Pin điện thoại hao nhanh 'chóng mặt', khắc phục chỉ trong nháy mắt

author 10:23 24/10/2018

(VietQ.vn) - Tình trạng pin điện thoại hao nhanh chóng chỉ trong vài tiếng sử dụng khiến nhiều người dùng khó chịu. Khi gặp trường hợp này không nên vội thay pin mới mà hãy tự khắc phục tại nhà trước.

Theo tư vấn của Công ty Thế giới di động, hiện tượng pin điện thoại hao nhanh chóng dù sử dụng không nhiều là lỗi thường gặp ở khá nhiều người. Nguyên nhân có rất nhiều nhưng trước khi quyết định thay thế pin mới, người dùng nên tự tìm cách khắc phục tại nhà để không mất một khoản tiền lớn.

Nên xóa bỏ những ứng dụng ngốn pin

Trước tiên, khi gặp trường hợp pin điện thoại hao nhanh người dùng nên kiểm tra điện thoại xem có tải nhiều ứng dụng không. Vì khi điện thoại cài quá nhiều ứng dụng sẽ khiến pin nhanh hao. Vì thế cách tốt nhất hãy loại bỏ các ứng dụng không cần thiết, điều này không chỉ giúp điện thoại không quá tải mà tình trạng pin hao nhanh cũng phần nào có thể khắc phục được.

 Điện thoại nhanh hao pin có nhiều nguyên nhân nhưng hãy tự khắc phục trước khi thay thế

 Điện thoại nhanh hao pin có nhiều nguyên nhân nhưng hãy tự khắc phục trước khi thay thế.

Kiểm tra bộ cáp sạc

Khi pin điện thoại hao nhanh người dùng cũng nên để ý tới bộ cáp sạc có vấn đề không vì nếu lỗi ở bộ cáp sạc cũng sẽ khiến cho điện áp không thể cung cấp đủ để sạc điện thoại được. Để kiểm tra người dùng chỉ cần lấy thêm một chiếc điện thoại khác tương tự và sạc qua bộ sạc đó hoặc dây cáp sạc đó. Nếu cáp sạc vẫn vào điện thoại kia thì chứng tỏ pin điện thoại người dùng có vấn đề.

Nâng cấp hệ điều hành

Người dùng nên biết rằng mỗi lần cập nhật một hệ điều hành mới cho điện thoại, nhất là iPhone luôn khiến pin hao nhanh hơn bình thường. Trường hợp này có thể khắc phục bằng cách hạ cấp hệ điều hành cho máy ngay và luôn.

Thường xuyên xóa bộ nhớ đệm 

Ứng dụng Google Play đứng trong hàng ngũ những "dũng sĩ diệt pin" mà lại không thể nào xóa được. Nhưng cũng rất may là người dùng có thể hạn chế được "tác hại" tới từ Dịch vụ Google Play bằng cách xóa Cache cho ứng dụng này mỗi tháng một lần. Để xóa Cache thì hãy truy cập vào Cài đặt > Ứng dụng > Dịch vụ của Google Play > Lưu trữ > Xóa bộ nhớ đệm.

Tắt chế độ ánh sáng tự động

Chế độ ánh sáng tự động dù khá hữu ích khi có thể tự điều chỉnh độ sáng một cách tự động để hiển thị phù hợp với môi trường xung quanh nhưng hầu hết ai trong chúng ta cũng nhận ra sự "vô ích" của chế độ này và tắt nó đi đồng thời giảm độ sáng màn hình để tiết kiệm pin hơn.

Khắc phục lỗi điện thoại bị liệt cảm ứng nhanh và hiệu quả nhất(VietQ.vn) - Trong trường hợp điện thoại bất ngờ bị liệt cảm ứng dù không bị rơi hay bị vào nước người dùng có thể tự khắc phục tại nhà khá đơn giản.

Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Theo tư vấn của trung tâm Sưachuadienthoai24h, các ứng dụng chạy ngầm có thể kể tới như gmail, facebook... là những "sát thủ diệt pin thầm lặng". Nhiều người tưởng đã tắt nhưng thực chất những ứng dụng này vẫn còn chạy ngầm, tiêu tốn pin và sẵn sàng thông báo cho bạn khi có email mới nhất. Để hạn chế điều này hãy sử dụng Widget và tắt hoàn toàn các ứng dụng chạy nền khi không sử dụng.

Rất có thể pin điện thoại đã bị chai pin

Thực sự là chai pin là một điều gần như không thể tránh khỏi cho bất kỳ thiết bị sử dụng pin nào. Nếu ở trường hợp này thì cách duy nhất chính là thay thế pin mới.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang