87 người chết, bị thương vì tai nạn giao thông ngày mùng 4 Tết

author 07:03 12/02/2016

(VietQ.vn) - Trong ngày 11/2 (mùng 4 Tết Nguyên đán), cả nước xảy ra 52 vụ tai nạn giao thông khiến 39 người thiệt mạng, 48 người bị thương.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông ngày 11/2 (tức mùng 4 Tết Nguyên đán), cả nước xảy ra 52 vụ tai nạn giao thông, làm chết 39 người (tăng 2 người so với ngày 10/2), bị thương 48 người.

Số người thương vong vì tai nạn giao thông trong ngày mùng 4 Tết tăng so với các ngày nghỉ Tết trước đó

Số người thương vong vì tai nạn giao thông trong ngày mùng 4 Tết tăng so với các ngày nghỉ Tết trước đó. Ảnh minh họa

Phần lớn số vụ tai nạn giao thông và thương vong xảy ra ở đường bộ, đường sắt xảy ra 1 vụ làm 1 người chết. Như vậy, tính chung trong 5 ngày Tết (từ ngày 29 đến mùng 4 Tết), toàn quốc đã 213 vụ tai nạn giao thông, cướp đi sinh mạng của 140 người và làm bị thương 211 người.

Trong ngày 11/2, lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 1.949 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, thu nộp kho bạc Nhà nước 762 triệu 526 ngàn đồng; tạm giữ 57  ôtô,  250 môtô, tước 274 giấy phép lái xe.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy nội địa toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 153 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nộp kho bạc Nhà nước 12 triệu 550 ngàn đồng.

Cũng trong ngày mùng 4 Tết Âm lịch, số cuộc gọi và tin nhắn được tiếp nhận qua đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tăng lên so với 4 ngày trước với trên 30 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về tình trạng tự ý tăng giá vé, nhồi nhét khách và tình hình trật tự an toàn giao thông tại một số khu vực.

Từ ngày 29 đến mùng 4 Tết Nguyên đán, đã có 140 người chết và 211 người bị thương vì tai nạn giao thông

Từ ngày 29 đến mùng 4 Tết Nguyên đán, đã có 140 người chết và 211 người bị thương vì tai nạn giao thông. Ảnh NLĐO

Bao gồm tuyến xe khách Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) - Con Cuông (Nghệ An) của nhà xe Hải Bình, xe tuyến Gia Lai - Nha Trang thường xuyên nhồi nhét khách; giá vé bến đò tại tỉnh Nam Định tăng giá; việc hoãn chuyến bay Đà Nẵng - Hà Nội không báo trước của hãng máy bay Vietjet Air… Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để nội dung các thông tin được phản ánh.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia kiến nghị trong những ngày cuối của dịp nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân, mật độ người tham gia giao thông tiếp tục đổ về các đền chùa để du xuân, cầu may tăng cao, nhiều người bắt đầu trở về các thành phố lớn để làm việc, lực lượng cảnh sát giao thông cần tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cần có phương án tổ chức giao thông hợp lý tại các cửa ngõ ra vào Hà Nội, TPCHM, hạn chế triệt để tình trạng lộn xộn, ùn tắc và giảm thiểu tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra. Các Bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc Công điện số 04/CĐ-UBATGTQG của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, TTXVN đưa tin.

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang