi kì campaign sẽ lựa chọn 1 sản phẩm chính của 1 doanh nghiệp sản xuất/ phân phối hàng chính hãng. Hàng Việt Nam uy tín chất lượng sẽ được ưu tiên để phối hợp và thúc đẩy chương trình Gian hàng Việt quốc gia trên sàn thương mại điện tử.

Góp phần làm nên thành công của Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday là các đơn vị đồng hành về hạ tầng thanh toán, chuyển phát, xác thực nguồn gốc sản phẩm và hệ thống so sánh giá.

Các doanh nghiệp tham gia sẽ được Ban Tổ chức hỗ trợ truyền thông trên hệ thống các kênh sở hữu của Online Friday, đối tác truyền thông của Online Friday như kênh truyền hình VTV3, VTV6, các nhà cung cấp giải pháp digital marketing và các kênh truyền thông đại chúng đã đồng hành cùng Online Friday trong 6 năm qua. Đồng thời, doanh nghiệp cũng được hỗ trợ chuyển phát lên tới 80% từ Viettel Post và VnPost.

Điều kiện tham gia đó là: doanh nghiệp sản xuất chính hãng; doanh nghiệp phân phối sản phẩm chính hãng; sản phẩm có chương trình giá độc quyền; doanh nghiệp cam kết đảm bảo quyền lợi sản phẩm cho người tiêu dùng.

Được biết, năm 2019, đã có gần 4000 doanh nghiệp và website bán lẻ tham gia Ngày mua sắm trực tuyến.

Ngày mua sắm trực tuyến năm 2019 được tổ chức vào thứ Sáu ngày 06/12/2019, quy tụ nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre…, các doanh nghiệp sản xuất như Oppo, Habeco, Fahasa… cùng các nhà phân phối hàng chính hãng. Có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu với mức giá ưu đãi giảm đến 70% bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm…

24h vàng mua sắm diễn ra trên trang https://onlinefriday.vn/ và ứng dụng App Online Friday trong ngày 06/12/2019 đã có 95.000 sản phẩm chính hãng tham gia chương trình 720 doanh nghiệp mới đăng ký tham gia chương trình, nâng tổng số doanh nghiệp tham gia chương trình trên 3840 doanh nghiệp và website bán lẻ.

Thống kê đơn hàng từ 50 doanh nghiệp tham gia chương trình, số lượng đơn hàng ước tính trên 1,1 triệu đơn hàng thành công trong 24h ngày 06/12 đạt. Số lượng đơn hàng toàn thị trường đạt trên 3 triệu đơn hàng, tăng 67% so với năm 2018.

Thống kê trong hệ thống của BTC trong 24h ngày 06/12/2019 đã có: 11,9 triệu lượt tương tác trên toàn hệ thống; 35.000 lượt tải app; 1,6 triệu lượt quét QR tham gia các chương trình trúng thưởng; 3.992 voucher đặt mua thành công qua hệ thống của BTC.

Cũng theo thống kê, các ngành hàng được quan tâm, bán chạy nhất là công nghệ, mỹ phẩm làm đẹp, sức khoẻ ẩm thực.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang