‘Lộ’ nhược điểm của Wave Alpha – chiếc xe số bán chạy thứ hai thị trường Việt

authorHòa Lê 14:58 22/08/2017

(VietQ.vn) - Honda Wave Alpha đang là chiếc xe số bán chạy thứ hai thị trường Việt, chỉ sau Yamaha Sirius. Tuy nhiên, Wave Alpha cũng không tránh được những yếu điểm riêng.

Sự kiện: Mua xe máy giá rẻ

Honda Wave Alpha đang là chiếc xe số bán chạy thứ hai thị trường Việt, chỉ sau Yamaha Sirius. Tính đến 6 tháng đầu năm 2017, số lượng Honda Wave Alpha bán ra đạt 160.909 xe. Được nhiều người yêu thích song Honda Wave Alpha cũng không tránh được những khuyết điểm riêng của mình. Cụ thể:

Theo đánh giá của nhiều người trên các diễn đàn xe, Honda Wave Alpha do có khối lượng khá nhẹ (chỉ 99kg) nên phần đầu của chiếc xe này nhẹ khiến cho xe có cảm giác không được chắc chắn khi đi với tốc độ cao. Thậm chí, khi đi với tốc độ khoang 50 – 60 km/h, xe còn cho thấy rõ sự rung lắc mạnh khi vận hành.

nhược điểm của Wave Alpha – chiếc xe số bán chạy thứ hai thị trường Việt

 Honda Wave Alpha đang là chiếc xe số bán chạy thứ hai thị trường Việt, chỉ sau Yamaha Sirius. Ảnh: Muabanxe

Cốp của Wave Alpha rộng khoảng 5 lít, do đó, chỉ để vừa áo mưa, găng tay hoặc các vật dụng nhỏ khác. Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm. Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, do đó kém tiện dụng và phức tạp hơn.

Thiết kế phần yên ngồi và chỗ để chân cũng không mấy thoải mái, và với những người có đôi chân dài thì rất dễ bị chạm chân khi ngồi trên xe, trong khi việc lai thêm một người phía sau thì lại khá chật chội.

Ngoài ra, hệ thống giảm xóc của Honda Wave Alpha cũng chỉ dừng lại ở lò xo giảm chấn thủy lực.

‘Soi’ cận cảnh Hyundai Tucson lắp tại Việt Nam giá từ 815 triệu đồng(VietQ.vn) - Hyundai vừa cho ra mắt Hyundai Tucson lắp ráp tại Việt Nam với giá bán chỉ từ 815 triệu đồng. Hyundai Tucson chính là “đối thủ” của Mazda CX-5.

Tuy nhiên, bên cạnh những yếu điểm thì Honda Wave Alpha cũng có những điểm mạnh riêng như:

Có giá bán hợp túi tiền. Chiếc xe này sở hữu kiểu dáng nhẹ nhàng, trẻ trung, phù hợp với đối tượng người trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên. Xe có 5 màu sắc đa dạng phù hợp với từng phong cách của người đi.

Honda Wave Alpha được trang bị động cơ 4 thì, xy lanh 97cc, làm mát bằng không khí cho xe có công suất tối đa lên đến 5,1 kW/ 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại tới 7,0 N.m/ 5.500 vòng/phút. Cho xe có khả năng tăng tốc từ khởi động lên 40 km/h chỉ trong 6 giây, khá nhanh so với nhiều dòng xe khác.

nhược điểm của Wave Alpha – chiếc xe số bán chạy thứ hai thị trường Việt

Wave Alpha còn được đánh giá là một trong những chiếc xe “nồi đồng cối đá” tại thị trường Việt. Ảnh: Honda 

Wave Alpha còn được đánh giá là một trong những chiếc xe “nồi đồng cối đá” tại thị trường Việt.

Có thể nói, Honda là một trong những thương hiệu uy tín, được nhiều người tin tưởng tại thị trường Việt, nên dù giá có phần “nhỉnh” hơn những chiếc xe tay ga của thương hiệu khác song người mua vẫn dễ dàng bỏ qua và chấp nhận.

Cũng chính vì tâm lý “chuộng” xe của Honda của khách hàng nên góp phần cho việc xe Honda bán lại dễ dàng và ít mất giá.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang