Điện thoại Samsung Galaxy S6 và Iphone 6 đọ 'dáng'

author 14:44 31/03/2015

(VietQ.vn) – Người tiêu dùng thường băn khoăn trong việc chọn 1 trong 2 mẫu smartphone hot nhất hiện nay là Samsung Galaxy S6 hay Apple iPhone 6, mỗi dòng máy đều có những điểm mạnh vượt trội so với các loại điện thoại khác.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Sau khi Apple cho ra mắt mẫu smartphone hot nhất mang tên iPhone 6 màn hình lớn, mỏng hơn thì Samsung cũng đáp trả mạnh mẽ hơn với sản phẩm được thay đổi một cách toàn diện. Chất liệu thay thế lớp vỏ nhựa rẻ tiền trong series Galaxy S là khung kim loại mạnh mẽ cùng kính cường lực công nghệ cao. Đây cũng là một trận chiến của sự khác biệt giữa Galaxy S6 so với iPhone 6: hệ điều hành Android và iOS, camera 16-megapixel so và 8-megapixel, bộ xử lý octa-core Samsung và bộ xử lý lõi kép SoC của Apple.

Trong khi sự kết hợp ăn ý của màn hình thủy tinh và khung kim loại được thể hiện trên Galaxy S6 thì iPhone 6 lại sở hữu 1 thiết kế hoàn toàn bằng nhôm. Cả hai 2 siêu phẩm này đều rất mỏng, chất lượng tốt, đem lại cho người dùng trải nghiệm cảm giác của thiết bị cao cấp.

2 mẫu smartphone hot nhất này đang 'làm mưa làm gió ' trên thị trường

2 mẫu smartphone hot nhất này đang 'làm mưa làm gió' trên thị trường

Sau nhiều năm gắn bó với vỏ máy thiết kế bằng nhựa, Samsung cũng phải thừa nhận sai lầm này và đưa vào Galaxy S6 vật liệu có chất lượng tốt hơn: khung kim loại cứng kết hợp với kính cường lực Gorilla Glass 4. Ngoài ra, Samsung cũng đã bổ sung thêm nhiều màu sắc cho loạt sản phẩm này: màu đen, trắng, vàng và xanh dương. Apple iPhone 6 với kết cấu nhôm nguyên khối vẫn giữ 3 phiên bản màu sang trọng: xám, bạc và vàng.

Galaxy S6 là mẫu smartphone hot nhất của Samsung

Galaxy S6 là mẫu điện thoại hot nhất của Samsung 

Ngoài ra, IPhone 6 là chỉ sở hữu độ dày 6.9mm, trong khi đó Galaxy S6 mỏng hơn với con số 6.8mm. Điểm chung của 2 thiết bị này là đều được trang bị 1 module camera (camera cảm biến) hơi nhô ra phía sau máy. Màn hình của iPhone 6 rộng 4,7 inch với độ phân giải HD, trong khi màn hình của Galaxy S6 là 2K QuadHD, độ phân giải cao gấp 4 lần trên diện tích 5,2 inch. Khi nhìn gần, màn hình của Galaxy S6 sắc nét hơn iPhone.

Hai điện thoại này có trọng lượng khá nhẹ: Galaxy S6 là 487 g và iPhone 6 là 4.55g. Với màn hình lớn hơn, kích cỡ smartphone của Samsung cũng lớn hơn: 5,65 inch chiều cao và 2,78inch chiều rộng, trong khi đó, iPhone 6 được thiết kế thon gọn hơn với kích thước lần lượt là 5,44 inch và 2,64 inch.

Smartphone hiện là sản phẩm công nghệ bán chạy nhất hiện nay

2 dòng Smartphone này hiện đang là những sản phẩm công nghệ bán chạy nhất trên thị trường

Ngoài ra, 2 mẫu smartphone này có khá nhiều điểm tương đồng như: cùng sở hữu phần mềm quét vân tay; vị trí các phím giống hệt nhau: phím tắt - bên phải và nút chỉnh âm lượng - bên trái. Loa ngoài, jack tai nghe 3,5 mm cùng với cổng kết nối Lightning/microUSB đều được đặt ở trung tâm cạnh đáy của 2 loại máy.

Galaxy S6 là sản phẩm smartphone đầu tiên của Samsung sử dụng đầu đọc dấu vân tay mới, hoạt động một cách nhanh chóng và chính xác không kém  iPhone 6. Hiện nay, giá bán chính thức của Galaxy S6 ở thị trường Việt Nam là 16,59 triệu đồng trong khi iPhone 6 được phân phối bởi FPT có giá khởi điểm 17,29 triệu đồng. 

Vy Vy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang