Nhiều người không quen đề nghị hỗ trợ tiền cho cô giáo 'chê' chủ tịch tỉnh

author 18:26 23/11/2015

(VietQ.vn) - Không chỉ học trò, bạn bè, mà còn khá đông người chưa quen cũng thăm hỏi, đề nghị giúp đỡ. Cô xúc động lắm, cô bày tỏ cảm ơn tấm lòng mọi người và từ chối không nhận”, một số học trò của cô Trang, cô giáo bị phạt vì 'chê' chủ tịch tỉnh, cho hay.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, ngày nhà giáo 20/11 vừa rồi, qua thông tin trên báo chí hay tin về chuyện cô Trang thì khá đông bạn bè, học trò, kể cả học sinh cũ và phụ huynh… tìm gặp cô cho bằng được. 

Nhiều người tuy hi vọng ba cán bộ bị kỷ luật, bị xử phạt sẽ được giảm xóa “án”, đồng thời ngỏ lời đóng góp tiền giúp cô nộp phạt, bù đắp những thiệt thòi do mức kỷ luật khiển trách và cả tinh thần. 

“Không chỉ học trò, bạn bè, mà còn khá đông người chưa quen cũng thăm hỏi, đề nghị giúp đỡ. Cô xúc động lắm, cô bày tỏ cảm ơn tấm lòng mọi người và từ chối không nhận”, một số học trò của cô Trang cho hay.

Cô giáo Lê Thị Thùy Trang và học tròCô giáo Lê Thị Thùy Trang và học trò. Ảnh: Tuổi Trẻ

Cô Trang giãi bày suốt 20 năm tận tụy với nghề cô luôn là giáo viên cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ và gương mẫu để học sinh noi theo. Gánh nặng cơm áo gạo tiền trong cuộc sống, trách nhiệm với học sinh và tư cách của nhà giáo đâu cho phép cô có thời gian và suy nghĩ về chuyện xuyên tạc, xúc phạm người khác.

Cô chỉ thể hiện cảm xúc nhất thời sau khi đọc bài báo, nhưng phải chuốc lấy những điều bất hạnh, phiền phức cho bản thân, đến nhà trường. Nếu biết trước sẽ nhận những hệ lụy như vậy, chắc chắn cô không bình luận gì cả.

Theo hồ sơ vụ việc, giữa tháng 6 Thanh tra Chính phủ đề nghị kiểm điểm Chủ tịch UBND tỉnh An Giang vì yếu kém trong quản lý đất đai, xảy ra nhiều tiêu cực. Cô Lê Thị Thùy Trang tải thông tin này lên trang Facebook cá nhân kèm nhận xét: "Hồi nào vậy tèn. Mà vậy đi cho đẹp lòng dân" và nhận được 8 bình luận.

Trong đó có bình luận của ông Phúc: "Ông chủ tịch này kênh kiệu, xa lánh dân nhất trong các thời chủ tịch An Giang”. Tuy nhiên, ông Phúc bình luận bằng tài khoản facebook của vợ là Phó Văn phòng Sở Công Thương An Giang.

Làm việc với cơ quan chức năng, cô Trang nói rằng bản thân không nắm rõ quy định pháp luật về lĩnh vực thông tin và truyền thông. Đây chỉ là sự vô tình chứ không cố ý đưa thông tin xúc phạm danh dự, uy tín của cá nhân nào. Còn trường trình của ông Phúc thì nêu: "Lời bình luận diễn ra lúc nóng giận chỉ vì những mâu thuẫn trong sinh hoạt giữa hàng xóm láng giềng; hoàn toàn không có ý đồ bôi nhọ uy tín hay liên quan đến công việc hoặc yếu tố chính trị gì cả".

Ngày 16/10, bà Trang và ông Phúc bị Sở Thông tin ra quyết định phạt mỗi người 5 triệu đồng. Nữ giáo viên còn bị kỷ luật khiển trách. Riêng bà Nga bị cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền, chuyển công tác, báo VnExpress đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang