Nhà ngoại cảm "cậu thủy" tìm mộ liệt sỹ bị bắt là học trò của vợ

author 07:59 03/11/2013

Sau khi cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị bắt Nguyễn Thanh Thúy (tức “cậu Thủy”, 54 tuổi) và vợ là Mẫn Thị Duyên (51 tuổi) ở thôn Trác Bút, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, Bắc Ninh về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, chúng tôi đã đến Công an tỉnh Bắc Ninh và gặp một số nạn nhân của vợ chồng “cậu Thủy”. Thật bất ngờ, “cậu Thủy” vốn nổi đình nổi đám với khả năng tìm mộ chỉ là “học trò” của chính vợ mình.

Chị kết nghĩa cũng không tha

Thượng tá Chu Văn Dung, Phó trưởng Công an huyện Yên Phong, Bắc Ninh năm 1997 là Đội trưởng Đội CSĐT Công an huyện Yên Phong, nhớ lại: Khi đó, nhiều người dân viết đơn tố cáo hành vi lừa đảo của vợ chồng Thúy - Duyên, số tài sản mà cặp vợ chồng này chiếm đoạt là khoảng 160 triệu đồng - một số tiền cực lớn vào thời điểm đó (giá vàng những năm đó là hơn 400 ngàn đồng/1 chỉ). So với Duyên thì Thúy chỉ là loại hậu sinh. Trước khi ở với Thúy, Mẫn Thị Duyên đã là một kẻ lừa đảo vào loại có sừng có mỏ.

Theo những tài liệu mà chúng tôi thu thập được, năm 1994, trong một lần đi lễ ở Vĩnh Phúc, chị Đoàn Thị Tỉnh, ở dốc Suối Hoa, thị xã Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, tình cờ gặp Mẫn Thị Duyên và được giới thiệu Duyên là một thầy bói cao tay. Khi về Bắc Ninh, chị Tỉnh tìm đến nhà Duyên nhờ xem bói. Duyên phán: “Đất nhà chị có gia phả của người Tàu để lại có bốn tráp vàng. Nhưng đời chị thì chỉ lấy được hai tráp thôi. Nếu chị muốn lấy thì em lấy giúp”. Mặc dù bán tín bán nghi nhưng chị Tỉnh vẫn đồng ý. Đúng hẹn, Duyên thắp hương khấn vái, làm phép để tìm vị trí có vàng. Sau một hồi lầm rầm, lắc lư, Duyên chồm lên như trúng phong và nói đã tìm được nơi yểm vàng. Duyên đánh dấu một khoảnh đất và dặn chị Tỉnh phải ra khỏi nhà để Duyên yểm bùa ngải gài quân âm binh. Chị Tỉnh như bị bùa mê thuốc lú của Duyên nên ra khỏi nhà. Chừng 10 phút sau chị quay lại thì thấy Duyên nhảy xuống hố, bê lên một tráp, trên nắp có hai chữ Tàu. Duyên mở tráp, hé cho chị Tỉnh xem bên trong có một thỏi kim loại màu vàng. Để “đánh gục” hẳn nạn nhân, Duyên vờ làm một số thao tác rất thần bí. Sau đó, Duyên yêu cầu chị Tỉnh mang “vàng” đặt lên nơi cao nhất của bàn thờ để thờ đúng 100 ngày. Duyên dặn trong 100 ngày đó, chị Tỉnh không được xê dịch tráp, không được động tay vào tráp, nếu không vàng sẽ hóa thành đất.

Thấy chị Tỉnh đã hoàn toàn tin tưởng, Duyên bắt đầu kiếm tiền. Duyên bảo chị Tỉnh phải đưa 24,5 chỉ vàng để làm một cái lễ nghe rất ngô nghê là “đãi lỗ”. Chạy vạy mãi, chị Tỉnh chỉ vay được 20 chỉ vàng nên Duyên bắt thờ tráp vàng thêm 50 ngày nữa.

Một hôm, nhân lúc thắp hương trên bàn thờ, chị Tỉnh thấy tráp bị xê dịch liền báo với Duyên mà không biết đây chính là bài của Duyên. Duyên tuyên bố vàng trong tráp đã bị hóa, giờ phải đem đốt bỏ, đổ xuống hố cũ thì vàng sẽ về lại. Tổng cộng, chị Tỉnh đã “đầu tư” 21 triệu đồng gồm tiền “đãi lỗ”, tiền mua lễ vật và tiền trôi sông mà chỉ thu lại được cái tráp không. Năm 1994, đây là một tài sản lớn.

Sau vụ này, Duyên “lấy chồng” và người chồng mới rất tâm đầu ý hợp trong công việc “làm ăn”. Thấy chị Tỉnh vẫn còn khả năng xoay tiền, vợ chồng Duyên dở bài nhận chị Tỉnh làm chị kết nghĩa để tìm cơ hội lừa tiếp. 


Trong vụ thứ hai, bản tính độc địa của vợ chồng Duyên thể hiện rõ nhất. Khoảng tháng 11-1996, vợ chồng Duyên bàn với chị Tỉnh bán căn nhà ở dốc Suối Hoa được 90 triệu đồng. Sau khi trả nợ lần tìm vàng trước khoảng 30 triệu đồng, chị Tỉnh đem 60 triệu đến nhà Duyên để làm “lễ trình”. Trên đường về, Thúy cầm lái chở vợ và chị Tỉnh. Túi tiền chị Tỉnh đưa cho Duyên giữ. Sau khi làm lễ tại điện nhà mình, Duyên ngồi lim dim một lúc rồi bảo: Trong túi chỉ có 59 triệu chứ không phải 60 triệu. Chị Tỉnh lật đật đem tiền ra đếm thì đúng là 59 triệu và càng “phục tài” của Duyên mà không nghĩ đến tình tiết Duyên cầm túi tiền trên suốt quãng đường đi.

Quá tin vào Duyên - Thúy, chị Tỉnh gửi toàn bộ số tiền này cho “cô em kết nghĩa” cất hộ và nhờ Duyên-Thúy xây cho căn nhà mới.

 Một hôm, Duyên thủ thỉ: “Chị ơi, vàng dưới đất vẫn còn, chị tiếp tục tìm đi, em sẽ giúp”. Chị Tỉnh đồng ý. Duyên đưa ra danh sách lễ vật gồm kỳ đà, gà đen để trả cho âm binh. Chị Tỉnh không biết mua những thứ này nên đưa cho Duyên 2,5 triệu đồng nhờ mua hộ. Đương nhiên là Duyên “nuốt” số tiền này vì lúc Duyên “đãi âm binh” chị Tỉnh không được phép xuất hiện. Duyên nói như đinh đóng cột: “Lần này em giúp chị lấy 1,8 kg vàng và sẽ đuổi được thần giữ của ra khỏi nhà chứ không như lần trước”.

Giống như lần trước, Duyên làm lễ tìm địa điểm chôn vàng và dặn chị Tỉnh phải đào ba lần, mỗi lần sâu 40 cm. Khi chị Tỉnh đào xong, Thúy chở Duyên đến và bảo chị lánh mặt đi 10 phút. Khi quay về, chị Tỉnh thấy Duyên lôi lên một tráp gỗ và một khối kim loại nặng đúng 1,8 kg.

Sau hai tháng đặt trên bàn thờ, chị Tỉnh lại thấy cái tráp không nằm chỗ cũ. Lần này Duyên nói: “Có người động tay vào nên thánh cho hóa”. Duyên đưa cho chị Tỉnh tờ giấy đỏ về gói cái tráp lại mang đến để Duyên đốt. Lần này, chị Tỉnh tiếp tục mất trắng 23 triệu đồng gồm tiền “đãi lỗ”, tiền nuôi âm binh, tiền cho “trôi sông”...

Biết chị Tỉnh đã trắng tay, vợ chồng Duyên vẫn không tha. Tháng 7-1997, Duyên dọa nếu không lo lễ vật cho “quan âm binh” thì đứa con lớn của chị bị xe cán chết. Một tháng sau, Duyên lại bắt chị Tỉnh lo tiền để đào vàng lần thứ ba. Rất may chị Tỉnh chưa đưa tiền thì vợ chồng Duyên bị bắt.

Đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma

Dù diễn rất khéo và có nhiều thủ đoạn tinh vi nhưng vợ chồng Duyên - Thúy cũng từng bị nạn nhân “bắt quả tang”. Vụ này xảy ra tháng 8-1996. Hồi đó, anh Nguyễn Đình Quyền ở Ngọc Xá, Quế Võ, Bắc Ninh thông qua chị Nguyễn Thị Thập ở phường Thị Cầu, thị xã Bắc Ninh quen biết vợ chồng Duyên. Nghe đồn Duyên xem bói rất giỏi nên anh Quyền nhờ xem mồ mả, đất cát cho nhà mình. Vẫn bổn cũ soạn lại, sau một buổi lễ sặc mùi dị đoan, Duyên - Thúy tuyên bố: dưới nhà ngang của anh Quyền có 1,8 kg vàng ròng. Anh Quyền tin ngay và nhờ tìm giúp. Vợ chồng Duyên lại yêu cầu anh Quyền mua nhiều loại lễ vật rất quái đản gồm: da rái cá, gà đen, mai ba ba, tiền mặt và vàng. Trước khi đào, Duyên dặn anh Quyền  phải đón Duyên, Thúy đến làm lễ đốt hương, cắm đất (tìm vị trí chôn vàng) và yêu cầu anh Quyền chỉ được đào một mình vào ban đêm. Đào làm ba lần mỗi lần 40 cm. Trước và sau mỗi lần đào phải đến điện nhà Duyên dâng lễ vật. Những đồ anh Quyền không mua được thì đưa tiền mặt để Duyên mua giúp. Tổng chi phí anh Quyền bỏ ra 35 triệu đồng.

Ngày 21-10-1996, anh Quyền đón Duyên, Thúy đến nhà để làm lễ lấy vàng lên. Sau những động tác lễ bái không giống ai, Duyên bảo mọi người ra khỏi nhà, chỉ một mình Duyên ở lại. Khoảng 20 phút sau, Duyên gọi mọi người quay lại và thấy Duyên lấy một chiếc tráp gỗ từ dưới hố lên. Duyên mở nắp lấy ra một thỏi kim loại màu vàng rồi đưa cho anh Quyền chặt thử, cân được đúng 1,8 kg. Khi mọi người đã mục sở thị, Duyên gói vàng lại đặt lên bàn thờ và dặn phải thờ đủ 100 ngày mới được dùng. Được 50 ngày, Thúy chở Duyên đến nhà anh Quyền bảo anh sắp lễ để cúng vào ban đêm. Trong lúc làm lễ, Duyên lại bảo mọi người ra khỏi nhà. Làm lễ xong, Duyên bảo anh Quyền chở ra bãi tha ma của làng để giải âm binh. Ra đến nơi, Duyên bảo anh Quyền đứng cách 400m thì mới linh. Xong việc tại bãi tha ma, anh Quyền phải theo vợ chồng Duyên về làm lễ tại điện nhà Duyên đến sáng hôm sau. Về nhà, anh Quyền phát hiện mất cái tráp. Không phải tay vừa, anh Quyền hình dung ngay ra kịch bản của vợ chồng Duyên nên quay ra bãi tha ma tìm đến chỗ Duyên đứng cúng và đúng như dự đoán, cái tráp vùi dưới bùn. Để bắt vợ chồng Duyên phải thừa nhận hành vi lừa đảo, anh Quyền “giữ nguyên hiện trường” và thuê người chụp rất nhiều ảnh làm chứng. Vẫn giữ bí mật tuyệt đối vụ việc, gần đến Tết, anh Quyền đến nhà Duyên mời vợ chồng Duyên, Thúy đến nhà chơi. Đã trót nhận anh Quyền là anh em kết nghĩa, Thúy, Duyên đành phải đến. Tại đây, anh Quyền đưa ra tráp gỗ và những tấm ảnh  chụp tại bãi tha ma. Vợ chồng Duyên, Thúy run như cầy sấy và phải thừa nhận đã lừa đảo. Ngay hôm ấy, Duyên, Thúy đã phải gán chiếc xe Dream mới tinh và 1,5 chỉ vàng (trị giá 26 triệu đồng), ghi giấy vay nợ 3,5 triệu đồng để bồi thường cho anh Quyền.

Học trò xuất sắc

Chúng tôi đã tìm được một nạn nhân của vợ chồng Thúy - Duyên là bà Tạ Thị Đảm, trú tại thôn Vọng Nguyệt, xã Tam Giang, huyện Yên Phong, Bắc Ninh. Đầu những năm 1990, bà Đảm kinh doanh tơ xuất khẩu nên kinh tế rất khá giả. Tình cờ gặp ở chợ, Duyên làm quen với bà Đảm và những câu chuyện đàn bà khiến họ trở nên thân thiết. Vợ chồng Duyên thường xuyên qua lại nhà bà Đảm thăm hỏi và nhận bà Đảm là chị em kết nghĩa. Một lần, Thúy chủ động nói với bà Đảm: “Ở bên phải cổng nhà chị có 1,5kg vàng đựng trong tráp. Nếu anh chị có tâm làm thì em giúp”. Cũng giống như kịch bản đã áp dụng đối với trường hợp chị Tỉnh, nhưng lần này, vợ chồng “cậu Thủy” thành công khi lừa được bà Đảm làm lễ tới 3 lần để lấy được “thỏi vàng” nặng 1,5kg và chiếm đoạt của bà Đảm 19,5 chỉ vàng “đãi lỗ”.

“Vợ chồng nó toàn rình lúc tôi ở nhà một mình mới vào, việc làm lễ hay đào hố lấy vàng cũng vậy, nó toàn bắt vợ chồng tôi đào lúc nửa đêm, không một ai biết. Nó bảo vợ chồng tôi phải đứng thật xa, chỉ nó xuống mới lấy lên được, còn người khác bê lên là hóa thành đất đá hết. Nó lừa đảo như phù thủy, như cho chúng tôi ăn bùa mê thuốc lú mà rất lâu sau tôi mới nhận ra” - bà Đảm cho hay.

Ở với nhau được ít ngày nhưng xem ra Thúy còn “có năng khiếu” lừa hơn cả Duyên. Theo lời bà Đảm thì vợ chồng “cậu Thủy” có nhiều chiêu lừa đặc biệt tinh vi. Có lần, cậu con trai lớn của bà ngồi trước cửa, Thúy đi qua vẩy một loại dung dịch gì đó vào mặt khiến da mặt cậu bé đỏ ửng. Bà Đảm sợ hãi định đưa con đi viện thì Thúy phán: “Không phải đưa đi đâu hết, tôi sẽ làm lễ, đến đúng 5 giờ chiều nay sẽ khỏi”. Và quả thật, đến chiều thì những vết đỏ trên mặt cậu bé nhạt dần. Thì ra, loại hóa chất này chỉ có tác dụng trong vài tiếng, sau khi hóa chất tự phân hủy, da của cậu bé sẽ trở lại bình thường. Một chiêu khác mà vợ chồng Thúy thường dùng nữa là trong khi đang làm lễ tại nhà nạn nhân, Duyên thường có bài ngã ngửa người ra đất, miệng hộc máu đỏ lòm. Thị giải thích: “Do thần giữ của nhà chị ác quá, không đồng ý cho lấy vàng nên đánh em”. Thực ra, trước khi làm lễ, Duyên đã “tu” một ít phẩm đỏ và chờ đến lúc kịch tính nhất sẽ “phun” ra cho buổi lễ thêm phần rùng rợn và tăng thêm độ tin tưởng. So với các nạn nhân khác, bà Đảm bị vợ chồng Thúy “hành” nhiều nhất. Chúng liên tục yêu cầu bà sắm lễ và đưa đi lễ ở khắp nơi từ Lạng Sơn đến Thanh Hóa và đương nhiên tiền thuê xe, chi phí ăn ở và mua lễ đều do bà Đảm trả. Thúy, Duyên còn yêu cầu bà Đảm đi đâu cũng phải theo sắp đặt của chúng nếu không sẽ không linh, vàng hóa thành đất hết. Tổng cộng, bà Đảm đã chi tới 31 triệu đồng cho Duyên, Thúy mà chẳng được một mẩu vàng nào.

Một chi tiết mà mãi sau này mới hiểu là vợ chồng Thúy, Duyên đã chuẩn bị rất kỹ trước khi ra tay. Số là nhà bà Đảm có con chó rất to và dữ. Nếu muốn vào nhà tráo vàng thì phải triệt hạ con chó khôn như rận trước nên Thúy nghĩ ra kế độc: Thúy bảo, con chó này xung khắc với chủ, nếu không trừ đi thì hậu họa khôn lường. Ngay ngày hôm sau, bà Đảm gọi người đến bán con chó và từ đấy vợ chồng Thúy vào nhà bà đảm dễ như trở bàn tay.

Một lần, người em dâu của bà Đảm là Ngô Thị Chiêu, ở Lục Ngạn, Bắc Giang, về nhà bà Đảm chơi đã được bà chị chồng rủ đến nhà Duyên xem bói. Thúy xem cho chị Chiêu xong liền phán: Dưới đất nhà chị có ngôi mộ hài nhi người dân tộc. Nếu chị không đưa ra khỏi nhà thì vong sẽ quấy quả, hai vợ chồng sẽ lục đục đánh nhau suốt ngày. Người ngoài thì em lấy 3 triệu, nhưng chị em trong nhà em lấy 1 triệu thôi”. Kết quả là sau một hồi tìm kiếm, Thúy đã mò được 1 tiểu sành nhỏ trong vườn vải nhà chị Chiêu.  Thúy bảo chị Chiêu đi mua mấy mét vải đỏ quấn vào và nhét tiền vào bên trong, để hắn tự tay mang đi nơi khác chôn. Thấy “thầy” đào được hài cốt thật, chị Chiêu sợ toát cả mồ hôi và phục Thúy sát đất mà không biết rằng đấy chỉ là chiêu lừa rất sơ đẳng.
Vợ chồng người hàng xóm của chị Chiêu là anh Toán - chị Liên biết việc liền nhờ Thúy tìm giúp cho ngôi mộ bố đẻ của anh Toán đã thất lạc 40 năm. Thúy cũng giở vài chiêu đơn giản khiến anh Toán tin là đã tìm được mộ bố. Những người nông dân cả tin này đã mất rất nhiều tiền để cho Thúy làm lễ, nhưng điều quan trọng là họ đã vô tình dắt dây để người thân, bạn bè tiếp tục bị vợ chồng Thúy lừa. Đó là trường hợp vợ chồng chị Hiền - anh Kiên (bạn của vợ chồng anh Toán - chị Liên). Nghe “cậu Thủy” là “người giời”, được “ăn lộc thành”, chị Hiền đã mời vợ chồng Thúy về nhà chơi và xem giúp.

Vừa ngồi xuống ghế, Thúy nhổm lên như bị điện giật và phán: Dưới đất nhà chị có 30kg vàng từ thời Mã Viện để lại, muốn lấy lên phải mất khoảng 30 chỉ vàng “đãi lỗ”. Nếu anh chị nhất tâm thì tôi giúp. Vì chị Hiền không có tiền nên chị Liên đồng ý bỏ ra toàn bộ chi phí sắm lễ. Các bên bàn bạc và thống nhất sau khi lấy vàng lên, chị Liên và Thúy hưởng một nửa, nửa còn lại thuộc sở hữu của chị Hiền. Sau khi chị Liên đưa đủ tiền sắm lễ, Duyên lầm rầm khấn vái còn Thúy “phiên dịch”. Một hồi, Thúy ghi nguệch ngoạc vài dòng ra tờ giấy với nội dung: dưới đất nhà chị Hiền có rất nhiều vàng.

Các thủ tục đã hoàn tất, vợ chồng Thúy bắt đầu cho mọi người đào vàng. Lần thứ nhất, Thúy đào lên được 1,6kg “vàng”. Lần thứ 2 (ở chỗ khác), hắn lại đào lên 1 chum “bạc”, 1 chum “vàng” 7,3kg và 2 chum không có gì. Lần thứ 3, hắn đào tiếp được 1 con lợn “vàng” nặng 18kg.

Cũng giống như những vụ lừa đảo trước, vợ chồng Duyên yêu cầu chị Liên, chị Hiền đặt vàng lên bàn thờ để lễ đúng 100 ngày. Trong thời gian 100 ngày, chị Liên và chị Hiền liên tục phải “dâng” lễ vật để vợ chồng Thúy “nuôi âm binh”, “đãi lỗ” hoặc “ném trôi sông”. Mỗi lần làm lễ như vậy cũng tốn kém vài triệu đồng. 

Sau hơn 3 tháng chờ đợi, thời điểm quan trong nhất (đủ 100 ngày) cũng đến. Chị Liên đến nhà Duyên nhờ vợ chồng Duyên đến làm lễ hạ tráp xuống để lấy vàng thì Thúy tìm cách từ chối. Cực chẳng đã, chị Liên và chị Hiền đành tự hạ tráp xuống thì mới ngã ngửa vì trong tráp toàn đất chứ chẳng thấy vàng đâu. Biết bị lừa, chị Liên đã mang cái tráp đến nộp cho cơ quan công an. Không chỉ mất cho vợ chồng Thúy gần 30 triệu tiền mua lễ, chị Liên còn bị vợ chồng Thúy vay 10 triệu để mua xe máy. Đòi mãi, Thúy mới trả được 5 triệu đồng, số còn lại xù luôn. 

Ngoài sở thích lừa đảo thì Nguyễn Thị Duyên và Nguyễn Thanh Thúy còn là những kẻ lá mặt lá trái, ngậm máu phun người. Người dân làng Trác Bút kể cho chúng tôi nghe chuyện cặp vợ chồng này đã bùng tiền của một phụ nữ bán gà rất đáng thương. Duyên ra chợ, mua cả chục con gà mang về nhưng nợ tiền. Khi người bán gà vào đòi, ả đã hét toáng lên, vu vạ là người này vào nhà tằng tịu với chồng ả ta. Vì đã xây dựng kịch bản nên Thúy cũng ra cổng bù lu bù loa khiến người phụ nữ bán gà chạy mất dép. Hồi mới bị bắt, Duyên còn tranh đồ ăn với bạn tù, cắn người này chảy máu.

Chân dung “cậu Thủy”

Trước khi gá nghĩa với Mẫn Thị Duyên, Thúy đã từng có thời gian phục vụ trong ngành công an nhưng sau này bị kỷ luật vì vi phạm. Vợ đầu của Thúy là một giáo viên, hiền lành tử tế. Chính vì sợ hai cậu con trai lớn lên sẽ hư hỏng giống bố, vợ Thúy đã ly hôn và từ đó đến nay dường như ít cho hai con đi lại, quan hệ với Thúy. Sau khi ly hôn, Thúy cặp kè và sống như vợ chồng với Mẫn Thị Duyên từ năm 1995 và trở thành “cặp đôi hoàn hảo” trong những phi vụ lừa đảo.

Ngày bắt vợ chồng Thúy - Duyên, Thượng tá Chu Văn Dung, hiện là Phó trưởng Công an huyện Yên Phong, Bắc Ninh là người trực tiếp trong tổ công tác ập vào nhà vợ chồng Thúy. Các anh phải chọn thời điểm sáng sớm vì khi đó, Thúy vừa ngủ sau canh bạc thâu đêm. Hồi đó, các anh thu được cả khẩu súng Col 45 và 6 viên đạn của tên này. Bà Đảm nhớ lại: “Có lần đi lễ, Thúy nhờ tôi xách túi hộ, vô tình nhìn vào, tôi thấy bên trong có khẩu súng nên về nhà báo công an luôn”. Hình như thủ theo hung khí là thói quen của Thúy. Khi khám nhà Thúy, Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện một còng số 8, 1 con đao lớn, 2 con dao nhọn...

Sau chục năm cải tạo, vợ chồng Thúy - Duyên vẫn không thay đổi bản chất lừa đảo, táng tận lương tâm của mình. Nhưng không còn ai tin vợ chồng hắn nữa ngoài một trường hợp cùng xã là ông Mẫn Bá Bộ đã nhờ hắn tìm mộ người thân là liệt sĩ. Các nạn nhân sau này của vợ chồng hắn đều là người thiên hạ, toàn người giàu có đi xe ôtô đẹp về lễ bái xì xụp ngày rằm, mùng một ở nhà hắn đông như trẩy hội. Dân ở đây căm ghét và không quan hệ với vợ chồng hắn. Ngược lại, vợ chồng hắn cũng đóng cửa suốt ngày không quan hệ với ai. 


Điều đáng nói là với bản lý lịch nhớp nhúa mà Thúy vẫn nổi tiếng như cồn. Người dân sống gần nhà Thúy thắc mắc: vợ chồng chúng nó chuyên nghề lừa đảo, cả làng ai cũng biết vậy mà hàng ngày xe ra xe vào tấp nập. Người đến nhờ Thúy tìm mộ toàn ăn mặc sang trọng, có vẻ được ăn học tử tế thế mà tin gã bất nhân đến mê muội.

Thời gian gần đây, Ngân hàng Chính sách đã trả cho “cậu Thúy” gần chục tỷ đồng “tiền công” tìm được hơn 100 bộ hài cốt liệt sỹ. Theo kết luận ban đầu của các cơ quan chức năng, một số bộ hài cốt và di vật có dấu hiệu bị làm giả, thậm chí có cả xương động vật.

Hy vọng là các nhà lãnh đạo của ngân hàng bị lừa thật vì tin đến mù quáng gã “thầy” bịp bợm còn nếu biết bị lừa mà vẫn trả tiền vì một mục đích nào đấy thì kinh khủng quá. 

Theo CATPHCM

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang