Bình Định: Cá heo hấp hối tựa thuyền ngư dân không chịu bơi đi

author 22:11 17/05/2015

(VietQ.vn) - Ngư dân Bình Định phát hiện con cá heo dài khoảng 2,5m, nặng hơn 1 tạ hấp hối và đưa nó vào bờ để chữa trị, nhưng do vết thương quá nặng, con cá heo đã chết chiều đó

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, khoảng 6 giờ sáng 17/5, trong lúc đánh đánh bắt ở khu vực Bãi Xép (Phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, Bình Định), ngư dân Nguyễn Minh Tý (ở khu vực 1, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, Bình Định) phát hiện một con cá heo trôi dạt vào bờ biển.

Con cá heo có chiều dài khoảng 2,5m, nặng hơn 1 tạ, mình có nhiều vết thương và đang trong tình trạng hấp hối, bơi lại gần rồi dựa vào thuyền thúng của anh Tý. Anh Tý cùng các ngư dân nhiều lần đưa cá heo trở ra biển nhưng cá vẫn tiếp tục dạt vào bờ.

Ngư dân đưa con cá heo hấp hối vào bờ sau nhiều lần đưa nó ra biển bất thành

Ngư dân đưa con cá heo hấp hối vào bờ sau nhiều lần đưa nó ra biển bất thành. Ảnh Thanh Niên

Nhận được tin, cụ Võ Lội (80 tuổi, ở khu vực 1), Trưởng vạn đầm lăng ông Nam Hải ở Bãi Xếp, huy động các ngư dân khác đưa con cá heo này trở ra biển nhưng con cá vẫn tiếp tục dạt vào bờ. Ông Lội cho biết: Sau khi huy động các ngư dân nhiều lần đưa cá ra xa bờ để trở về biển nhưng cá heo vẫn tiếp tục trôi dạt vào bờ. Quan sát thấy mình cá có nhiều vết thương đã bốc mùi, lại đang hấp hối nên ông và các ngư dân quyết định đưa con cá vào lăng ông Nam Hải ở Bãi Xếp, chờ khi cá chết sẽ mai táng.

Đến chiều cùng ngày, khi con cá heo này chết, các ngư dân đã an táng cá tại khuôn viên lăng ông Nam Hải. Cụ Lội cho biết đây là con cá heo đực nên ngư dân địa phương gọi là cá ông. Cách đây đúng 1 năm cũng có một con cá heo cái, ngư dân gọi là cô, trôi dạt vào Bãi Xếp, được ngư dân đưa vào an táng tại lăng ông Nam Hải, theo báo Thanh Niên.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang