Sơn Tùng hiện thực hóa giấc mơ ẵm giải ‘Cánh diều vàng’

author 09:41 13/03/2015

(VietQ.vn) - Vừa mới bình phục sức khỏe, Sơn Tùng đã kịp đến lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2014 Hội Điện ảnh Việt Nam được tổ chức tối 12/3 diễn ra tại TP HCM. Không ngoài mong đợi, nam ca sĩ đã giật giải Diễn viên trẻ triển vọng

Sự kiện:

Không nằm ngoài dự đoán ban đầu của nhiều người, Sơn Tùng MTP đã được xướng tên trong lễ trao giải Cánh diều Vàng 2014 với giải Diễn viên trẻ triển vọng. Dẫu cho 'Chàng trai năm ấy' không được đánh giá cao, thế nhưng nhân vật Đình Phong do nam ca sĩ trẻ này đảm nhận vẫn để lại được nhiều ấn tượng với cả khán giả lẫn giới chuyên môn.

Cùng nhận giải thưởng này với Sơn Tùng MTP là hai gương mặt cũng vừa có cơ hội chào sân làng điện ảnh Việt trong năm 2014, Bình An và Ngọc Thanh Tâm. Nếu như Bình An ghi dấu với vai Hải trong Lạc giới thì Ngọc Thanh Tâm cũng ít nhiều gây chú ý với vai Linh trong Hiệp sĩ mù.

Sơn Tùng M-TP biểu diễn tại lễ trao giải

Sơn Tùng M-TP biểu diễn tại lễ trao giải

Vừa mới vắng mặt trong đêm thi tuần vừa rồi của The Remix vì bị ốm, Sơn Tùng MTP kịp bình phục sức khỏe để đến với lễ trao giải. Không chỉ xuất hiện với tư cách là diễn viên nhận giải, chàng trai người Thái Bình còn góp vui cho chương trình với bản hit đang làm mưa làm gió của mình Không phải dạng vừa đầu

Giải thưởng Cánh Diều của Hội Điện ảnh Việt Nam diễn ra tại tối 12/3 tại TP. HCM để tôn vinh các bộ phim và cá nhân có nhiều đóng góp cho điện ảnh - truyền hình năm 2014. Tương tự như năm trước, trong 17 tác phẩm điện ảnh tranh giải năm nay, không có phim nào chiến thắng danh hiệu Cánh Diều Vàng.

Ba tác phẩm đồng giải Cánh Diều Bạc là Hương Ga, Những đứa con của làng và Lạc giới. Trong ba phim này, bộ phim Hương Ga được công chúng biết đến nhiều nhất bởi có chiến dịch phát hành thương mại rầm rộ hồi giữa năm 2014.

Ba đoàn làm phim được trao giải cánh diều bạc

Ba đoàn làm phim được trao giải cánh diều bạc

Tác phẩm Lạc giới của đạo diễn Phi Tiến Sơn là dự án tâm huyết của Trung Dũng, người vừa là biên kịch vừa thủ vai chính trong phim. Ngoài Cánh Diều Bạc, Lạc giới cũng mang về cho Trung Dũng giải Cánh Diều Vàng "Nam diễn viên chính xuất sắc".

Những đứa con của làng là tác phẩm mới ra mắt hồi tháng 2. Phim được nhà nước đặt hàng và cấp kinh phí 6 tỷ đồng để sản xuất, lấy bối cảnh chính tại Đakrong, Quảng Trị. Nhà thơ kiêm nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát giữ vai trò giám đốc sản xuất.

Ngoài Cánh Diều Bạc, phim còn đem về danh hiệu "Phim do báo chí bình chọn". Tác giả kịch bản Phạm Dũng và nam diễn viên Huy Cường của phim cũng được vinh danh ở hai hạng mục biên kịch và diễn viên phụ.

Ngoài Sơn Tùng M-TP được giải diễn viên triển vọng, NSƯT Kim Xuân giành giải nữ diễn viên phụ xuất sắc

Ngoài Sơn Tùng M-TP được giải diễn viên triển vọng, NSƯT Kim Xuân giành giải nữ diễn viên phụ xuất sắc

Những giải thưởng còn lại của hạng mục phim điện ảnh là Nữ diễn viên phụ xuất sắc đã thuộc về NSƯT Kim Xuân (phim Quả tim máu), Quay phim xuất sắc nhất là Lý Thái Dũng (hai phim Sống cùng lịch sử và Thầu chín ở Xiêm), Âm thanh xuất sắc nhất được trao cho Tô Hiều (phim Đoạt hồn).

Ở hạng mục phim truyền hình, giải thưởng quan trọng nhất là Bộ phim truyền hình xuất sắc nhất đã được trao cho Cha rơi. Thái Hòa (phim Cha rơi) và Bảo Thanh (phim Người chồng điên) lần lượt nhận hai giải Nam, Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Bích Phượng(T/h)

 

.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang