Ngày nhân đạo DrD - Tìm lại nụ cười cho bệnh nhân sứt môi, hở hàm ếch

author 14:59 08/11/2017

(VietQ.vn) - Công ty Thẩm mỹ Bác sĩ Điền phối hợp cùng Trung tâm thẩm mỹ DrD - Bệnh viện Đông Đô vừa tổ chức chương trình “Ngày nhân đạo DrD - Tìm lại nụ cười".

Sáng nay (8/11), Công ty Thẩm mỹ Bác sĩ Điền phối hợp cùng Trung tâm thẩm mỹ DrD - Bệnh viện Đông Đô tổ chức chương trình “Ngày nhân đạo DrD - Tìm lại nụ cười", phẫu thuật sửa sẹo mũi môi dị tật sứt môi hở hàm ếch. Đây là sự kiện nằm trong chiến dịch hướng tới cộng đồng được tổ chức hàng tháng tại Thẩm mỹ DrD bắt đầu từ năm 2015.

Phát biểu khai mạc chương trình, Ths.Bs Lê Hữu Điền- Giám đốc Công ty Thẩm mỹ Bác sĩ Điền cho hay: “ Ngày nhân đạo DrD là chương trình mang theo tâm huyết rất lớn của tôi cũng như các đồng nghiệp trong việc mang lại một cuộc sống tốt hơn cho những trường hợp bị khiếm khuyết, dị tật sứt môi hở hàm ếch. Thông qua chương trình này, tôi cùng các đồng nghiệp sẽ tư vấn, thăm khám cho các trường hợp có nhu cầu đồng thời trực tiếp phẫu thuật cho một số người. Bằng sự cố gắng và tình thương, tôi cùng các đồng nghiệp luôn mong muốn sau khi được thăm khám, phẫu thuật, bản thân các trường hợp bị khiếm khuyết, dị tật sứt môi, sẹo mũi, hở hàm ếch sẽ có một gương mặt tốt hơn, giúp các em tự tin hơn và tìm được nhiều hơn cơ hội phát triển trong cuộc sống”.

Bác sĩ Lê Hữu Điền phát biểu khai mạc chương trình Ngày nhân đạo DrD. Ảnh: Phong Lâm

Cũng theo Bác sĩ Lê Hữu Điền, dị tật sứt môi hở hàm ếch (khe hở môi vòm) không phải hiếm gặp tại Việt Nam. Theo nghiên cứu, cứ 500-600 trẻ sinh ra sẽ có 1-2 trường hợp mắc phải dị tật này. 

Bệnh do nhiều nguyên nhân như di truyền, môi trường hay những vấn đề không mong muốn xảy ra trong thời kì mang thai. Những người mắc phải dị tật này luôn mang trong mình cảm giác mặc cảm, thiếu tự tin, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Vì thế, việc phẫu thuật chỉnh sửa lại những phần dị tật, khiếm khuyết là hoàn toàn cần thiết.

Với mong muốn giúp đỡ những người không may mắc phải dị tật này, Trung tâm thẩm mỹ DrD và Công ty Thẩm mỹ Bác sĩ Điền lấy ngày mùng 8 hàng tháng là Ngày nhân đạo DrD, tổ chức thăm khám, tư vấn và phẫu thuật cho các trường hợp khó khăn. Những người tham dự được hỗ trợ chi phí phẫu thuật bởi Công ty Thẩm mỹ Bác sĩ Điền.

Đây là hoạt động vì cộng đồng, được khởi xướng và duy trì từ năm 2015 bởi Ths.Bs Lê Hữu Điền- Giám đốc Công ty Thẩm mỹ Bác sĩ Điền, góp phần hoàn thành tâm nguyện dùng kỹ năng chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ giúp đỡ những trường hợp khó khăn. Đến nay đã có hơn 100 người mắc dị tật này được cải thiện, tìm lại nụ cười và sự tự tin trong cuộc sống.

Bác sĩ Nguyễn Thế Sơn, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đông Đô đánh giá cao ý nghĩa mà "Ngày nhân đạo DrD" mang lại với các bệnh nhân. Ảnh: Phong Lâm

Cùng phát biểu tại chương trình, Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thế Sơn, Giám đốc chuyên môn của Bệnh viện Đông Đô đã ghi nhận những đóng góp to lớn của đơn vị tổ chức chương trình “Ngày nhân đạo DrD”.

Theo Bác sĩ Sơn, hầu hết các trường hợp bị mắc dị tật sứt môi, sẹo mũi, hở hàm ếch đều có hoàn cảnh khó khăn, nhiều người vì thế mà không có đủ điều điện đi phẫu thuật các khiếm khuyết. Chính vì vậy, “Ngày nhân đạo DrD” giống như một sự hỗ trợ vô cùng quý giá đối với các trường hợp có nhu cầu phẫu thuật khắc phục các dị tật sứt môi, hở hàm ếch…

Tại buổi lễ khai mạc chương trình, Bác sĩ Lê Hữu Điền cũng đã dành thời gian trò chuyện với những bệnh nhân đã từng được bác sĩ chữa trị, phẫu thuật các dị tật sứt môi, hở hàm ếch đến để cảm ơn. Theo chia sẻ của đa phần các bệnh nhân, sau khi được phẫu thuật các dị tật, họ đều cảm thấy tự tin hơn trong cuộc sống, thậm chí có người đã tìm được những công việc tốt hơn sau khi phẫu thuật.

 

 

Bác sĩ Lê Hữu Điền trực tiếp thăm khám, tư vấn phẫu thuật cho các bệnh nhân. Ảnh: Phong Lâm

Kết thúc buổi lễ, Bác sĩ Lê Hữu Điền đã gửi lời kêu gọi tới các doanh nghiệp, tổ chức, các đơn vị chuyên môn tiếp tục có những hành động thiết thực nhằm hỗ trợ, ủng hộ các chương trình thăm khám, phẫu thuật cho các đối tượng bị khiếm khuyết, dị tật sứt môi hở hàm ếch.

“Thời gian tới, tôi rất mong những chương trình như Ngày nhân đạo DrD tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, tổ chức, các đơn vị chuyên môn và toàn thể xã hội để mang lại thêm nhiều nụ cười cho những bệnh nhân không may mắn”, bác sĩ Điền nói.

Trong buổi sáng nay, bác sĩ Điền cũng đã trực tiếp thăm khám, tư vấn phẫu thuật cho khoảng 20 bệnh nhân. Bên cạnh đó, chương trình Ngày nhân đạo DrD – Tìm lại nụ cười, cũng tổ chức thực hiện phẫu thuật cho 3-5 trường hợp.

Phong Lâm

Ngày nhân đạo DrD hỗ trợ chi phí phẫu thuật sửa sẹo mũi môi dị tật cho trẻ(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ chương trình Ngày nhân đạo DRD, đơn vị tổ chức sẽ tiến hành thăm khám, tư vấn, hỗ trợ chi phí phẫu thuật sửa sẹo mũi môi dị tật cho trẻ
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang