Trước sở NN Hậu Giang đã có nhiều vụ webite bị chèn link sex

author 11:57 18/02/2014

(VietQ.vn) - Trước Sở nông nghiệp Hậu Giang, nhiều đơn vị nhà nước đã là "miếng mồi ngon" cho các loại link độc, mã bẩn. Hacker chuyên nghiệp còn thông qua các liên kết này đột nhập, sửa đổi nội dung trang mạng gây nhiều ảnh hưởng xấu.

Lãnh 2 năm tù vì chèn link sex vào web của tỉnh 

Ngày 27/2/2012, TAND tỉnh Trà Vinh đã tuyên phạt Phan Ngọc Quan (35 tuổi, nguyên cán bộ Cổng thông tin điện tử thuộc Sở thông tin và truyền thông tỉnh Trà Vinh) mức án 2 năm tù giam về tội “Truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số của người khác”.

Theo cáo trạng, Quan được Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Trà Vinh cử đi học lớp tập huấn về viết web tại TP.HCM. Vì muốn thể hiện trình độ cho mọi người thấy, Quan đã dùng tài khoản và mật khẩu của các website thành phần đã viết trước đó để đăng nhập, truy cập bất hợp pháp vào các trang web.

Trong chưa đầy một tháng, Quan đã hack và chèn ảnh đồi trụy, khiêu dâm vào 11 website của các sở ban, ngành trong tỉnh. Quan còn gửi thư điện tử đến gần 20 địa chỉ thư điện tử trong và ngoài tỉnh kèm theo các đường liên kết (link) mời gọi vào xem trình độ công nghệ với hàm ý chê bai trình độ thông tin của tỉnh Trà Vinh.

Mã độc luôn chọn các website chính thống, bảo mật yếu để tấn công

Mã độc luôn chọn các website chính thống, bảo mật yếu để tấn công

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng bị chèn truyện sex

Chiều 27/10/2013, Công an TP.Đà Nẵng cho hay Phòng An ninh kinh tế (PA81) thụ lý và đang điều tra vụ xuất hiện truyện sex trên website của Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng. Trước đó, trưa 23.10, Điện lực Đà Nẵng phát hiện trong mục Forum/Thảo luận/Mua bán điện trên website của công ty có nhiều truyện sex.

Theo bản lưu của Google, các truyện sex xuất hiện sớm nhất từ ngày 2.10 và gần nhất là 20.10. Trong khoảng thời gian này, đã có khoảng 200 trang truyện với nội dung đồi trụy, xuất hiện liên tục trong ngày. Hơn chục ngày sau, bản lưu của google còn sao chép 5.480 nội dung khiêu dâm có liên quan đến website này, trong đó thành viên có nickname “vangkim” và “kimkimhue” đăng tải từ 2.000 - 4.000 truyện sex.

Điện lực Đà Nẵng nghi vấn website bị tấn công và đã đề nghị Công an TP.Đà Nẵng làm rõ.

Trang web kiểm toán nhà nước chứa nội dung 'tươi mát'

Ngày 16/11/2006, tại địa chỉ kiemtoannn.gov.vn/search, được phát tán trên Internet, là hàng loạt đường link chứa hình ảnh và video clip khiêu dâm, thay vì những thông tin chuyên ngành. Tên miền quốc gia cấp cao này thuộc sở hữu của Kiểm toán nhà nước, được cấp từ năm 2004 và đến tháng 7/2007 mới hết hạn.

Theo các chuyên gia của Trung tâm An ninh mạng Đại học Bách Khoa BKIS thì trường hợp này có 2 giả thiết: Hoặc là do hacker đã kiểm soát được server và đưa những nội dung đồi trụy lên. Hoặc do chính admin, tức người quản trị của website, "cất giữ" tại đó. 

Trong khi đó, ông Vũ Gia Khánh, phụ trách kỹ thuật và quản lý hệ thống Trung tâm tin học Kiểm toán nhà nước, thừa nhận ông cũng không thể truy cập vào website. Tuy nhiên ông lại phản đối bình luận về khả năng admin của mình tự để nội dung sex lên trang. Hai ngày sau, những nội dung đồi trụy nói trên mới được gỡ bỏ khỏi Trang tin điện tử kiểm toán nhà nước.

Trang web Bộ Nội vụ Anh dẫn tới phim sex

BBC thông báo về sơ suất này cho Bộ Nội vụ hôm 6/4/2009 sau khi một độc giả của họ phát hiện ra đường link nói trên. "Đường link này được đặt trên trang web của bộ, dẫn tới ban tư vấn kỹ thuật", một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ cho biết. "Trang này đã bị xâm nhập và dẫn tới một địa chỉ khiêu dâm".

Bộ Nội vụ cho hay trang web của ban kỹ thuật được cho là không còn hoạt động từ trước và được một công ty khác mua lại song không cung cấp thông tin gì thêm.

Trung Quốc: 3 triệu website nhà nước bị cấy liên kết "bẩn"

Tờ Nhật báo Trường Giang ngày 23/9/2010 đưa tin, theo kết quả điều tra của một nhóm chuyên gia tin học thuộc đại học Vũ Hán, Trung Quốc, hiện có khoảng trên 3 triệu website – cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước Trung Quốc bị “cấy trộm” các liên kết độc hại đến các website sex, lừa đảo, đánh bạc.

Chuyên gia Thẩm Dương – thày giáo hướng dẫn nghiên cứu sinh tiến sỹ quản lý công nghệ thông tin đại học Vũ Hán đã thử truy cập gõ từ khóa “phần mềm nghe trộm điện thoại”, thật bất ngờ trong hàng ngàn kết quả hiển thị trên màn hình thì có một số liên kết đầu tiên lại có đuôi “gov.vn”.

“Đây là hoạt động tấn công phá hoại”, ông Dương nói, “những từ khóa mập mờ nếu nhìn trực tiếp sẽ không thấy gì, nhưng chỉ cần click chuột vào đó là sẽ liên kết ngay với những trang web sex, đánh bạc hoặc bán hàng lừa đảo, kích động chính trị và các nội dung phạm pháp khác”.

Ông đã làm một số thao tác thống kê, trong số 3350 cổng thông tin điện tử của các cơ quan hành chính 1 thành phố thì có tới 1240 trang bị “cấy trộm” những liên kết có nội dung xấu nêu trên.

Vũ Lê (th)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang