Phát hiện xúc xích lậu Trung Quốc

author 18:36 19/10/2013

Vào hồi 4 giờ ngày 18/10, tại km1 Quốc lộ 70 thuộc địa phận phường Lào Cai (TP Lào Cai), Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường Lào Cai) và Tổ liên ngành chống buôn lậu thành phố Lào Cai đi tuần tại khu vực bờ sông Nậm Thi phát hiện một thuyền chở hàng có dấu hiệu bất thường.

Phát hiện có lực lượng chức năng kiểm tra, người trở hàng đã bỏ chạy để lại 3 bao hàng. Qua kiểm tra cho thấy, bên trong có các túi màu vàng chữ Trung Quốc chứa loại thực phẩm dạng xúc xích.

Xúc xích bị thu giữ

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, tại TP Lào Cai, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Tổ liên ngành chống buôn lậu thành phố Lào Cai, Công an Phường Lào Cai tiếp tục bắt giữ 150 kg xúc xích, 150 kg chả cá. Tất cả đều có nguồn gốc từ Trung Quốc, được nhập lậu vào Lào Cai để tiêu thụ. Chủ hàng là Nguyễn Văn Sơn (SN 1976), tổ 10, phường Lào Cai (TP Lào Cai).

Toàn bộ số hàng trên được lực lượng chức năng của thành phố Lào Cai lập biên bản để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Lê Hải Đăng, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 cho biết, các đối tượng buôn lậu thường lợi dụng đêm tối và địa hình hiểm trở trên tuyến biên giới lén lút nhập lậu một số mặt hàng thực phẩm bẩn từ Trung Quốc vào Việt Nam để tiêu thụ kiếm lời.

Như vậy, chỉ trong thời gian vừa qua, hàng tấn xúc xích Trung Quốc lậu ồ ạt “đổ bộ” vào Việt Nam. Trên tuyến biên giới đoạn qua TP Lào Cai, các đầu nậu của nhóm hàng thực phẩm này hoạt động hết sức liều lĩnh. Chúng dùng các phao nổi và bè tận dụng dòng nước để vận chuyển hàng, khi bị phát hiện các đối tượng thường bỏ hàng chạy thoát thân.

Các loại mặt hàng thực phẩm nhập lậu như xúc xích, chả cá đang là mối ẩn họa khôn lường bởi sự ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng. Các cơ quan chức năng mới chỉ thống kê được những lô hàng bị bắt. Số lượng thực phẩm lậu tuồn trót lọt vào thị trường nội địa bao nhiêu và đến những đâu thì chưa một cơ quan nào thống kê nổi.

Anh Thế

Theo Dân trí

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang