POSTEF hợp tác nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm

author 08:10 12/06/2018

(VietQ.vn) - Các chuyên gia đã có chuyến thăm, làm việc và đánh giá kết quả tư vấn cải tiến kỹ thuật và chất lượng sản phẩm tại công ty Cổ phần thiết bị Bưu điện (POSTEF).

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trong khuôn khổ Chương trình Hợp tác Đào tạo giữa Samsung và Bộ Công Thương, ban lãnh đạo Samsung Việt Nam cùng các đại diện cơ quan Chính phủ Việt Nam đã thực hiện chuyến thăm, làm việc và đánh giá kết quả tư vấn cải tiến kỹ thuật và chất lượng sản phẩm tại Công ty Cổ phần thiết bị Bưu điện (POSTEF).

Theo đó, các chuyên gia Hàn Quốc đã khảo sát, đánh giá tại tổ hợp công nghiệp POSTEF và trực tiếp tư vấn, nhằm cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho điện tử và viễn thông tại Việt Nam. Sau 3 tháng, kết quả từ chương trình tư vấn cải tiến doanh nghiệp rất khả quan, đã giúp cho POSTEF đạt được những kết quả tốt trong cải tiến sản xuất chất lượng sản phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh.

POSTEF hợp tác nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm

 POSTEF hợp tác nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm. Ảnh: VNPT

POSTEF là một trong sáu công ty được khảo sát lần này, đều là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, sản xuất các sản phẩm cơ khí, thiết bị điện tử, viễn thông... đăng ký tham gia vào chương trình tư vấn cải tiến doanh nghiệp do các chuyên gia của Samsung đến từ Hàn Quốc thực hiện, gồm: Công ty TNHH 4P (Hưng Yên), Công ty cổ phần thiết bị Bưu điện Postef (Bắc Ninh) và Công ty TNHH điện - điện tử Mê Trần (Vĩnh Phúc), Công ty TNHH Ý Chí Việt (Đồng Nai), Công ty TNHH SX-TM TBM-Minh Phát (TP.HCM) và Công Ty CP Cơ Khí Điện tử Phú Thọ Hòa – VIEMCO (TP.HCM).

Sau chương trình tư vấn cải tiến dành cho doanh nghiệp Việt Nam lần I/2018, POSTEF cũng đã có những chuyển đổi rõ rệt. Các hạng mục sản xuất có cải tiến 40% về sản lượng, và hạng mục về quản lý chất lượng được cải tiến 33%. Nhờ có sự tư vấn hợp tác, trợ giúp của Samsung, quản lý chất lượng còn được chú trọng thêm qua bước thiết lập phòng chất lượng: cơ cấu tổ chức phòng chất lượng, thiết lập KPI, phân công nhiệm vụ và thiết lập KPI. Trong mảng nâng cao năng lực, đào tạo các quản lý và nhân viên về 5S3R và đào tạo lý thuyết QC đều đang trong quá trình thực thi.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang