Nắng nóng 40 độ C kéo dài đến bao giờ?

author 12:25 02/06/2017

(VietQ.vn) - Nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ sẽ tiếp tục kéo dài đến hết ngày 5/6.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày hôm qua (1/6) nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến khoảng 36-39 độ, có nơi lên tới trên 39 độ như ở Kim Bôi (Hòa Bình) 39.3 độ, Hà Đông 39.2 độ. 

Theo dự báo của Trung tâm, từ ngày hôm nay đến ngày 5/6, vùng áp thấp nóng phía Tây sẽ tiếp tục mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh nên nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ diễn ra từ 10-17 giờ. 

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ hôm nay thời tiết nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất lên tới 38 độ C.

 Thời tiết nắng nóng ở Hà Nội sẽ dịu dần từ ngày 6/6. Ảnh minh họa

 Thời tiết nắng nóng ở Hà Nội sẽ dịu dần từ ngày 6/6. Ảnh minh họa

Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ hôm nay ngày nắng, gió Nam đến Tây Nam cấp 2-3, nhiệt độ có nơi trên 36 độ C.

Các tỉnh tử Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ có nơi lên tới trên 40 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng và Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, riêng khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, Đà Nẵng đến Phú Yên 35-38 độ, có nơi trên 38 oC.

Bắt đầu từ ngày 6/6, nắng nóng tại các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ dịu dần.

Nắng nóng đến rồi, mua máy làm kem giải nhiệt ngay thôi (VietQ.vn) - Nắng nóng tới gần, máy làm kem cũng bắt đầu được các chị em “để ý” và ưa chuộng để làm ra món ngon giải nhiệt. Dưới đây là những phân tích cụ thể giúp chị em nội trợ có thể chọn mua máy làm kem chuẩn đến từng mi li mét.

Nắng nóng kéo dài có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người, đặc biệt là người già và trẻ em. Những người có tiền sử mắc bệnh mãn tính như tim mạch, huyết áp có nguy cơ nặng hơn và tỷ lệ tử vong cao hơn. 

Đặc biệt, tia cực tím có trong ánh nắng Mặt Trời với mức độ cao có thể làm thay đổi các tế bào và có thể gây ra ung thư da, hoặc tiền ung thư da. Không chỉ thế, đối với mắt nếu tiếp xúc trực tiếp quá lâu dưới ánh nắng Mặt trời sẽ dễ bị giảm thị lực hay bỏng giác mạc và có thể bị mù mắt.

Chính vì vậy, người dân cần bảo vệ sức khỏe trong những ngày nắng nóng bằng cách thực hiện các biện pháp để cơ thể tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Ánh Ngân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang