Thú vị những món ăn sáng điển hình ở các nước trên thế giới

author 12:00 25/09/2016

(VietQ.vn) - Cùng khám phá qua một số bữa sáng ngon nhất thế giới xem các nước "đầu tư" cho bữa ăn quan trọng này như thế nào nhé.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Bữa sáng là bữa ăn đầu tiên trong ngày thường gồm những món thức ăn nhanh, nhẹ nhưng vẫn phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, cung cấp năng lượng cho cả ngày học tập và làm việc. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và bạn không nên ăn quá "đạm bạc" hay bỏ qua.

Để nhấn mạnh vai trò của bữa ăn sáng, người phương Tây có câu: "Hãy ăn sáng như hoàng đế, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như kẻ ăn mày". Cùng "nghía" qua một số bữa sáng ngon nhất thế giới xem các nước "đầu tư" cho bữa ăn quan trọng này như thế nào nhé!

Người Australia ưa chuộng pate vegemite (một loại thực phẩm đóng hộp nổi tiếng của Australia được sản xuất từ năm 1922) đến mức họ có thể ăn chúng hàng ngày. Bánh mì kẹp pate vagemite và thêm nhiều hoa quả chính là một bữa sáng ngon miệng dễ bắt gặp ở đất nước chuột túi.
Cà phê đặc và sữa ăn kèm với một đĩa thức ăn gồm thịt giăm bông, phô mai, và bánh mì. Ngoài ra, bữa sáng của người Brazil còn có thêm món feijoada - súp nấu từ đậu đen và các loại thịt. 

 

Người dân Colombia ăn sáng bằng arepa, một loại bánh ngô ngọt, dày dùng với bơ hoặc có thêm lớp bên trên gồm trứng, thịt heo hoặc giăm bông. 

 

Bữa ăn sáng ở Anh khá thịnh soạn với trứng chiên, thịt nguội, xúc xích áp chảo, cá hồi hun khói, bò philê phết bơ hoặc sườn heo nướng. Ngoài ra, họ còn dùng kèm với trà hoặc nước trái cây. 

 

Bữa sáng của người Bahamian khá "nhẹ bụng" với cháo ngô hoặc yến mạch ăn cùng tôm và thịt tẩm gia vị. 

 

Bữa ăn sáng truyền thống ở Ba Lan bao gồm trứng, salad, bánh kếp khoai tây và không thể vắng mặt các loại rau sống tươi ngon. 

 

Người Bồ Đào Nha ăn bánh sừng bò kẹp thịt, rau và cà chua, dùng kèm một tách cà phê đánh bọt thơm ngon vào bữa sáng. 

 


Bữa sáng của người Bolivia khá đơn giản, họ ăn bánh patê được làm bằng bột bao đường có nhồi thịt và rau bên trong. 

 

Hawaii được thế giới biết đến với tên gọi "thiên đường trái cây", chính vì thế, chẳng lạ gì khi thực đơn bữa sáng ở hoàn toàn bằng trái cây tươi dùng kèm hai lát bánh mì. 

 

Mỗi vùng miền Ấn Độ lại có những điểm khác nhau trong bữa ăn sáng. Tuy nhiên, một bữa sáng điển hình nhất vẫn là khay đồ ăn gồm tương ớt xoài với các loại bánh như dosa, roti hoặc idli. 

 

 Bữa sáng truyền thống ở xứ sở mặt trời mọc gồm súp miso, cơm trắng, rau muối, cá và trứng tráng kiểu Nhật (còn gọi là "tamagoyaki").

 Nguyễn Thảo (t/h)

Các thực phẩm vàng cho con có chân dài bố mẹ đừng quên(VietQ.vn) - Nếu muốn con lớn lên có một chiều cao lý tưởng, bố mẹ hãy bổ sung các thực phẩm vàng cho con có chân dài như siêu mẫu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang