PC Sơn La đạt nhiều kết quả trong việc áp dụng 5S và ISO

authorHuy Hùng 16:07 25/06/2017

(VietQ.vn) - PC Sơn La là một trong những đơn vị đi đầu và áp dụng thành công mô hình 5S và Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

5S là 5 chữ cái đầu của các từ: Sàng lọc (Seiri), Sắp xếp (Seiton), Sạch sẽ (Seiso), Săn sóc (Seiletsu), Sẵn sàng (Shitsuke). 5S là một phương pháp quản lý nhằm mục đích cải tiến môi trường làm việc, một chương trình hoạt động thường trực trong một doanh nghiệp hoặc ở một đơn vị hành chính. 5S là một phương pháp cải tiến rất đơn giản nhưng lại rất hiệu quả trong thực tế. 

Thông tin từ Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) cho biết, việc thực hiện 5S được triển khai hiệu quả từ văn phòng Công ty đến 11 chi nhánh điện các huyện và thành phố Sơn La.

Sau nhiều năm triển khai thực hiện, chương trình thực hành tốt 5S đã thành công ngoài mong đợi. Qua đó giúp giảm thời gian, chi phí phát sinh từ việc tìm kiếm tài liệu, sắp đặt, vận chuyển, thay thế thiết bị, chi phí lưu kho, sàng lọc tài liệu lỗi thời và vật dụng hết giá trị.

PC Sơn La đạt nhiều kết quả trong việc áp dụng 5S và ISO. Ảnh PC Sơn La

Áp dụng 5S không chỉ tạo cho công ty môi trường làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, thuận tiện, an toàn mà còn giúp mỗi CBCNVcó tác phong làm việc khoa học, hiệu quả, nâng cao năng suất lao động. Hơn nữa, 5S còn giúp PC Sơn La thay đổi hình ảnh trong mắt đồng nghiệp, khách hàng. Đặc biệt tạo được sự gắn bó giữa người lao động và doanh nghiệp.

5S không chỉ tạo cho công ty môi trường làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, thuận tiện, an toàn mà còn giúp mỗi cán bộ công nhân viên có tác phong làm việc khoa học, hiệu quả, nâng cao năng suất lao động.

Ngoài việc nhiều năm áp dụng 5s, PC Sơn La mới đây đã được Trung tâm chứng nhận phù hợp - Quacert Việt Nam đã tiến hành đánh giá và cấp chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại Công ty.

Đây là một sự khẳng định cam kết của Ban lãnh đạo Công ty và sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ công nhân, lãnh đạo Công ty trong việc xây dựng, duy trì, cải tiến hệ thống quản lý nhằm phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế hiện hành; nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện năng, hướng đến thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang