Kiểm soát thiết kế và phát triển trong tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015

authorHòa Lê 06:48 06/06/2016

(VietQ.vn) - Để năng suất chất lượng của tổ chức được nâng cao thì việc kiểm soát thiết kế và phát triển trong tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 cần được chú trọng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Các tiêu chuẩn do ISO (Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế - International Organisation for Standardisation) ban hành đều bắt đầu với chữ ISO. Tổ chức này là liên hiệp các Tổ chức tiêu chuẩn quốc gia (gồm 163 thành viên) hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển sản xuất, thương mại và liên lạc trong các tổ chức kinh doanh trên toàn thế giới thông qua phát triển các tiêu chuẩn chất lượng chung.

ISO 9001 là một hệ thống quản lý chất lượng cơ bản có thể được sử dụng trong mọi ngành nghề với mọi quy mô ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Đạt được chứng nhận ISO 9001 (hoặc các hệ thống quản lý/ tiêu chuẩn khác) cung cấp những bằng chứng khách quan chứng minh được rằng một doanh nghiệp đã triển khai hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả và thỏa mãn mọi yêu cầu của tiêu chuẩn đang áp dụng.

Năng suất chất lượng: Kiểm soát thiết kế và phát triển trong ISO

ISO 9001:2015 đã được ban hành vào 15/9/2015 

Phiên bản thứ 5 của ISO 9001, ISO 9001:2015 đã được ban hành vào 15/9/2015. Phiên bản năm 2015 có những thay đổi quan trọng.

Về kiểm soát thiết kế và phát triển trong tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 để đạt được hiệu quả cao nhất tổ chức phải áp dụng các biện pháp kiểm soát quá trình thiết kế và phát triển nhằm đảm bảo các kết quả cần đạt được xác định. Các hoạt động xem xét được tiến hành để đánh giá các kết quả thiết kế và phát triển nhằm đáp ứng các yêu cầu.

Các hoạt động thẩm tra xác nhận được tiến hành để đảm bảo rằng các kết quả đầu ra thiết kế và phát triển đáp ứng các yêu cầu đầu vào; xác nhận giá trị sử dụng được tiến hành để đảm bảo rằng các sản phẩm và dịch vụ sau cùng đáp ứng các yêu cầu ứng dụng cụ thể hoặc sử dụng dự kiến.

Năng suất chất lượng: Kiểm soát thiết kế và phát triển trong ISO

Doanh nghiệp cần chú trọng về kiểm soát thiết kế và phát triển sản phẩm dịch vụ 

Bất kỳ hành động cần thiết nào được thực hiện đối với các vấn đề được xác định trong quá trình xem xét, hoặc các hoạt động kiểm tra xác nhận và xác nhận giá trị sử dụng. Thông tin dạng văn bản của các hoạt động này được lưu giữ.

Cần lưu ý, xem xét thiết kế và phát triển, kiểm tra xác nhận và xác nhận giá trị sử dụng có các mục đích riêng biệt. Các việc này thể được tiến hành riêng rẽ hoặc kết hợp, khi thích hợp cho các sản phẩm và dịch vụ của tổ chức.

Song Joong Ki cưng nựng 'đàn chị' Song Hye Kyo trong buổi họp fan(VietQ.vn) - Trong buổi giao lưu với người hâm mộ, Song Joong Ki đã có những hành động chăm sóc “đàn chị” Song Hye Kyo. Cả hai thân mật như những cặp đôi đang yêu.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang