Sau khi biết điểm sàn đại học, các thí sinh cần phải làm gì?

authorHòa Lê 10:39 13/07/2017

(VietQ.vn) - Sau khi biết điểm sàn, các thí sinh cần phải làm ngay những việc sau đây để không bỏ lỡ cơ hội vào đại học.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển từ ngày 15/7

Trước ngày 15/7, các trường ĐH, CĐ điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và trang thông tin điện tử của trường.

Sau đó, bắt đầu từ ngày 15/7, thí sinh có thể điều chỉnh hoặc thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển ĐH – CĐ.

Đối với hình thức trực tuyến: thời gian điều chỉnh từ ngày 15/7 đến hết ngày 21/7. Đối với hình thức sử dụng bằng phiếu thay đổi nguyện vọng: thời gian điều chỉnh sẽ bắt đầu từ ngày 15/7 đến hết ngày 23/7.

Lưu ý đối với hình thức này, số nguyện vọng sau khi thay đổi phải nhỏ hơn hoặc bằng số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.

Lấy các loại giấy tờ liên quan từ trường THPT

Ngày 17/7: Thời hạn hiệu trưởng các trường THPT cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh.

Những trường đại học chính thức công bố điểm xét tuyển chỉ bằng điểm sàn(VietQ.vn) - Dưới đây là danh sách những trường đại học công bố mức điểm xét tuyển năm 2017 chỉ bằng điểm sàn; gợi ý giúp thí sinh chọn trường hợp lý.

Thêm nguyện vọng mới

Năm nay các thí sinh có thể thêm nguyện vọng mới. Trong trường hợp thêm nguyện vọng mới, thí sinh phải điều chỉnh bằng phiếu điều chỉnh xét tuyển và với mỗi nguyện vọng tăng thêm phải có lệ phí tương ứng.

Trong thời gian thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, các trường không cập nhật, không công bố thông tin thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường. Các trường đại học phải bố trí bộ phận thường trực gồm các cán bộ có năng lực, có kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh, nắm vững quy chế để giải đáp các thắc mắc liên quan đến công tác xét tuyển của trường và chế độ ưu tiên trong tuyển sinh.

Chậm nhất ngày 1/8 các trường ĐH công bố kết quả đợt 1.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, việc điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh được thực hiện đến ngày 25/7, sau đó các trường sẽ thực hiện quy trình xét tuyển và sẽ công bố kết quả trúng tuyển cho thí sinh trước 17g ngày 1/8.

Từ ngày 13/8, các trường chưa tuyển đủ sẽ chủ động xét tuyển bổ sung theo lịch của mình.

Điều chỉnh tổ hợp cho ngành xét tuyển đã đăng ký

Trong trường hợp tổ hợp môn ban đầu có số điểm không như mong muốn, thí sinh có thể sử dụng phương thức trực tuyến để điều chỉnh tổ hợp môn có điểm cao hơn để chắc chắn đậu vào trường, ngành mong muốn.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang