Mazda CX-5 và Nissan Rogue: Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc Crossover

author 14:42 01/02/2015

(VietQ.vn) - Mazda CX-5 và Nissan Rogue là hai trong số những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc Crossover năm 2014. Khi so sánh xe ô tô, cả hai đều có kiểu dáng tuyết vời, vận hành êm ái và khả năng xử lý nhiên liệu hiệu quả.

Mazda CX-5 và Nissan Rogue là hai trong số những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc Crossover năm 2014. Khi so sánh xe ô tô, cả hai đều có kiểu dáng tuyết vời, vận hành êm ái và khả năng xử ký nhiên liệu hiệu quả.

Khi so sánh xe ô tô, Mazda CX-5 và Nissan Rogue là hai trong số những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc Crossover năm 2014

Khi so sánh xe ô tô, Mazda CX-5 và Nissan Rogue là hai trong số những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc Crossover năm 2014

So sánh xe ô tô về ngoại thất

Mazda CX-5 mang dáng vẻ của một mẫu crossover năng động.  Mazda gọi thiết kế mới của CX-5 với tên gọi KODO – Linh hồn chuyển động. Một chiếc xe mang đậm tính chất Châu Âu với hốc hút gió đặc trưng với trang bị  Zoom-Zoom. Phần đầu xe nhô lên cùng cụm đèn pha vuốt ngược sang hai bên giúp cái nhìn trực diện về xe trở nên cứng cáp và thể thao hơn. Cụm đèn hậu bố trí cao và gần như mọi thứ luôn có sự gắn kết với nhau bằng đường gân nổi. Cụm ống xả kép cũng là một điểm nhấn ở phía đuôi xe. CX-5 được trang bị vành la-zăng hợp kim nhôm đúc có kích thước 19 inch cùng bộ lốp có thông số 225/55 R19, đây cũng là điểm nhận dạng của gói phụ kiện Grand Touring. 

Mazda CX-5 mang dáng vẻ của một mẫu crossover năng động

Mazda CX-5 mang dáng vẻ của một mẫu crossover năng động

Mazda CX-5 sở hữu chiều dài tổng thể 4.540mm, chiều rộng 1.840mm và chiều cao 1.705mm. Khoang chứa đồ có lẽ là nơi luôn đáp ứng được nhu cầu của hành khách. Thể tích này đủ đặt 4 va li cỡ lớn. Mazda CX-5 sử dụng ghế bọc da và bảng táp-lô bằng nhựa tổng hợp.

Nissan Rogue đời 2014 này có kiểu dáng sang trọng hơn so với mẫu xe đời trước và nó được trang bị cụm đèn pha LED và đèn LED bật ngày tiêu chuẩn.  

So sánh xe ô tô về nội thất

Mazda CX-5  trang bị vô-lăng ba chấu được tích hợp các phím điều khiển đa chức năng cùng cụm điều khiển trung tâm là thứ khiến người dùng cảm thấy như thể đang điều khiển một chiếc xe thể thao. Các kỹ sư cũng khéo léo bố trí các phím bấm điều khiển trên bảng tap-lô khiến chúng như được rút gọn đi nhiều và dễ sử dụng hơn so với các mẫu xe khác. 

Mazda CX-5 trang bị nội thất hiện đại, nhiều đổi mới

Mazda CX-5 trang bị nội thất hiện đại, nhiều đổi mới

Hệ thống điều hòa tự động hai vùng cùng 4 loa bố trí quanh xe sẽ là trang thiết bị tiêu chuẩn cho Mazda CX-5. Với gói tùy chọn Grand Touring, người dùng sẽ có hệ thống đèn pha tự động, sấy gương, một cửa sổ trời, hệ thống sưởi ghế, khởi động bằng nút bấm và hệ thống giải trí với hệ thống âm thanh Bose 9 loa tiêu chuẩn đi kèm hỗ trợ MP3/AUX/USB/FM/AM. Cuối cùng là hệ thống Navigation của Mazda với một màn hình cảm ứng 5,8 inch đặt chính giữa cụm điều khiển trung tâm.

Được lắp ráp tại nhà máy của Nissan ở Smyrna, Tennessee, Mỹ, Rogue 2014 lần đầu tiên có tùy chọn hàng ghế thứ 3 để trở thành một mẫu crossover 7 chỗ. Trong khi đó, hàng ghế thứ 2 ngửa tùy ý có tỷ lệ phân chia 40/20/40. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị các thiết bị khác như cửa sổ trời toàn cảnh điều khiển điện, hệ thống Nissan Connect có hệ thống định vị, hệ thống giám sát xung quanh có phát hiện vật thể di động, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước.

Rogue 2014 lần đầu tiên có tùy chọn hàng ghế thứ 3 để trở thành một mẫu crossover 7 chỗ

Rogue 2014 lần đầu tiên có tùy chọn hàng ghế thứ 3 để trở thành một mẫu crossover 7 chỗ

So sánh xe ô tô về khả năng vận hành

Động cơ được trang bị trên Mazda CX-5 cũng là điều đáng để quan tâm. Động cơ mang tên SKYACTIV-G 2.0L DOHC 16 van với 4 xi-lanh cùng hệ thống van biến thiên VVT cho phép sản sinh ra công suất cực đại 155 mã lực tạo vòng tua 6.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 203 Nm từ vòng tua 4.000 vòng/phút trở đi. Khối động cơ có tỉ số nén khá lớn 13.0:1 kết hợp cùng công nghệ phun xăng trực tiếp và đầu kim phun được làm từ vật liệu hợp kim nhôm siêu nhẹ, truyền động bằng hộp số tự động 6 cấp. 

Theo nhà sản xuất, động cơ này sẽ chỉ ngốn 7,3 lít/100km đường trường và 9,0 lít/100km trong nội thành. Để đảm bảo an toàn cho hành khách, Mazda trang bị cho mẫu xe của mình hai túi khí trước và các túi khí xung quanh xe. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Kiểm soát ổn định DCS và hệ thống điều khiển lực kéo TCS cùng hệ thống giám sát điểm mù BSM.

Nissan Rogue 2014 sử dụng động cơ tiêu chuẩn là loại 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 175 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số biến thiên vô cấp Xtronic tiêu chuẩn. Nissan Rogue 2014 có thể sử dụng hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.

Nissan Rogue 2014 sử dụng động cơ tiêu chuẩn là loại 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít

Nissan Rogue 2014 sử dụng động cơ tiêu chuẩn là loại 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít

Trong đó, Nissan Rogue 2014 phiên bản dẫn động cầu trước chỉ tiết kiệm nhiên liệu hơn với thành tích 7,13 lít/100 km xa lộ. Đây là con số ước tính của hãng Nissan chứ chưa phải mức tiêu hao nhiên liệu chính thức do Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) công bố. Nếu đúng như vậy, Nissan Rogue 2014 đã được cắt giảm 18% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với phiên bản cũ.

So sánh xe ô tô về giá bán

Mazda CX-5 có giá 1,185 tỷ đồng cho phiên bản 2.0L 1 cầu và 1,265 tỷ đồng tại Việt Nam. Tại thị trường nước ngoài, phiên bản Grand Touring có giá bán khởi đầu tại Mỹ là 27.000 USD, chắc chắn CX-5 sẽ tạo được cơn sốt cho những doanh nhân trẻ thành đạt và giúp thị trường Crossover thêm phần sôi động.

Giá bán của Nissan Rogue 2014 tại thị trường Mỹ khởi điểm từ 22.490 USD cho phiên bản S dẫn động cầu trước. Mức giá tương ứng với bản SL dẫn động 4 bánh cao cấp nhất là 29.420 USD, chưa kể chi phí vận chuyển.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang