Những đồ dùng gia đình có thể khiến trẻ hóc dị vật nhiều người không nghĩ đến

author 07:05 29/07/2018

(VietQ.vn) - Con hóc dị vật là nỗi sợ của bất kỳ phụ huy nào, nguyên nhân có thể bắt nguồn từ những vật dụng trong gia đình, dưới đây là một số cảnh báo.

Pin nút

Mới đây, một phụ nữ người Mỹ cho biết, nỗi sợ khủng khiếp với cô là khi con gái cô đã nuốt phải pin nút (hay pin hình tròn, cúc áo) sau khi ngậm đồ chơi trong miệng. Cô bé gần suýt chút nữa thì mất mạng. Theo tổ chức phi lợi nhuận Safe Kids Worldwide, hơn 2.800 trẻ em mỗi năm tại Hoa Kỳ phải nhập viện sau khi nuốt phải pin nút.

Báo cáo tiêu dùng cho thấy một số loại đồ chơi và đồ điện tử gia dụng khác trong gia đình có ngăn chứa pin cũng có thể gây ra các nguy cơ tương tự.

Pin nút là những loại pin phẳng nhỏ trông giống như tiền xu hay cúc áo. Nó trở thành một mối đe dọa nguy hiểm cho trẻ nhỏ bởi có thể gây ra nghẹt thở nếu trẻ vô tình nuốt phải.

 Nguyên nhân gây hóc dị vật ở trẻ có thể bắt nguồn từ những vật dụng trong gia đình

Mỹ phẩm

Một mối đe dọa nguy hiểm tiềm ẩn trong nhà mà nhiều người không hề nghĩ đến là mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân được trung tâm kiểm soát chất độc cho trẻ em dưới 6 tuổi cảnh báo là những đồ vật được trẻ tiếp xúc phổ biến nhất.

Nhiều sản phẩm mỹ phẩm có chứa ethanol là loại rượu thường tìm thấy trong đồ uống có cồn. Chỉ một lượng nhỏ chất này có thể khiến một đứa trẻ có cân nặng dưới 25kg bị say.

Sản phẩm làm sạch

Các sản phẩm dùng làm sạch cũng rất nguy hiểm cho trẻ. Do vậy việc để chúng ngoài tầm với của trẻ đóng vai trò quan trọng. Các viên nén bột giặt  màu sắc có thể trông giống kẹo và trẻ em có nhiều khả năng nuốt phải chúng.

Mới đây, một trường hợp bé trai 2 tuổi tên M. sống tại Nam Định bị hóc hạt nhãn dẫn tới hôn mê sâu và hiện phải sống thực vật cũng chính là lời cảnh tỉnh cho các bậc cha mẹ.

Trong trường hợp không may, nếu trẻ nuốt phải dị vật, người lớn cần biết thủ thuật để cấp cứu khi có dị vật lọt vào đường thở của trẻ 

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang