Người tố cáo tham nhũng được thưởng lên đến 10 tỷ đồng

author 07:52 09/04/2014

Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa lấy ý kiến về dự thảo Thông tư liên tịch quy định việc trích lập, quản lý và sử dụng quỹ khen thưởng về phòng, chống tham nhũng (PCTN). Theo đó, điểm đáng lưu ý của dự thảo này, người tố cáo tham nhũng có thể sẽ được thưởng số tiền tối đa lên đến 10 tỷ đồng.

              Tham nhũng là vấn đề xã hội luôn nhức nhối.

Theo dự thảo thông tư, người có thành tích tố cáo tham nhũng  được khen thưởng theo các mức: Bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ kèm tiền thưởng 30 lần mức lương tối thiểu; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ kèm tiền thưởng 60 lần mức lương tối thiểu; Đặc biệt, với người nhận Huân chương Dũng cảm trong tố cáo tham nhũng còn được trích thưởng thêm 20% tổng số tiền thu hồi được, với số tiền có thể lên hàng tỉ đồng nhưng không vượt quá 10 tỉ đồng.

Theo ông Ngô Mạnh Hùng, Phó Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (TTCP), việc khen thưởng cho người tố cáo tham nhũng là hết sức cần thiết trong công tác PCTN hiện nay. Ông Hùng cho biết thêm, ngoài việc khen thưởng theo định kỳ hàng năm, dự thảo này còn quy định hình thức khen thưởng đột xuất cho các đối tượng tố cáo tham nhũng mà số tiền thu hồi được nhiều.

Theo GTVT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang