Sai lầm trả giá đắt nhất khi mua điện thoại thông minh nhiều người mắc, lưu ý 'vàng' chớ bỏ qua

author 12:58 23/03/2019

(VietQ.vn) - Mua điện thoại thông minh tưởng cứ có tiền là mua vô cùng đơn giản nhưng thực tế nếu không cân nhắc kỹ lưỡng lựa chọn sẽ khiến người dùng trả giá đắt.

Không nên tin vào quảng cáo trên TV

Theo tổ tư vấn của Thế giới Di động, người dùng không nên mù quáng tin tưởng vào những lời quảng cáo điện thoại trên TV bởi thực tế, tất cả chỉ phục vụ cho mục đích quảng cáo. Quảng cáo không giúp chúng ta đánh giá sản phẩm mà chỉ thông báo rằng sản phẩm đó “có tồn tại”. Để lựa chọn một chiếc điện thoại thông minh ưng ý thì đây là điều đầu tiên cần ghi nhớ.

Tuyệt đối không được dễ tính với những người bán hàng

Sẽ có rất nhiều người bán hàng tận tâm luôn cố gắng giúp người dùng lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, nhưng hầu như đại đa số họ đều quan tâm đến doanh số, tiền hoa hồng và tiền thưởng từ thương hiệu hơn.

Vì vậy phải hết sức cẩn thận. Nếu như quen ai đó hiểu biết ít nhiều về công nghệ thì hãy đi mua sắm cùng với sự giúp đỡ của họ. Hoặc nếu không, hãy tìm hiểu trước và có một dự định cụ thể khi đến cửa hàng, đừng mong chờ vào việc nghe “lời khuyên” từ những “chuyên gia”, vì người bán hàng thực ra đều hướng đến mục tiêu “bán nhiều hơn” chứ không phải “bán thứ bạn cần”.

Mua điện thoại cần cân nhắc kỹ không nên vội vàng sẽ hối hận

 Mua điện thoại cần cân nhắc kỹ không nên vội vàng sẽ hối hận

Hãy tham khảo nhiều cửa hàng, chớ dại mua ngay ở cửa hàng đầu tiên

Nếu vô tình đi ngang một cửa hiệu đang trưng bày một chiếc điện thoại đẹp hút hồn và muốn sở hữu nó ngày lập tực tuy nhiên theo các chuyên gia công nghệ người tiêu dùng không nên vội vàng. Trước khi mua hãy tham khảo trên Internet để khảo sát giá từ những cửa hàng khác hoặc khảo sát giá trực tiếp nếu bạn có thời gian.

Đừng mua chiếc đắt nhất hoặc rẻ nhất

Nếu lựa chọn chiếc rẻ nhất tạm thời tiết kiệm được số tiền nhỏ, và mức giá sẽ đi cùng với tuổi thọ. Tuy nhiên nếu sẽ tốn nhiều chi phí để sửa chữa và thay thế điện thoại mới liên tục, do vậy, đó không gọi là tiết kiệm.

Những vị trí đặt tủ lạnh gây nguy hiểm cho cả nhà cần tránh tuyệt đối(VietQ.vn) - Nhiều bà nội trợ nghĩ rằng việc đặt tủ lạnh ở bất cứ chỗ nào cũng đều an toàn tuy nhiên có nhiều vị trí cần tránh vì có thể gây nguy hiểm.

Tất cả những người đam mê và am hiểu về công nghệ điều biết rằng, không cần bỏ một số tiền khổng lồ để mua những chiếc điện thoại thông minh hàng đầu, luôn có những lựa chọn khác nhau. Việc chi một số tiền nhỏ hơn để sở hữu những tiện ích tương đương đã không còn quá xa lạ. Cách tốt nhất là hãy mua chiếc điện thoại thông minh vừa tầm vừa có chất lượng mà giá cả phải chăng.

Không nên chạy theo thương hiệu

Hiện nay hai thương hiệu hàng đầu về điện thoại có thể nhắc tới chính là Samsung và iPhone. Rõ ràng, đây là những thương hiệu hàng đầu với nhiều thiết kế ấn tượng. Thế nhưng, đừng quá mải miết chạy theo thương hiệu, hãy thử khám phá những hãng “ít nổi tiếng” hơn vì thị trường còn nhiều dòng điện thoại cap cấp khác cũng sở hữu nhiều công nghệ tốt. 

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang