Samsung Galaxy S5 lên kệ với thiết kế hoàn thiện

author 06:51 26/02/2014

(VietQ.vn) - Nổi bật nhất trong các tính năng mà Samsung trang bị cho chiếc Galaxy S5 đó là cảm biến nhận dạng vân tay ở hút Home. Tính năng khác mang lại giá trị cho các bạn nữa đó là Camera 16Mp với khả năng lấy nét siêu nhanh, HDR và quay phim 4K.

Cảm biến vân tay ở nút Home (Finger Scanner):

Trải nghiệm cảm biến vân tay trên S5 thật sự thú vị và hiệu quả. Qua kinh nghiệm cho thấy thì trải nghiệm của S5 là duy nhất có thể so với trải nghiệm trên iPhone 5s bây giờ. Chúng ta quệt qua và máy có thể nhận ra vân tay rất dễ dàng. Việc để phần quét vân tay ở ngay nút Home cứng làm cho chúng ta dễ dàng hơn nhiều so với việc để ở sau lưng. 

 

Camera nhiều cải tiến:

Samsung cho biết Camera của họ có thể lấy nét chỉ trong vòng 0,3 giây và là nhanh nhất trong các máy điện thoại hiện nay, một công nghệ mà họ trang bị trên S5 là Phase Detection để lấy nét. Thử khả năng quay phim 4k trên S5 thì thấy cũng rất mượt mà, như chúng ta quay phim bình thường. 

Thiết kế và hoàn thiện:

S5 được thiết kế ở mức độ có thể nói là kém mượt mà hơn S4 hay S3. Các đường nét thô hơn, nhất là viền xung quanh máy. Mép màn hình cũng có vẻ to hơn và viền máy mạ kim loại được làm nhô hẳn lên so với màn hình. 

Phong trào giả da trên Note 3 không còn được Samsung áp dụng. Họ đã dùng cách khác, đó là làm những lỗ nhỏ li ti trên mặt của nắp lưng của S5. Cầm trên thay cũng khá bám nhưng không thoải mái bằng lưng của Note 3. Vì là máy chống vào nước nên cổng kết nối MicroUSB 3.0 của Galaxy S5 có một chiếc nắp để thay thế. 


Màn hình:

Màn hình trên S5 về khả năng hiển thị không hơn gì trên Note 3. Và so với S4 thì nó to hơn một chút, 4,99" so với 5"1. Màu sắc thì vẫn thể hiện tốt do dùng công nghệ Amoled tuy nhiên màu sắc vẫn không tươi và bắt mắt như các máy cao cấp dùng màn hình IPS khác. Tuy là độ phân giải FullHD nhưng các bạn có thể cảm nhận được độ rỗ nếu so với các máy FullHD LCD khác.

Tuy nhiên với giao diện mới mà Samsung trang bị trên S5 thì bạn thấy nội dung hiển thị đã nhẹ nhàng hơn và tươi hơn. Samsung cũng thay đổi hẳn thiết kế của trung tâm tùy chỉnh hệ thống, chúng ta có các icon tròn theo kiểu Tizen thay cho các hàng chữ ngang như bình thường của các máy Android khác, nhìn sẽ trực quan hơn nhưng sẽ mất thời gian hơn để tiếp cận.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang